HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tướng TQ Kiều Lương tự tin: "Y-20 hơn hẳn máy bay vận tại Nga IL-76!"
Old 03-04-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Đây là tuyên bố của tướng học giả Kiều Lương - nếu đây là sự thật thì Quân đội Trung Quốc sắp có bước đột phá lớn về khả năng vận tải đường không.


Máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 Trung Quốc bay thử lần đầu tiên

Tờ “Khoa học Trung Quốc” vừa có bài viết cho rằng, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 bay thành công đã mang lại sự phấn chấn cho người Trung Quốc.

Nhưng, trên thực tế, phát triển máy bay vận tải cỡ lớn là một quá trình gian nan và lâu dài. Đối với Trung Quốc, chỉ dựa vào nhập khẩu máy bay vận tải cỡ lớn của nước ngoài để làm lực lượng chủ lực của không quân, rõ ràng là có rất nhiều vấn đề.

Theo bài báo tuyên truyền, Mỹ và Nga cũng sẽ không bán máy bay vận tải cỡ lớn tiên tiến nhất cho Trung Quốc. Tuy các chỉ tiêu của máy bay Y-20 "đã vượt" IL-76 nhập của Nga, nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.

Thiếu tướng Kiều Lương, học giả quân sự, giáo sư Học viện Chỉ huy Không quân Trung Quốc là người từng lái các loại máy bay vận tải gồm Y-5, IL-12, IL-14, An-24, An-30, nhưng chúng đều không phải là máy bay vận tải cỡ lớn. Vì vậy, đối với Kiều Lương, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 của Trung Quốc lần đầu tiên cất cánh gây nhiều cảm xúc.

Bài báo cho rằng, trong xây dựng quốc phòng và xây dựng kinh tế, lực lượng vận tải quân sự đường không đóng vai trò rất rõ ràng.

Ngay từ thập niên 60 của thế kỷ 20, Quân đội Trung Quốc đã ý thức được tầm quan trọng của vận tải quân sự đường không, đồng thời đã lần lượt nghiên cứu chế tạo ra máy bay vận tải quân sự Y-8 và Y-7H, sau đó trang bị hàng loạt cho quân đội.


Thiếu tướng Kiều Lương - giáo sư Học viện Chỉ huy Không quân Trung Quốc

Sau này, Quân đội Trung Quốc đã nhập khẩu nhiều máy bay vận tải cỡ lớn IL-76, hình thành khả năng vận tải quân sự đường không nhất định. Những lực lượng vận tải đường không này chủ yếu dùng cho điều động binh lực, trang bị và vận tải khẩn cấp vật tư cứu hộ cứu nạn. Nhưng, sự ra đời của máy bay Y-20 được bài báo cho là mở ra một cục diện mới.

Tuy nhiên, Y-20 hầu như cũng còn tồn tại một số điểm còn phải chờ để cải thiện. Có phương tiện truyền thông Nhật Bản cho rằng, máy bay Y-20 bay thử thành công sẽ giúp Trung Quốc tiến thêm một bước tới “câu lạc bộ hàng không ưu tú” (quốc gia có thể tự chủ sản xuất máy bay vận tải hạng nặng xuyên lục địa). Nhưng, bay thử cũng có thể bộc lộ ra khiếm khuyết vẫn còn tồn tại của ngành hàng không Trung Quốc, đồng thời làm nổi bật những điểm yếu chiến lược khi một nước phải nhập khẩu động cơ.

Ba thách thức lớn nhất của một chiếc máy bay là cánh, vật liệu composite/luyện kim và động cơ.

Chế tạo cánh máy bay vẫn là một trong những lĩnh vực then chốt, các doanh nghiệp đỉnh cao như Boeing cũng rất ít thuê bên ngoài, trong khi đó Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc (đơn vị nghiên cứu phát triển Y-20) vẫn để cho Công ty hàng không Antonov giúp họ phát triển cánh máy bay cho máy bay phản lực ARJ-21.

Luyện kim là một ngành khó, Nga từng đầu tư nguồn lực to lớn cho phương diện này, trong khi tri thức của Trung Quốc về nó hầu như vẫn chưa đủ.


Máy bay vận tải IL-76 Nga trang bị động cơ D-30KP-3.

Cuối cùng, động cơ máy bay vẫn là điểm yếu lớn nhất, là “nút cổ chai” của lĩnh vực hàng không Trung Quốc.

Thông thường, động cơ của máy bay vận tải quân sự được phân thành 4 loại: động cơ phản lực tuabin cánh quạt-turboprop, động cơ phản lực-turbojet, động cơ phản lực-turbofan, động cơ phản lực cánh quạt-propfan.

Động cơ turboprop thường dùng nhiều cho máy bay vận tải hạng nhẹ và hạng trung, động cơ turbojet và động cơ turbofan dùng nhiều cho máy bay vận tải hạng nặng hoặc chiến lược.

Vào thập niên 50, 60 của thế kỷ trước, có một số máy bay vận tải sử dụng động cơ turbojet, nhưng so với động cơ turbofan được phát triển sau này, tỷ lệ tiêu hao năng lượng hơi cao, không kinh tế lắm, dần dần bị đào thải.

Máy bay vận tải quân sự cỡ lớn hiện nay đều sử dụng động cơ turbofan, tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu thấp hơn, nhưng gia công có độ khó rất cao, chu kỳ nghiên cứu phát triển phải dài hơn máy bay.

Lý Kiệt, nhà nghiên cứu Viện nghiên cứu học thuật quân sự Hải quân Trung Quốc nói với báo chí rằng, chương trình Y-20 giống như các chương trình máy bay khác, cũng đang đối mặt với vấn đề nan giải tương tự, đó là động cơ.

Nhưng, nếu khắc phục được vấn đề khó khăn này, thì khả năng điều động lực lượng quân sự tới chiến trường hoặc khả năng vận chuyển vật tư của Quân đội Trung Quốc chắc chắn sẽ được tăng cường.


Máy bay vận tải hạng nặng Y-20 Trung Quốc

Ông Kiều Lương cho rằng: “Chu kỳ nghiên cứu phát triển động cơ máy bay thường dài hơn 5-6 năm trở lên so với chu kỳ nghiên cứu chế tạo thân một chiếc máy bay; việc nghiên cứu chế tạo động cơ luôn là “nút cổ chai” của ngành chế tạo máy bay Trung Quốc. Các nước phương Tây như Mỹ cũng tiến hành phong tỏa công nghệ đối với Trung Quốc”.

Hiện nay, máy bay vận tải Y-20 đã trang bị 4 động cơ D-30 của Nga, lực đẩy hơi nhỏ. Nhưng, ông Kiều Lương cũng tiết lộ, Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển động cơ nội địa và sắp kết thúc, trong tương lai lượng tải trọng của Y-20 có thể còn tiếp tục tăng khoảng 10 tấn.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	18.2 KB
ID:	447793  
 

Tags
động cơ, động cơ máy bay, D-30, IL-76, máy bay vận tải, nga, nghiên cứu phát triển, trung quốc, Y-20
User Tag List

Thread Tools

“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”
Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10384 seconds with 13 queries