HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Hàn Quốc: Xe BMW còn rẻ hơn cả Hyundai
Old 05-16-2013   #1
megaup
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Join Date: Mar 2008
Posts: 43,284
Thanks: 1
Thanked 1,016 Times in 490 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 61
megaup Reputation Uy Tín Level 6
megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6megaup Reputation Uy Tín Level 6
Thuế nhập khẩu ngày càng giảm đối với dòng sản phẩm nước ngoài đã khiến xe Đức giờ đây còn rẻ hơn cả ôtô Hàn Quốc.



Trong vòng hai năm trở lại đây, các nhãn hiệu xe hơi nước ngoài đã chứng kiến thị phần của mình tăng mạnh, từ 28% lên 41%, ở phân khúc ô tô cao cấp tại Hàn Quốc. Theo các tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc, mức thuế thấp đã giúp hạ thấp giá của xe nước ngoài tại xứ sở kim chi.
Điều đó đã khiến người tiêu dùng Hàn Quốc rời bỏ các nhãn hiệu xe hơi nội địa vốn được ưa chuộng bấy lâu. Điển hình như ông Lee Tack Young, chủ tịch hãng sản xuất và đóng gói Cosmetic Engineering đặt trụ sở gần thủ đô Seoul, Hàn Quốc.
Theo ông Lee, các mẫu xe sang của Hyundai hiện nay vừa cồng kềnh vừa đắt và tốn xăng. Ông đã quyết định mua một chiếc xe rẻ tiền hơn, đó là BMW 528i.
"Tôi đang tìm kiếm một chiếc xe chất lượng với kiểu dáng không quá to", ông Lee cho biết. 7 đời xe trước đó của ông chủ tịch 65 tuổi đều là sản phẩm nội địa. Chiếc xe đầu tiên mà ông Lee mua trong thập niên '80 là Hyundai Excel.
BMW 528i
Lần này, ông đã chuyển sang BMW 528i trị giá 71 triệu Won, tương đương 64.000 Đô la Mỹ. Ông Lee đã không chọn Kia K9 có giá 85 triệu Won, khoảng 76.000 Đô la Mỹ.
"Trừ khi Hyundai và Kia thay đổi đồng thời tạo ra sự đa dạng cũng như dòng sản phẩm chất lượng tốt hơn, tôi sẽ không trở lại với họ", ông Lee khẳng định.
Sự thay đổi trong thị hiếu của người tiêu dùng đã giúp ích không ít cho các hãng xe Đức như BMW, Mercedes-Benz và Audi. Lợi thế của họ trước những đối thủ Hàn Quốc như Hyundai và Kia chính là giá bán. Trong khi đó, Hyundai và Kia lại phải dựa vào thị trường Hàn Quốc để kiếm lời từ dòng xe hạng sang.
"Đây rõ ràng là điều mà Hyundai và Kia phải lo lắng", ông Lee Sang Hyun, một chuyên gia phân tích ngành công nghiệp ôtô tại công ty đầu tư và bảo hiểm NH, khẳng định. "Xu hướng này sẽ ảnh hưởng lớn đến lợi nhuận của hãng Hyundai".
Mức thuế dành cho dòng xe châu Âu nhập khẩu vào Hàn Quốc đã giảm từ 8% xuống còn 3,2% sau Hiệp ước thương mại ký kết vào năm 2011. Vào năm tới, chính phủ Hàn Quốc còn dự định xóa bỏ thuế đối với dòng xe nhập khẩu.
Bản thân các dòng xe được sản xuất tại Mỹ và nhập khẩu vào Hàn Quốc cũng được ưu đãi. Thuế nhập khẩu xe du lịch của Mỹ tại Hàn Quốc hiện nay là 4%. Con số đó sẽ trở về mức 0% vào năm 2016.
Xe Đức - niềm mơ ước của giới trẻ
BMW, Audi và Mercedes-Benz hiện là những hãng sản xuất xe sang lớn nhất thế giới. Cả ba đều chứng kiến doanh số bán hàng tăng 25% trong quý I/2013. Thậm chí, tốc độ tăng trưởng của ba "ông lớn" nước Đức tại xứ sở kim chi còn cao hơn ở Trung Quốc.
Về phần mình, Hyundai lại phải ngậm ngùi với lượng xe bán ra giảm 4,7% trong cùng kỳ. Thị phần của hãng Hyundai cũng giảm 2,2%.
Trong quý I/2013, ba nhãn hiệu Đức đã bán tổng cộng 18.114 xe cho người tiêu dùng Hàn Quốc, tương đương doanh thu hơn 40 triệu Won. Con số tương ứng của Hyundai là 31.444 xe.
"Chẳng có gì nghi ngờ khi khẳng định xe Đức là niềm mơ ước của tất cả mọi người. Tuy nhiên, đó không phải là lý do quan trọng nhất", anh Park Jun Bum, 28 tuổi, người vừa mới bán Kia Forte để mua Audi A4. "Xe Audi có thiết kế đẹp hơn, động cơ tốt và trang thiết bị an toàn. Nhìn chung chất lượng cao hơn".
Hyundai Equus
Giá bán của Equus, mẫu xe sang trọng nhất hiện nay trong gia đình Hyundai, dao động từ 68-151 triệu Won, tương đương 61.000 - 135.324 Đô la Mỹ. Trong khi đó, BMW 5-Series chỉ có giá từ 61-113 triệu Won, khoảng 54.665 - 101.266 Đô la Mỹ. Trên thực tế, Hyundai Equus có kích thước gần bằng BMW 7-Series trị giá 124 triệu Won, xấp xỉ 111.117 Đô la Mỹ.
Cuộc đua giữa các hãng xe Đức và Hàn Quốc
BMW hiện đang lên kế hoạch giới thiệu một dòng sản phẩm mới. Đồng thời, BMW còn dự định xây dựng hẳn một đường đua tại thành phố Incheon, Hàn Quốc để khách hàng lái thử xe ở vận tốc cao. Nếu ý tưởng được đưa vào hiện thực, đây sẽ là đường đua thử đầu tiên tại châu Á.
Trong khi đó, hãng Mercedes-Benz lại đi theo một hướng khác. Cụ thể, Mercedes-Benz sẽ bổ sung A-Class vào dòng sản phẩm phân phối tại Hàn Quốc để thu hút khách hàng ở độ tuổi 20-30.
Để "đánh trả", hãng Hyundai đã quyết định giảm giá xe sedan cỡ trung. Ngoài ra, Hyundai còn phát triển động cơ diesel vốn xuất hiện trên nhiều mẫu xe nhập khẩu. Tiếp đến là tái cơ cấu một số đại lý và trung tâm dịch vụ để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ Đức.
Tập trung vào mảng "mềm"
Trước đây, hãng Hyundai đã cân nhắc việc thành lập một nhãn hiệu xe sang riêng biệt như Lexus của Toyota hoặc Acura của Honda. Tuy nhiên, đến nay, Hyundai đã từ bỏ ý định đó để tập trung bán các mẫu xe, từ cao cấp đến bình dân, dưới cùng một nhãn hiệu.
"Chúng tôi sẽ tiếp tục cải thiện giá trị thương hiệu và doanh số của dòng xe cao cấp", ông Lee Won Hee, giám đốc tài chính của Hyundai, phát biểu hồi tháng 4 vừa qua.
Ông Kim Pil Soo, một giáo sư chuyên về cơ khí ôtô tại trường Đại học Daelim, Hàn Quốc kiêm tư vấn viên của chính phủ, đã khẳng định hãng Hyundai phải cải thiện hệ thống đại lý một cách sâu rộng. Ngoài ra, Hyundai cũng nên giảm chi phí bảo dưỡng để lôi kéo khách hàng nội địa.
"Họ nên tập trung vào những mảng mềm", ông Kim phát biểu.
Tất nhiên, những thay đổi gần đây trong ngành công nghiệp ôtô Hàn Quốc khiến Hyundai không thể dễ dàng "lật ngược thế cờ". Đặc biệt khi người tiêu dùng Hàn Quốc, bất kể già trẻ, tỏ ra ưa chuộng dòng xe nhập khẩu hơn sản phẩm nội địa. Trong tương lai, Hyundai có lẽ không thể bảo toàn 45% thị phần tại Hàn Quốc.
"Những khách hàng trung thành với Hyundai trong hơn 20 năm qua đang dần bỏ đi", ông Kim cho biết. "Điều đó cho thấy các nhãn hiệu xe nhập khẩu đang được người tiêu dùng Hàn Quốc chấp nhận nhiều hơn".

Nguồn tin: AutoPro
megaup_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	bmwkr3.jpg
Views:	7
Size:	65.1 KB
ID:	471806  
Old 05-16-2013   #2
ChaTôi
R4 Cao Thủ Võ Lâm
 
Join Date: Oct 2012
Posts: 658
Thanks: 71
Thanked 23 Times in 14 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 14
ChaTôi Reputation Uy Tín Level 1
Default Gởi đến tác gỉa của bài viết này!


Tục ngữ có câu: ... "biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe"...

Nếu như muốn phân tích và đánh gía xe hơi, thì đầu tiên, người ta phải học cách phân biệt thứ hạng của xe hơi...

Theo cách phân hạng chung của thế giới, trên căn bản, xe hơi được phân ra làm 4 hạng, đó là loại nhỏ, loại trung bình, loại trên trung bình và loại hạng sang...

Chiếc Hyundai Equus này là loại xe Limousine hạng sang, nếu đem so sánh, thì phải lấy BMW limousine đầu 7 để đối chiếu... Ngoài ra, gía cả của chiếc xe còn phụ thuộc vào những thiết bị lắp thêm ở bên trong...
ChaTôi_is_offline  
Old 05-16-2013   #3
Minhrau
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Minhrau's Avatar
 
Join Date: Apr 2012
Location: Dallas,Texas(bang đách què)
Posts: 35,590
Thanks: 0
Thanked 6,161 Times in 3,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1010 Post(s)
Rep Power: 53
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8Minhrau Reputation Uy Tín Level 8
Default

nhập cảng chứ nhập khẩu caí đách què
Minhrau_is_offline  
 

Tags
BMW, doanh số, giá bán, hãng xe đức, hyundai, Kia, thị trường Hàn Quốc, xe sang
User Tag List


Trump kiện BBC đòi 10 tỷ đô: đòn dằn mặt báo chí hay cuộc chiến danh dự thật sự? Ba người hùng đã mãi mãi ngã xuống khi ra tay ngăn chặn 2 tên khủng bố ở bải biển Bondi, Úc Mỹ tràn ngập người thất nghiệp, năm tệ nhất từ sau đại dịch
Tiền ảo nhà Trump mất sạch giá trị, Melania coin mất 99%, bong bóng cổ phiếu sụp đổ và bài toán “nước Mỹ giàu lắm” Ford thắng lớn với xe xăng, “để đó” xe điện – và vì sao giấc mơ xe tí hon giá rẻ vẫn xa tầm tay người Mỹ Little Saigon Landmark Seattle: “Ngôi nhà neo đậu” mới cho cộng đồng người Việt
Boba & Beans – Quán ăn Việt thắp hương quê giữa trung tâm Meriden Bellaire Market District 100 triệu USD: ‘Chợ 3 Miền’ đưa Little Saigon Houston bước sang trang mới Hà Nội xếp hàng thẳng tắp: khi camera AI dạy lại văn hoá đèn đỏ
Tổng thống ‘Hòa Bình’ và những biên giới đỏ lửa: Thái–Miên, Pakistan–Afghanistan và vở kịch giải thưởng cho Trump Chernobyl lại báo động đỏ: Lá chắn thép 2,1 tỷ euro bị drone đánh thủng, IAEA cảnh báo mất chức năng an toàn Paris lại đăng quang, Bangkok đông nghẹt, Viêng Chăn vẫn lặng lẽ: Bản đồ du lịch 2025 giữa kỷ lục mới và những góc bình yên
Trump Thắng Lớn Trong Cuộc Chiến ‘Bãi Nhiệm Không Cần Lý Do Vì Sao Tôi Chống Trump: Từ Nước Mắt Trong ICU Đến Chiếc Ô Đỏ MAGA Và Trò Hề ‘Giải Hòa Bình’ Từ Okinawa đến màn hình điện thoại: Trung Quốc leo thang quân sự, siết kiểm soát số và cuộc chiến bóng ma quanh Đài Loan
Cú quay đầu của lá phiếu Latino: từ ‘kỳ tích’ Trump 2024 đến khối cử tri dao động nhất nước Mỹ Cộng đồng Somali ở Minnesota đứng dậy giữa bão trục xuất Trung Quốc ăn cắp máy quang khắc bất thành – vì sao ‘đốt cháy giai đoạn’ trong ngành chip là chuyện bất khả?
Cú “cắn ghế” thần tốc ở Hà Nội: Mailisa, Doctor Magic và ván cờ phe phái Ngân sách tăng thuế của Labour và nước Anh nơi 1/3 trẻ em sống trong nghèo đói Đĩa mì Ý ở Mỹ trước bão thuế 107%: từ “xa xỉ phẩm 4 đô” đến nỗi lo mất luôn món ăn bình dân
Mùa mua sắm Mỹ thời bão giá: Macy’s, Old Navy, Walmart xoay xở, Sears hấp hối – trong khi Đài Loan bứt tốc nhờ cơn sốt AI Tịch thu 100 sổ đỏ, 300 cây vàng SJC, 400k USD, 3 tỷ đồng của Mailisa và còn nhiều nữa, siêu xe hàng tá, tiền hàng ...tấn Giáo hoàng Leo XIV kêu gọi chấm dứt lợi dụng tôn giáo cho chiến tranh trong chuyến công du Thổ Nhĩ Kỳ – Li Băng
Louvre tăng giá vé 45% với khách ngoài châu Âu: bức tranh đắt đỏ mới của “ngôi đền nghệ thuật” Paris Bão Mặt Trời đe dọa buồng lái: hơn 6.000 máy bay Airbus A320 phải sửa gấp vì nguy cơ mất kiểm soát 10 ngày ở ghế Chủ tịch Hà Nội: Nguyễn Đức Trung và bài toán nhân sự trước Đại hội 14
Nếu VinFast thua sạch ở Mỹ: Hoá đơn có thể lên tới 1,5 tỷ USD Từ Việt Minh đến Chuyên Chính Đỏ: Chiến lược che giấu và thanh trừng có chủ đích Từ Nội Chiến Mỹ đến Việt Nam: Hai cách đối xử với người lính bại trận
“Hãy công bố kết quả MRI đi!” – Tim Walz dội gáo nước lạnh vào cơn thịnh nộ Lễ Tạ Ơn của Donald Trump Từ Vệ Binh Quốc Gia đến Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa – hành trình một đạo quân quốc gia “Người Cày Có Ruộng” – ngày vui nhất đời Tổng thống Thiệu và ký ức tem thư của một thằng bé Sài Gòn
Tiền tuyến rực lửa, bàn đàm phán nóng lên: Ukraine vạch lằn ranh đỏ trước kế hoạch hòa bình của Trump Starbucks – Target và ly socola bạc hà cứu vãn mùa Giáng sinh ảm đạm Phố thời trang tắt đèn trước Tết: Tiểu thương Hà Nội kẹt giữa gánh thuê nhà và thuế khóa
Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12846 seconds with 15 queries