Chàng trai Nhật Bản nổi tiếng v́ sống nhờ các quư bà giàu có, lúc đông nhất là 15 người; chỉ làm việc nhà 3 tiếng cũng được trả 29 triệu đồng.
Takuya Ikoma (31 tuổi) trở nên nổi tiếng sau khi chia sẻ trải nghiệm cá nhân của ḿnh trên kênh YouTube có khoảng 3.000 người theo dơi. Anh nói: “Mọi người đều nghĩ rằng trở thành 'người đàn ông được bao nuôi' nghĩa là có tiền và thời gian rảnh rỗi, nhưng việc quản lư 15 người phụ nữ giàu có cùng một lúc có thể thú vị, nhưng cũng vô cùng mệt mỏi".
Các video của anh cho thấy, trước khi gặp các nữ khách hàng giàu có, anh đă rất cẩn thận để thể hiện ḿnh một cách hoàn hảo, bao gồm trang điểm, chải tóc và chọn trang phục phù hợp.
Takuya Ikoma nổi tiếng v́ được 15 phụ nữ giàu có bao nuôi. (Ảnh: Weixin)
Tại nhà khách hàng, anh tham gia nhiều hoạt động khác nhau, chẳng hạn như ăn uống cùng họ, tṛ chuyện, hỗ trợ tinh thần và hoàn thành vai tṛ của ḿnh "như một người quản gia”. Công việc nhà của anh bao gồm lau sàn, rửa bát, dọn dẹp pḥng tắm, cả cọ bồn cầu và thậm chí là dọn phân chó.
Chàng trai này kiếm được 160.000 yên (khoảng 29 triệu đồng) chỉ sau 3 giờ làm việc nhà.
Trong một cuộc phỏng vấn với Abema TV năm 2019, Ikoma tiết lộ rằng ở thời kỳ đỉnh cao, anh kiếm tới 1 triệu yên (180 triệu đồng) mỗi tháng khi phục vụ 15 phụ nữ giàu có dù chỉ làm việc 8 ngày.
Một nữ khách hàng tuổi 20 nhận xét về Takuya: “Với tôi, đó chỉ là t́nh huống chi phí - lợi ích. Tôi thấy hẹn ḥ quá mệt mỏi. Anh ấy rất ḥa đồng, và miễn là tôi trả tiền cho dịch vụ th́ anh ấy sẽ hỗ trợ tôi về mặt t́nh cảm. Tôi không cần phải đầu tư về mặt t́nh cảm; tôi chỉ cần chi tiền để tận hưởng".
Khi lượng cầu tăng lên, anh bắt đầu kén chọn khách hàng hơn, ưu tiên theo ngoại h́nh. Có lần, một phụ nữ giàu có đề nghị trả cho anh 1 triệu yên mỗi tháng để được phục vụ độc quyền, nhưng Takuya từ chối và nhấn mạnh rằng anh cần phải phục vụ tất cả khách hàng của ḿnh.
Takuya phải chuẩn bị kỹ trước khi gặp khách hàng, bao gồm trang điểm, tạo kiểu tóc và chọn trang phục phù hợp. (Ảnh: Weixin)
Takuya đến với nghề này khi anh 18 tuổi và phát hiện ra ḿnh có khả năng quyến rũ những người phụ nữ lớn tuổi, giàu có. Họ đối xử với anh rất hào phóng, chi tiêu một cách xa hoa, cho anh thêm tiền để đi cùng họ trong những chuyến mua sắm hoặc ăn uống ngoài trời.
Sau đó, chàng trai đưa ra quyết định táo bạo là làm “người đàn ông được bao nuôi" như một công việc toàn thời gian.
Trong thời gian xảy ra đại dịch COVID-19, số lượng khách hàng của Takuya giảm từ 15 xuống 7 khiến thu nhập sa sút đáng kể, buộc anh phải đưa ra các chiến lược mới để duy tŕ khả năng tài chính. Anh lập kênh YouTube, chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và trải nghiệm cá nhân về cuộc sống của “người đàn ông được bao nuôi".
Takuya thậm chí c̣n có kế hoạch giới thiệu “khóa đào tạo đàn ông được bao nuôi” để chia sẻ "năng lực chuyên môn" của ḿnh cho những chàng trai trẻ nhiều tham vọng.
Mặc dù phải đối mặt với nhiều tranh căi, Takuya không mặc cảm về công việc của ḿnh: “Tôi không bao giờ giữ nổi một công việc truyền thống; điều đó là không thể đối với tôi. Những người phụ nữ giàu có đều tài năng và xinh đẹp, và giọng nói của họ rất quyến rũ. Tôi hoàn toàn thích được họ hỗ trợ.
Với tôi, mang lại hạnh phúc cho những người phụ nữ giàu có là nỗ lực viên măn nhất. Sống nhờ vào phụ nữ giàu có - đây là sự nghiệp mà tôi khao khát!”.
Takuya bắt đầu lựa chọn khách hàng một cách có chọn lọc, ưu tiên họ theo ngoại h́nh. (Ảnh: Weixin)
Những trải nghiệm về công việc của Takuya gây ra nhiều cuộc tranh luận sôi nổi trên mạng xă hội với nhiều ư kiến trái chiều. Rất nhiều người chỉ trích anh: “Đạo đức xă hội đang xuống cấp; hành vi này không đáng bị lên án và chế giễu sao?”.
Tuy nhiên cũng có những người bênh vực: “Mỗi người đều có nguyện vọng riêng. Ít nhất th́ anh ta không vi phạm pháp luật mà kiếm tiền bằng kỹ năng hợp pháp!”.