HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Quy định phạt xe không chính chủ có thể sớm lạc hậu
Old 03-24-2013   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Theo nhiều chuyên gia, trong khi thủ tục, mức phí sang tên đổi chủ chưa hoàn thiện, Thông tư 11 của Bộ Công an quy định phạt xe không chính chủ là phi lý và gây khó cho dân.

Giữa tháng 10/2012, Chính phủ ban hành Nghị định 71 về xử phạt vi phạm hành chính trong giao thông đường bộ. Có 6 nhóm vi phạm được điều chỉnh mức phạt tăng 6 lần so với trước đây. Mức phạt đối với người không sang tên đổi chủ cho ôtô từ 6 đến 10 triệu đồng và 1 triệu đồng với xe máy, áp dụng từ 10/11/2012.

Ngay khi ban hành, quy định này đã vấp phải sự phản ứng. Theo điều tra xã hội học của Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, khoảng 40% phương tiện đang lưu hành là không chính chủ.

Các chuyên gia giao thông cho rằng, nguyên nhân khiến người dân không chuyển quyền sở hữu xe là do thủ tục hành chính phức tạp. Việc Bộ Công an quy định phải có giấy tờ mua bán của chủ đầu tiên chiếc xe, hộ khẩu... khiến nhiều người không thể hợp thức hóa việc sang tên xe đã sử dụng qua nhiều đời chủ. Ngoài ra, mức phí trước bạ khi sang tên ôtô cũ tại các thành phố lớn tới 12% được coi là khá cao.



Cảnh sát giao thông sẽ kiểm tra xe chính chủ hay không sau khi xử phạt các hành vi vi phạm giao thông. Ảnh: Bá Đô

Tháng 12/2012, Chính phủ đã yêu cầu hai bộ Công an, Tài chính sửa đổi thủ tục hành chính, tạo điều kiện cho người dân đi sang tên đổi chủ phương tiện. Tháng 3/2013, Bộ Công an ban hành thông tư 11 hướng dẫn cảnh sát giao thông thực hiện xử phạt người không sang tên đổi chủ phương tiện và thông tư 12 hướng dẫn người dân sang tên phương tiện.

Theo thông tư 11, từ 15/4, cảnh sát giao thông sẽ phạt hành vi không sang tên đổi chủ xe khi làm lại đăng ký, cấp biển số, giải quyết tai nạn, điều tra án hình sự... Các xe đã sử dụng qua nhiều đời chủ mà chưa chuyển tên, không có giấy mua bán của chủ đầu tiên vẫn được hợp thức hóa trong thời gian 30 ngày. Tuy nhiên, đến nay, Bộ Tài chính vẫn chưa thông qua mức điều chỉnh phí trước bạ để tạo thuận lợi cho người dân đi sang tên đổi chủ xe.

Trong khi thông tư 11, 12 của Bộ Công an đang vấp phải những ý kiến trái chiều thì Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục xây dựng dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt (thay thế Nghị định 71), có hiệu lực từ 1/7.

Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng cho rằng, quy định xử phạt không chuyển quyền sở hữu phương tiện đã có, song quá trình thực hiện cho thấy tính khả thi không cao nên đề nghị không đưa vào dự thảo. Khi nào các cơ quan nghiên cứu biện pháp xác minh nguồn gốc xe tốt hơn thì sẽ đưa quy định này vào.

Trao đổi với VnExpress, ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, nếu Chính phủ không đưa nội dung phạt xe không chính chủ vào nghị định thì tất yếu Bộ Công an sẽ phải bỏ quy định xử phạt hành vi này. Tuy nhiên, người dân vẫn cần chuyển tên phương tiện để bảo vệ quyền lợi của mình.

Còn Chủ tịch Hiệp hội Vận tải Ôtô Việt Nam Nguyễn Mạnh Hùng cho rằng, hiện nay Bộ Tài chính chưa điều chỉnh mức phí trước bạ phương tiện nên chưa tạo điều kiện cho người dân đi làm thủ tục sang tên chính chủ. Do vậy thông tư 11 của Bộ Công an quy định phạt xe không chính chủ từ ngày 15/4 là vô lý, bất cập.

"Hai bộ phải cùng vào cuộc mới tháo gỡ khó khăn cho dân, vì thủ tục hành chính rườm rà, phí trước bạ quá cao nên người dân mới không sang tên. Trong khi Bộ Tài chính chưa thay đổi mức phí trước bạ thì Bộ Công an đã tiến hành phạt chủ xe là vô lý. Các chính sách chưa được hoàn thiện mà đã xử phạt là gây khó cho dân", ông Hùng nói.

Lãnh đạo Hiệp hội Vận tải ôtô đề nghị dỡ bỏ nội dung xử phạt xe không sang tên phương tiện ra khỏi dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính, bởi hành vi này không thuộc lĩnh vực giao thông đường bộ mà thuộc lĩnh vực phí và lệ phí, chủ xe không chuyển tên phương tiện là hành vi trốn thuế.

Nếu Chính phủ thông qua dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt, trong đó không quy định xử phạt hành vi không chuyển quyền sở hữu phương tiện thì thông tư 11 của Bộ Công an sẽ chỉ có hiệu lực từ 15/4 đến 1/7.



Ngày 22/3, Hiệp hội Vận tải ôtô Hà Nội đã gửi công văn đến cơ quan chức năng kiến nghị lùi thời hạn xử phạt xe không sang tên đổi chủ. Cho rằng trước đây Hà Nội cấm dân các quận nội thành mua xe máy mới, dân các tỉnh đưa xe về Hà Nội làm ăn, số lượng xe rất nhiều, nên Hiệp hội đề nghị Bộ Công an xây dựng quy trình cho đăng ký xe thông thoáng nhất để người dân dễ thực hiện, đồng thời đề nghị Bộ Công an xem xét lùi thời gian xử phạt sau khi đã tuyên truyền rộng rãi cho người dân, chuẩn bị những điều kiện tốt nhất cho người dân thực hiện.

Với những ôtô được các doanh nghiệp kinh doanh vận tải gửi báo cáo đến Cục Đăng kiểm mà chủ xe cố tình không sang tên đổi chủ, Hiệp hội đề nghị Cục Đăng kiểm tạm giữ sổ kiểm định cho đến khi hoàn thành thủ tục sang tên đổi chủ và cơ quan công an xử phạt xong mới khám xe.

Đoàn Loan - vnexpress
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	9
Size:	6.2 KB
ID:	453366  
 

Tags
đổi chủ, Bộ Công an, phương tiện, sang tên, xử phạt, xe
User Tag List


Thuế quan “giấu mặt” gõ cửa mùa lễ: Mua hàng ngoại xong… nhận thêm hóa đơn “Đừng gọi tôi Việt kiều”: từ một chữ Kiều đến vết xước trong lòng người xa xứ “Bỏ thuế nhà đất” và cơn bão tranh luận: Mơ ước của chủ nhà, nỗi lo của trường học
Không cuồng Cộng Hòa, không cuồng Dân Chủ: chỉ đau với nước Mỹ hôm nay David Hoàng Nguyễn (26 tuổi) – Hạ sĩ quan Không quân Hoa Kỳ gốc Việt qua đời Ông Phan Văn Giang điều động hàng chục ngàn bộ đội đặc công nhằm lật đổ phe cánh ông Tô Lâm
Thất nghiệp tràn lan tại Thành Hồ, dắt chó tìm việc 3 ngày không thành Việt kiều dởm làm màu và Việt kiều “chân chính”: khác nhau ở cái nhìn, không ở hộ chiếu Ông Trump quyết trục xuất 20 triệu người khỏi Mỹ trong năm tới, liệu có thành công?
Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.14465 seconds with 13 queries