Thời điểm trước đây, Facebook đă sử dụng Bing như một tŕnh t́m kiếm mặc định và đây cũng là môt cách nhằm đảm bảo đối thủ cạnh tranh Google không thể t́m được bài viết trên các trang thuộc mạng xă hội của họ. Tuy nhiên, Bing vẫn chưa thực sự mạnh mẽ khi chỉ t́m được thông tin về bạn bè và sự cải tiến này là cần thiết. Hợp tác với Bing là một chiến thuật ...
Thời điểm trước đây, Facebook đă sử dụng Bing như một tŕnh t́m kiếm mặc định và đây cũng là môt cách nhằm đảm bảo đối thủ cạnh tranh Google không thể t́m được bài viết trên các trang thuộc mạng xă hội của họ. Tuy nhiên, Bing vẫn chưa thực sự mạnh mẽ khi chỉ t́m được thông tin về bạn bè và sự cải tiến này là cần thiết.
Hợp tác với Bing là một chiến thuật để tẩy chay Google.
Trước đó, trong cuộc họp hồi tháng bảy, giám đốc điều hành của công ty- Mark Zuckerberg đă lưu ư về việc có hơn một tỷ yêu cầu t́m kiếm được thực hiện hàng ngày và đây là một trong những vấn đề chính mà họ đang phát triển. Động thái này được đưa ra trong hoàn cảnh các đối thủ cạnh tranh đang tăng cường khả năng thu thập thông tin nên để đáp trả họ đă cập nhật lại các thuật toán để t́m được nhiều hơn từ các bài viết cũ của người dùng.
Dan Rose, phó giám đốc mảng marketing của Facebook phát biểu về sự thay thế này.
Tờ báo The Reuters đưa tin rằng công cụ mới của Facebook cho phép người dùng t́m kiếm những thông tin liên quan đến bài viết và ư kiến của bạn bè về vấn đề đó. Giao diện cũng được làm mới để dễ dàng hơn trong việc đọc các xu hướng trong ngày. Nh́n chung, chúng ta có thể nhận ra được sự thay đổi này dường như là một kế sách nhằm thu hút thêm người dùng mới tham gia bằng việc thu hẹp sự khác biệt với mạng xă hội Twitter.
Vậy là không ít người trong đó có cả chúng tôi đă không khỏi bất ngờ khi mà ông trùm mạng xă hội Facebook lại tiếp tục bành chướng sang mảng t́m kiếm Internet hướng thẳng mũi giáo tới Google và Microsoft. Hăy cùng chờ xem cục diện cuộc chiến của các bộ máy t́m kiếm lớn nhất quả đất sẽ ra sao.
Tham khảo: Mashable
GENK