HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhiều nhà sản xuất “choáng váng” vì điều chưa từng biết về pin xe điện
Xe điện thường được cho là “tài sản sang tay” vô giá trị, vì những cục pin xe điện đắt đỏ sẽ cần phải thay thế sau vài năm. Ít nhất, đó là những gì mà một số bài viết hoặc thảo luận trên các diễn đàn đang nói trong những năm gần đây.

Tuy nhiên, trong khi giá xe điện cũ đang giảm mạnh, thì một số bằng chứng đang cho thấy pin của chúng có thể tồn tại lâu hơn thời hạn bảo hành tám năm mà hầu hết các loại xe đều có. Trên thực tế, chúng vẫn có thể sử dụng được ngay cả sau 20 năm, có khả năng mang lại cho xe điện tuổi thọ khả dụng lâu hơn nhiều loại xe chạy bằng nhiên liệu hóa thạch tương đương.

James Wallace, đồng sáng lập bộ phận thông tin pin Elysia của Fortescue, cho biết: “Người tiêu dùng rất quan tâm đến tình trạng pin mà bạn mua trong một chiếc xe cũ”.

Công ty của ông, trước đây là Williams Advanced Engineering trước khi Fortescue mua lại, đã phát triển phần mềm để tối ưu hóa hiệu suất pin trong các tình huống sử dụng nhiều năng lượng như đua xe thể thao (bao gồm cả Công thức E), khai thác mỏ và cho hãng sản xuất ô tô JLR. Wallace hy vọng công nghệ của Elysia sẽ được phổ biến rộng rãi, giúp “mang lại cho người tiêu dùng nhiều sự minh bạch hơn về pin cũ mà họ mua”.

Mọi người thường dựa trên kinh nghiệm của mình khi nghĩ đến tuổi thọ pin. Ví dụ, chúng ta hay liên tưởng tới điện thoại thông minh và thấy tuổi thọ pin của điện thoại bắt đầu giảm sau một vài năm. Vụ bê bối Batterygate của Apple có thể cũng không giúp ích gì cho ấn tượng về độ bền của pin lithium-ion.

Được chế tạo để bền lâu

Nhưng ngày càng có nhiều dấu hiệu cho thấy pin EV bền hơn nhiều so với pin trong điện thoại thông minh. Đầu tiên, người dùng không có xu hướng sạc xe điện của mình hàng ngày như điện thoại di động. Có thể chỉ sạc một lần một tuần hoặc ít hơn. Các nghiên cứu thực tế cho thấy điều này ảnh hưởng đến pin của ô tô điện như thế nào.



Công ty tư vấn P3 gần đây đã phân tích 7.000 xe điện trong đội xe, hợp tác với chuyên gia thử nghiệm pin của Áo là Aviloo. Báo cáo của họ cho thấy, ở mức trung bình, pin xe điện có 90% dung lượng sau 100.000 km lái xe và sau khi đi 300.000 km, chúng vẫn còn 87% kilowatt ban đầu.

Tương tự như vậy, dữ liệu từ công ty viễn thông Geotab cho thấy rằng tình trạng cạn kiệt pin thấp hơn nhiều so với dự đoán ban đầu theo thời gian. Trong khi nghiên cứu P3 dựa trên các phương tiện từ 3 đến 5 tuổi, lập bản đồ dung lượng pin còn lại so với quãng đường đã đi, thì phân tích của Geotab lại xem xét sự thay đổi theo năm. Charlotte Argue, giám đốc cấp cao về tính di động bền vững tại Geotab, cho biết: "Chúng tôi đã thực hiện một nghiên cứu vào năm 2019 và sau đó chúng tôi cũng thực hiện một nghiên cứu gần đây hơn. Nghiên cứu gần đây nhất là 11 mẫu xe và thương hiệu khác nhau. Nghiên cứu năm 2019 của chúng tôi bao gồm 23 mẫu xe khác nhau với nhiều thế hệ".

Trong cả hai báo cáo này, Geotab đều theo dõi trạng thái sạc và đo dòng năng lượng của xe đang sử dụng, đây cũng là cách tiếp cận mà P3 và Aviloo áp dụng. Argue cho biết: "Sử dụng dữ liệu đó, chúng tôi có thể ước tính tổng dung lượng pin trong suốt vòng đời của xe tại bất kỳ thời điểm nào. Với biểu đồ thời gian, chúng tôi bắt đầu xem xét xu hướng thay đổi của dung lượng pin. Trong nghiên cứu gần đây nhất, chúng tôi đã thống kê hơn 5.000 xe và nhiều chuyến đi".

Geotab thấy rằng tỷ lệ giảm hiệu năng trung bình chỉ là 1,8% mỗi năm. Trong nghiên cứu năm 2019 của Geotab, tỷ lệ này là 2,3% mỗi năm. Argue cho biết: "Nghiên cứu gần đây nhất này không có nhiều xe thế hệ đầu tiên, điều này cho chúng tôi biết rằng hệ thống quản lý pin đang ngày càng tốt hơn và pin có tuổi thọ dài hơn".

Nếu sự suy giảm hàng năm 1,8% này tiếp tục theo cách tuyến tính, sau 10 năm, một chiếc EV vẫn sẽ có 82% dung lượng pin, nhiều hơn nhiều so với mốc 70% mà hầu hết các loại pin được bảo hành sau tám năm.

Kể cả duy trì mức sụt giảm này thì sau 20 năm, chiếc xe vẫn sẽ có 64% dung lượng pin. Nếu một chiếc xe bắt đầu với phạm vi hoạt động được đánh giá là 300 dặm – khoảng 480km - theo WLTP (chu kỳ thử nghiệm tiêu chuẩn được sử dụng ở Châu Âu), thì nó có thể có phạm vi hoạt động là 192 dặm (~308km) sau 20 năm. Con số đó vẫn khá hữu ích và hiện nay có rất nhiều xe trên thị trường bắt đầu với phạm vi hoạt động của WLTP là hơn 300 dặm.

Tuổi thọ pin EV vẫn là dấu hỏi

Tất nhiên, tuổi thọ của pin vẫn là phỏng đoán, vì không có xe điện nào qua 20 năm tuổi, và thậm chí rất ít xe hơn 10 năm tuổi. Nhiều xe hơn 10 năm tuổi lại thiếu khả năng quản lý nhiệt giúp pin luôn trong tình trạng tốt nhất, vì vậy chúng có thể không phải là ví dụ điển hình để dự đoán đối với các xe điện hiện đại hơn.

Nhưng những chiếc xe BMW i3 từ một thập kỷ trước được cho là vẫn hoạt động tốt, và hầu hết vẫn cung cấp hơn 80% dung lượng ban đầu. BMW, công ty đã tiến hành các nghiên cứu riêng của mình, đã xác nhận rằng pin i3 đã dùng được lâu hơn đáng kể so với dự kiến của công ty.

Vào năm 2023, BMW UK đã mua chiếc i3 lâu đời nhất mà công ty có thể tìm thấy trong mạng lưới xe đã qua sử dụng được chấp thuận để thử nghiệm. Đó là mẫu xe BEV năm 2013 được trang bị pin 22,6 kWh, được lựa chọn hoàn toàn dựa trên độ tuổi. Chiếc xe có dung lượng pin 83% sau gần 10 năm lăn bánh trên đường.

Theo kết quả Plug In America do Nimblefins báo cáo, các xe Tesla Model S từ năm 2013 cho thấy dung lượng tương tự. Tesla thậm chí còn có một chiếc Model S 2015 tại Anh với hơn 250.000 dặm (tương đương 402.000km) trên đồng hồ, với cùng một loại pin và còn khoảng 86% dung lượng ban đầu.

Tuy nhiên, Argue khuyên người tiêu dùng vẫn nên thận trọng: "Chúng ta không thể dự đoán tương lai. Cho đến nay, con số này là 1,8% mỗi năm. Có một lập luận rằng có thể có cái mà chúng ta gọi là đường cong sụt giảm ở phía cuối vòng đời của xe, khi pin bắt đầu xuống cấp nhanh hơn so với hầu hết thời gian sử dụng. Chúng tôi chưa quan sát đủ số lượng xe chạm mốc đó để có thể dự đoán hoặc phân tích khi nào điều đó sẽ xảy ra. Tất cả những gì chúng tôi có thể nói ngay bây giờ là nếu nó tiếp tục xuống cấp ở tốc độ trung bình mà chúng ta đang thấy, những loại pin này sẽ tồn tại được 20 năm hoặc hơn".

“Chúng tôi thấy sự khác biệt giữa các loại xe và mẫu xe khác nhau”, Argue tiếp tục. Ngoài ra còn có những yếu tố khác. “Cho đến nay, chúng tôi chưa thấy tác động đáng kể nào từ quãng đường dài đến tỷ lệ xuống cấp, vì vậy bạn không nên ngại sử dụng xe điện của mình”. Phát hiện này tương đồng với nghiên cứu của P3.

“Nhưng chúng tôi đã thấy mối tương quan với tần suất sạc nhanh DC”, Argue cảnh báo. “Những chiếc xe thường xuyên sạc nhanh có tỷ lệ xuống cấp đáng kể”.

Thời tiết nóng cũng là một yếu tố ảnh hưởng đến độ bền. “Trường hợp xấu nhất là gấp ba lần đối với một mẫu xe cụ thể được lái trong điều kiện khí hậu nóng và sử dụng sạc nhanh thường xuyên”, Argue nói. “Điều này có nghĩa là mất 5,4% dung lượng pin mỗi năm. Tuy nhiên, những chiếc xe tốt nhất trung bình chỉ bị xuống cấp 1% mỗi năm. Đây chắc chắn là một xu hướng tích cực mà chúng tôi đang thấy”.

“Khi thị trường xe điện bắt đầu, đã có một mối lo ngại lớn xung quanh các yếu tố có thể dẫn đến tình trạng xuống cấp pin gia tăng”, Neil Cawse, Giám đốc điều hành của Geotab cho biết. “Ví dụ, xả pin hoàn toàn, sạc trong thời tiết lạnh so với thời tiết ấm, sử dụng sạc tốc độ cao so với sạc tốc độ thấp. Nhưng công nghệ pin đã trở nên tốt hơn nhiều, đặc biệt là xung quanh các hệ thống quản lý—ví dụ, đảm bảo rằng các cell lithium-ion sạc đúng cách khi lạnh.”

Hiệu suất pin tốt hơn này có thể cung cấp thời gian bảo hành dài hơn cho dung lượng còn lại. Toyota đã cung cấp chế độ bảo hành 10 năm cho pin EV của mình và MG đã thử nghiệm chế độ bảo hành trọn đời tại Thái Lan. Wallace cho biết: "Bạn vẫn thường có chế độ bảo hành hứa hẹn dung lượng pin còn 70% sau tám năm, nhưng mức độ xuống cấp mà chúng ta thấy ở những loại pin đó ít hơn nhiều".

Xe điện vẫn có thể tốt sau 20 năm

Tuy nhiên, nghiên cứu cho đến nay dựa trên cách hệ thống của xe báo cáo tình trạng sức khỏe của pin. Wallace cho biết: "Tôi sẽ xem xét tất cả những giá trị đó với một chút nghi ngờ. Tình trạng pin được báo cáo trên bảng điều khiển mà khách hàng nhìn thấy thường khác đáng kể so với tình trạng thực tế của pin đó". Theo báo cáo do Elysia công bố vào năm 2023, tình trạng thực sự của pin có thể khác tới 9% so với những gì được báo cáo.

Một vấn đề khác là bộ đệm mà các nhà sản xuất để lại trong pin của họ, đó là sự khác biệt giữa dung lượng ròng và tổng tính bằng kWh. Wallace cho biết: "Các OEM đang sản xuất quá mức những loại pin này".

Tuy nhiên, Argue giải thích rằng: "Phải có một số bộ đệm an toàn, vì những gì chúng ta biết từ khoa học về pin là nếu pin đầy hoàn toàn hoặc cạn hoàn toàn trong thời gian dài, điều đó sẽ gây ra nhiều áp lực hơn. Có bộ đệm sẽ bảo vệ pin khỏi bị xuống cấp".

Wallace cho rằng bộ đệm này là quá bảo thủ, vì pin EV có mức xuống cấp thấp. Ông cho biết: "Chúng không cần quá nhiều dung lượng dư thừa. Bộ đệm nhỏ hơn có nghĩa là pin nhỏ hơn, giúp giảm chi phí cho EV". Vấn đề là, Wallace tin rằng nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống vẫn chưa có dữ liệu cần thiết về pin của riêng họ để thực hiện bước này.

Tuy nhiên, nếu pin tiếp tục tồn tại như các nghiên cứu từ P3 và Geotab chỉ ra, thì EV có thể ở trong tình trạng tốt hơn so với các loại xe sử dụng động cơ đốt trong có cùng quãng đường và độ tuổi.

Một chiếc xe điện 10 năm tuổi có thể gần như mới, và một chiếc xe 20 năm tuổi vẫn có thể sử dụng được. Điều này có thể là một sự gián đoạn nữa đối với ngành công nghiệp ô tô vốn phụ thuộc vào những chiếc xe thường sẽ bị đưa đến bãi phế liệu sau 15 năm.


VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-07-2025
Reputation: 234504


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,587
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2025-01-07 at 07.22.01.jpg
Views:	0
Size:	123.4 KB
ID:	2474676  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,732 Times in 6,001 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thắng Pháp, thắng Mỹ, thắng Tàu... trừ cái hộ chiếu: Việt Nam đứng sau Campuchia, cười ra nước mắt! Vì sao Campuchia cô độc khi khủng hoảng nổ ra: “Bạn bè” không tự nhiên mà có Làn sóng “America First” quét qua Bộ Ngoại Giao: Đại sứ Marc Knapper rời Việt Nam từ tháng Giêng
Vợ của nhạc sĩ, đại tá VNCH Nguyễn Văn Đông qua đời Việt kiều Mỹ mất nhà 100 tỷ 10A Cửu Long tại Sài Gòn vì nhờ bạn đứng tên Tô Lâm đưa 20.000 cảnh sát cơ động khống chế Hà Nội, vô hiệu hoá chủ tịch nước Lương Cường và thủ tướng Phạm Minh Chính
Sân bay Long Thành của Việt Nam hoá ra là 'hàng Trung Quốc' Vụ “UPS giả” vào nhà giết cả gia đình: tin cũ gần 2 năm vẫn hâm nóng cộng đồng người Việt Qua được Mỹ rồi, xin đừng “qua cầu rút ván”
Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ
“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12334 seconds with 15 queries