HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cách Zara khiến các tín đồ "điên đảo"
7 chiêu thức Zara đã áp dụng để dân tình phải điên đảo vì quần áo của họ là gì? Không phải tự nhiên các cửa hàng của Zara tấp nập người mua. Hãng thời trang này có chiến lược riêng của mình và khiến dân tình phát điên khi sản phẩm mới lên kệ.


Khởi nguồn là những cửa hàng bán quần áo với thiết kế "na ná" các thương hiệu nổi tiếng, Zara hiện đã là một trong những thương hiệu thời trang bán lẻ lớn nhất thế giới, với doanh thu hàng năm tính bằng hàng tỉ dollar.

Nhưng bằng cách nào họ có thể thành công đến như vậy? Thực ra sản phẩm chỉ là một phần, mà thương hiệu này còn có những mánh khoé được áp dụng ngay tại cửa hàng, khiến cho dân tình như "phát điên" khi sản phẩm mới được đưa lên kệ.

1. Đồ đắt (và đẹp) luôn đặt gần lối vào

Tại Zara, cách sắp xếp đồ của họ luôn phụ thuộc vào giá tiền, nhằm lôi kéo sự chú ý. Tại lối vào sẽ là những trang phục đắt nhất (và cũng bắt mắt nhất), bởi họ muốn khơi dậy sự hứng thú cho khách hàng ngay lập tức.

Ngược lại, các khu vực xa nhất sẽ là những món đồ có giá rẻ - thường là quần áo cơ bản, đang giảm giá. Tuy nhiên trên đường đến khu này, bạn sẽ thấy cơ man là váy áo, túi xách, giày dép... thuộc các bộ sưu tập mới.

Trong tình huống lý tưởng nhất, bạn sẽ khó có thể mò đến khu trưng đồ rẻ hơn, mà sẽ vội vã đưa ra quyết định ngay và luôn.

2. Quần áo, giày dép, túi xách thường đặt cạnh nhau

Hầu như mọi cửa hàng của Zara đều có cách sắp xếp như vậy, khi quần áo, giày dép, túi xách và phụ kiện được xếp ở rất gần nhau. Với cách sắp xếp này, bạn sẽ không phải tốn công nghĩ chiếc áo đang cầm sẽ đi với đôi giày như thế nào, và bạn sẽ tốn ít thời gian hơn để lựa chọn - quá tuyệt vời đúng không?

Nhưng đây thực chất cũng là một mánh khoé buôn bán. Khách hàng lúc này sẽ giảm tính logic trong tư duy, vì mọi thứ cần mua đã được cửa hàng chỉ ra hết. Bạn chỉ việc trả tiền, mà khả năng cao là để mua nhiều hơn một sản phẩm.

3. Gần như không quảng cáo

Chi phí dành cho quảng cáo của Zara chỉ chiếm 0,3% lợi nhuận - một tỷ lệ cực thấp, và mục đích không phải để bạn đỡ tốn tiền đâu, mà là một chiến lược hết sức tinh tế.

Zara đầu tư rất nhiều vào các cuốn catalog và... mặt tiền của họ. Tất cả đủ để khiến khách hàng có cảm giác bên trong là những thứ hàng "độc" trong giới, và muốn khám phá nhiều hơn. Hơn nữa, Zara cũng tin rằng chất lượng sản phẩm của họ đủ tốt để không cần phải quảng cáo.

Các thương hiệu lớn cỡ Balenciaga và Versace - họ cũng đâu cần quảng cáo mà ai cũng biết đến đó thôi? Tương tự với Zara, khách hàng tìm đến họ để mua những bộ trang phục mà họ đã thấy đồng nghiệp, hoặc bạn bè xung quanh mang chúng.

4. Khiến khách hàng cảm thấy mình là một phần của giới thượng lưu

Zara sẽ không bao giờ đặt cửa hàng cạnh bất kỳ siêu thị nào. Thương hiệu này thực sự rất để tâm đến vị trí: họ chỉ hướng đến các trung tâm thương mại, hoặc trên các con đường chính của thành phố lớn.

Nhưng điều đó là chưa đủ. Nếu để ý, bạn sẽ thấy bên cạnh Zara thường có một vài thương hiệu cao cấp khác. Đồ ở đó dĩ nhiên là thời trang và đẹp, nhưng giá tiền cũng chát không kém. Còn Zara, họ hể hiện quần áo của mình cũng đẹp, cũng thời trang và có mức giá thấp hơn rất nhiều.

Nói cách khác, chiến thuật của Zara là khiến bạn cảm thấy mình có phong cách với những bộ cánh hào nhoáng, mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền.

5. Mỗi mùa vài bộ sưu tập
Chiến lược của Zara từ xưa đến nay là "thời trang ăn liền" - nghĩa là các bộ sưu tập của họ có thời gian lưu trên kệ rất ngắn. Và bởi vậy, họ đã thay đổi thái độ của khách hàng đối với thời trang.

Khác với các thương hiệu thường "ngâm" và úp mở bộ sưu tập mới trong khoảng thời gian khá dài, thì mỗi mùa Zara cho ra thị trường hẳn vài bộ sưu tập luôn. Cách vài tháng xu hướng lại thay đổi, và họ cũng lại xuất ra một loạt đồ mới. Nếu có xu hướng gì đang ăn khách thì một thời gian rất ngắn thôi, chúng sẽ xuất hiện tại Zara.

Chiến lược này có thể khiến khách hàng "nghiện" thời trang nhanh, tạo cảm giác phải liên tục mua sắm mới có thể hạnh phúc và tự tin được. Ai được hưởng lợi trong câu chuyện này chắc bạn cũng đoán ra rồi.

6. Ảo giác "của hiếm"

Zara luôn tạo cảm giác đồ của họ hết rất nhanh, và điều đó là có chủ đích. Họ muốn khách hàng nghĩ rằng: "Nếu không mua bây giờ, mình sẽ chẳng bao giờ có cơ hội nữa..." và rồi xuất tiền ra trả luôn và ngay.

7. Cách giảm giá cũng rất đặc biệt

Vào thời điểm trước khi bắt đầu một mùa sale mới (thường là tháng 1, 2, 7, 8, 12), Zara sẽ tìm cách bán càng nhiều đồ nguyên giá càng tốt.

Các cửa hàng sẽ chất đống đồ từ mùa cũ, rất khó tìm ra đồ mới. Nhưng chỉ vài ngày sau, các món đồ này sẽ được bán với mức giá thấp hơn rất nhiều. Hay nói cách khác, việc mua các món đồ ở trên kệ đã lâu ngay trước mùa sale là điều không nên.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 04-27-2019
Reputation: 17571


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 69,849
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	109.2 KB
ID:	1372825  
june04_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,340 Times in 2,944 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 81
june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
The Following User Says Thank You to june04 For This Useful Post:
minhhanhnguyen (04-27-2019)
Reply

User Tag List


Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12991 seconds with 13 queries