HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Lập toàn kỳ tích "mát mặt" cho Trung Quốc, vì sao xe BYD vẫn không thể trở thành biểu tượng vĩ đại như Ford?
Khi ô tô là biểu tượng quốc gia

Trong những thập kỷ đầu tiên của lịch sử ngành công nghiệp ô tô, chiếc xe hơi được xem là biểu hiện sống động và chân thực nhất cho tính cách quốc gia mà một đất nước có thể "xuất khẩu" ra thế giới. Hơn bất kỳ sản phẩm tiêu dùng nào khác, một chiếc xe hơi mang lại quyền lực mềm to lớn cho quốc gia sản sinh ra nó.

Đầu thế kỷ 20, năng lực sản xuất ô tô hàng loạt được xem là thước đo cho sự hiện đại và sức mạnh công nghiệp của một quốc gia. Dây chuyền lắp ráp của Henry Ford không chỉ đơn thuần giúp đại chúng hóa phương tiện đi lại, mà còn là lời tuyên bố đanh thép về sự trỗi dậy của nước Mỹ như một siêu cường kinh tế.

Khi những chiếc Model T lăn bánh khỏi dây chuyền sản xuất tại Detroit, chúng mang theo câu chuyện về sự khéo léo, hiệu quả của người Mỹ và lời hứa về sự linh hoạt dành cho số đông. Chevrolet, Cadillac và Chrysler đã cùng nhau củng cố thông điệp này. Vào thời điểm đó, lái một chiếc xe Mỹ đồng nghĩa với việc dự phần vào "Kỷ nguyên của nước Mỹ".

Khi ngành công nghiệp này trưởng thành, trọng tâm của quyền lực mềm đã chuyển dịch: từ năng lực sản xuất xe đơn thuần sang khả năng chế tạo những chiếc xe xuất chúng.

Các nhà sản xuất Đức đã biến kỹ thuật ô tô thành một hình thức biểu đạt quốc gia. Mercedes-Benz không chỉ tạo ra những phương tiện bền bỉ; họ tạo ra những cỗ xe hiện thân cho sự chính xác, chất lượng và sự tỉ mỉ đến từng chi tiết – những phẩm chất đã trở thành thương hiệu của nền sản xuất Đức.

Nước Ý cũng góp phần vào bức tranh chung bằng câu chuyện riêng của mình thông qua Ferrari và Lamborghini – những chiếc xe không chỉ nhanh mà còn đẹp mê hồn – biến thiết kế ô tô trở thành một loại hình nghệ thuật.

Gần đây hơn, Nhật Bản và Hàn Quốc đã chứng minh rằng những "người đến sau" vẫn có thể tận dụng ô tô để xây dựng quyền lực mềm. Toyota và Honda đã vượt qua sự hoài nghi ban đầu về chất lượng hàng Nhật để trở thành chuẩn mực toàn cầu về độ tin cậy, trước khi Lexus và Acura chứng minh rằng quốc gia này cũng có thể tạo ra đẳng cấp sang trọng thực thụ.

Hyundai và Kia cũng đi theo một quỹ đạo tương tự, chuyển mình từ những lựa chọn thay thế giá rẻ thành những đối thủ cạnh tranh đáng gờm.

Chiếu theo những mô hình lịch sử này, Trung Quốc lẽ ra đang gặt hái nguồn quyền lực mềm khổng lồ từ sự thành công của BYD – nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đã trở thành hãng xe điện (EV) hàng đầu thế giới vào năm 2023, cạnh tranh trực tiếp với Tesla về thị phần và sự chú ý toàn cầu.

Đầu năm nay, BYD đã vượt qua Tesla để giữ ngôi vương về sản xuất xe điện. Những chiếc xe của hãng hiện diện khắp nơi, từ đường phố Bangkok đến São Paulo.

Sự phổ biến của chúng không chỉ giới hạn ở các nước đang phát triển. Trong tháng 9, BYD đã bán được 11.271 xe tại Vương quốc Anh – mức tăng trưởng đáng kinh ngạc 880% so với năm trước, biến nơi này thành thị trường lớn nhất của hãng bên ngoài Trung Quốc. Đó là những con số của một gã khổng lồ ô tô thực thụ.

Tuy nhiên, thành tựu thương mại này vẫn chưa thể chuyển hóa thành quyền lực mềm cho Trung Quốc.

Xe của BYD có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi, nhưng thương hiệu này thiếu đi sức hút văn hóa mà Tesla sở hữu. Ấn tượng chung là mọi người mua xe BYD vì nó mang lại giá trị sử dụng hấp dẫn, chứ không phải vì thương hiệu này "ngầu" hay đáng khao khát.

Liệu BYD có thể đạt được vị thế đó trong tương lai? Và hãng có thể mang lại cho Trung Quốc như những gì Ford đã làm cho Mỹ, Mercedes cho Đức và Ferrari cho Ý?

Chuyên gia phân tích địa chính trị Bobby Ghosh cho rằng câu trả lời dường như là không. Ông đưa ra các lý do sau đây.
Chưa đủ "ngầu"

Thứ nhất, và cơ bản nhất: khả năng sản xuất ô tô không còn là một kỳ tích hiếm có hay ấn tượng nữa. Vào thời của Henry Ford, sản xuất ô tô hàng loạt là tấm vé thông hành để gia nhập câu lạc bộ tinh hoa của các quốc gia công nghiệp hóa.

Ngày nay, câu lạc bộ đó bao gồm hàng chục quốc gia trên nhiều châu lục. Thổ Nhĩ Kỳ làm được ô tô. Ấn Độ làm được ô tô. Ma-rốc cũng làm được ô tô. Thành tựu từng mang lại uy tín lớn lao giờ đây đã trở nên bình thường. Việc chế tạo xe đơn thuần – ngay cả khi làm tốt và giá rẻ – mang lại rất ít lợi thế về mặt danh tiếng.

Thứ hai, điện khí hóa không còn là yếu tố tạo nên sự khác biệt như cách đây một thập kỷ. Khi xe điện chuyển từ sự mới lạ sang phổ biến, chúng đã mất đi vẻ huyền bí. Chúng đang trở thành những chiếc ô tô bình thường – dù có hệ truyền động khác biệt, nhưng vẫn chỉ là ô tô. Công nghệ đã bị giải mã.

BYD đã chứng minh sự đổi mới thực sự trong công nghệ pin, đặc biệt là với dòng pin Blade rất đáng được ghi nhận. Nhưng hóa học pin, dù tinh vi đến đâu, cũng không thể chinh phục trí tưởng tượng của công chúng theo cách mà một chiếc xe với thiết kế tuyệt mỹ có thể làm được.

Thứ ba là vấn đề về "lò luyện" thị trường: BYD gần như bị cấm cửa khỏi thị trường Mỹ do mức thuế 100% từ thời ông Trump. Điều này gây thiệt hại lớn hơn nhiều so với việc mất đi doanh số bán hàng.

Trong lịch sử, Mỹ luôn đóng vai trò là "thang nhiệt" tối thượng cho các thương hiệu ô tô. Các nhà sản xuất Nhật Bản đã tạo dựng danh tiếng bằng cách cạnh tranh trực tiếp với Ford và Chevrolet ngay tại sân nhà Detroit.

Honda và Toyota đã chứng minh họ có thể làm hài lòng những người tiêu dùng khó tính của Mỹ; sự công nhận đó mang lại tính chính danh toàn cầu. Các thương hiệu Hàn Quốc cũng đi theo con đường tương tự.

Thành công tại Mỹ là tín hiệu cho thấy một thương hiệu có thể thành công ở bất cứ đâu. BYD không có cơ hội tiếp cận bài kiểm tra này. Dù hãng có thể chỉ ra doanh số ấn tượng từ Mexico City đến Munich, họ không thể tuyên bố mình đã được công nhận tại thị trường định hình nên uy tín của ngành ô tô.

Cuối cùng và có lẽ quan trọng nhất, BYD đang phải gánh chịu "hành lý" nặng nề từ danh tiếng quốc gia kém tích cực của Trung Quốc. Điều này thể hiện qua hai khía cạnh rõ rệt.

Đầu tiên là nhận thức về chất lượng. Mặc dù Trung Quốc đã chuyển mình thành một trung tâm sản xuất tinh vi, nhãn mác "Made in China" vẫn gợi lên sự "vừa túi tiền" hơn là sự "xuất sắc".

Báo cáo Edelman Trust Barometer năm 2024 cho thấy niềm tin toàn cầu đối với các thương hiệu Trung Quốc chỉ ở mức 30%, giảm so với mức 33% của một thập kỷ trước. Hãy so sánh con số đó với 62% của các thương hiệu Đức hay 64% của các thương hiệu Canada.

Đánh giá của người tiêu dùng về xe BYD cũng rất trái chiều: khen ngợi về tính năng và giá cả, nhưng chỉ trích về vấn đề chất lượng và dịch vụ. Vụ nâng cấp ứng dụng chậm chạp hồi tháng 1 – khiến hàng ngàn tài xế Trung Quốc mắc kẹt trong giờ cao điểm sáng – không giúp ích gì cho tình hình. Tháng trước, công ty đã thông báo thu hồi 115.000 xe với lý do lỗi thiết kế và an toàn pin.

Các thương hiệu Trung Quốc khác cũng gặp thách thức tương tự trong việc bứt phá trở thành một biểu tượng. Huawei thống trị viễn thông. Lenovo kiểm soát thị trường PC sau khi mua lại mảng máy tính của IBM. Alibaba và Tencent là những gã khổng lồ công nghệ. TikTok đã thu hút cả một thế hệ người dùng. Tuy nhiên, ngoại trừ TikTok (đối với giới trẻ), không thương hiệu nào đạt được vị thế "đáng khao khát".

Chúng phổ biến nhưng không "ngầu".

Rõ ràng, chỉ thành công về sản phẩm là không đủ để tạo ra quyền lực mềm cho Trung Quốc.

BYD sở hữu những thành tựu công nghệ thực sự và quy mô đáng nể. Với doanh thu vượt 107 tỷ USD trong năm 2024, họ đã chứng minh năng lực ấn tượng. Nhưng thành tích không tự động chuyển thành quyền lực mềm.

Quyền lực mềm đòi hỏi việc khiến mọi người khao khát những gì bạn đại diện, chứ không chỉ đơn thuần là những gì bạn bán. Nó đòi hỏi những thương hiệu mà người ta mơ ước được sở hữu, chứ không chỉ là những thứ họ đủ tiền để mua.

Nó đòi hỏi việc chứng minh sự xuất sắc tại những thị trường quan trọng nhất. Và nó đòi hỏi quốc gia đứng sau thương hiệu không gây phản cảm cho chính những người tiêu dùng mà họ hy vọng thu hút.

Con đường từ thành công thương mại đến ảnh hưởng văn hóa dài hơn nhiều so với những gì các biểu đồ doanh số thể hiện. BYD đang "lái" rất nhanh. Nhưng cho đến khi hãng chuyển mình từ một lựa chọn thực tế sang một lựa chọn đáng mơ ước, từ giá cả phải chăng sang đẳng cấp, từ thành công sang được ngưỡng mộ, thì những con số ấn tượng của họ sẽ không thể chuyển hóa thành thứ quyền lực mềm giúp định hình nhận thức toàn cầu về Trung Quốc.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-19-2025
Reputation: 158481


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,602
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2025-11-19 at 22.02.43.jpg
Views:	0
Size:	118.8 KB
ID:	2593613  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,736 Times in 3,256 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Old 4 Weeks Ago   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,692
Thanks: 2,753
Thanked 3,936 Times in 2,084 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 29
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Xe tàu chó là biểu tượng cháy nổ của trung quốc.
bs098 is_online_now   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11540 seconds with 15 queries