Google đang tiếp tục với chiến dịch #GetTheMessage nhằm thuyết phục Apple áp dụng giao thức nhắn tin RCS. Lần này là một đoạn quảng cáo có chủ đề Năm Mới tại Harmon Corner ở Las Vegas.
Đoạn quảng cáo chạy trên màn h́nh lớn có nội dung như sau: “Xin chào Apple, Android đây. Quả bóng có thể đă rơi trong năm 2022, nhưng bạn không cần phải bỏ quả bóng (drop the ball: thành ngữ với ư nghĩa “phạm sai lầm do bất cẩn”) khi sửa chữa những h́nh ảnh và video bị pixel hoá của ḿnh. Đây là một số đoạn code để quả bóng lăn…”.
Sau tin nhắn ngắn đó th́ bảng quảng cáo cuộn qua các đoạn mă RCS và kết thúc bằng lời kêu gọi “Help Apple #GetTheMessage”.
Google đă khởi động chiến dịch “Get the Message” từ tháng 8 năm ngoái với một trang web liệt kê đầy đủ các lợi ích của RSC: bao gồm hỗ trợ cho ảnh và video có độ phân giải cao hơn, tin nhắn âm thanh và kích thước file lớn hơn, khả năng mă hoá được cải thiện, biểu tượng cảm xúc đa nền tảng và các cuộc tṛ chuyện nhóm đáng tin cậy hơn trên các thiết bị khác nhau.
Google sau đó cũng đă tích cực kêu gọi Apple áp dụng RCS trong hơn một năm qua thông qua web, Twitter, bảng quảng cáo… nhưng Apple có vẻ như vẫn hờ hững với lời thỉnh cầu này. CEO Tim Cook của Apple gần đây đă nói rằng RCS không phải là ưu tiên hàng đầu của công ty, “Tôi không nghe thấy người dùng của chúng tôi yêu cầu chúng tôi dành nhiều tâm huyết cho chuyện đó vào thời điểm này”.
Tất cả các nhà sản xuất và nhà cung cấp dịch vụ di động lớn đều đă triển khai việc hỗ trợ RCS, bao gồm AT&T, Verizon, T-Mobile, Motorola, Nokia, OnePlus, Samsung, Sony và các hăng khác nữa. Và Apple vẫn là cái tên duy nhất c̣n lại nằm ngoài cuộc chơi.