HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Cần sớm "phong sát" nghệ sỹ, người nổi tiếng quảng cáo sai sự thật
Không ít lần, nghệ sĩ, người nổi tiếng bị phát hiện quảng cáo sai sự thật, gây hậu quả nghiêm trọng cho cộng đồng. Nhưng họ thường chỉ xin lỗi hoặc chịu mức phạt nhẹ, như một hình thức "cho có". Điều này khiến họ tiếp tục ngang nhiên lừa dối người hâm mộ và người tiêu dùng, gây bức xúc.
Lùm xùm quảng cáo "lừa đảo" người tiêu dùng
Vào ngày 28/2, chủ Facebook có tên Hằng Du Mục đã lên tiếng về sự cố liên quan đến quảng cáo sản phẩm yến sào trong buổi livestream diễn ra vào ngày 15/12/2024. Trong buổi phát trực tiếp đó, cô đã giới thiệu sản phẩm yến sào làm từ yến nguyên chất, không tính theo phần trăm mà dựa vào trọng lượng gam yến tươi có trong hũ.

Cô khẳng định rằng một hũ 70 ml chứa tới 30 gram yến tươi và nhấn mạnh rằng đây là tổ yến A5, không phải hàng vụn. Giá bán chỉ là 188.000 đồng cho 6 hũ trong buổi livestream.Một số người kinh doanh yến cho rằng thông tin Hằng Du Mục đưa ra không hợp lý, vì một hũ 70 ml khó có thể chứa tới 30 g yến chưng. Mức giá cô quảng cáo cũng gây tranh cãi. Sau phản ứng, nữ TikToker cùng ê-kíp đến Nha Trang làm rõ quy trình sản xuất và tổ chức họp báo với sự tham gia của lãnh đạo Hiệp hội Yến Sào Việt Nam. Hằng Du Mục thừa nhận nhầm lẫn, xin lỗi khách hàng và ngành yến, đồng thời cam kết rút kinh nghiệm sâu sắc.

Trước đó, Quang Linh Vlogs cũng gặp sự cố tương tự khi quảng cáo kẹo "một viên tương đương một đĩa rau". Anh đã xin lỗi và thừa nhận thông tin chưa chính xác.

Càng xin lỗi càng nổi tiếng?
Chị Vũ Thị Hồng Thắm, quận 12, TP.HCM, bức xúc chia sẻ: "Bé nhà mình lười ăn rau, thấy chú Quang Linh Vlog nói ăn một viên kẹo bằng cả đĩa rau, nên giờ cháu đòi ăn kẹo. Tìm hiểu kỹ mới biết đó là lừa đảo, không chỉ lừa mình mà còn lừa cả con mình nữa."

Một số nghệ sĩ và người nổi tiếng thường gắn liền với những ồn ào về quảng cáo, dường như càng ồn ào, họ càng trở nên nổi tiếng hơn.

Đánh giá về vấn đề này, một chuyên gia tâm lý phân tích: "Khi một người nổi tiếng trong một lĩnh vực nào đó, nhưng người tiêu dùng lại tin tưởng họ ở một lĩnh vực khác mà họ không có chuyên môn, thậm chí không am hiểu gì, nhưng họ lại truyền thông tốt hơn và bán hàng hiệu quả hơn cả một chuyên gia thực thụ trong lĩnh vực đó. Đây chính là hiệu ứng tâm lý hào quang. Tiếp theo là hiệu ứng thiên kiến xác nhận, tức là vì người hâm mộ yêu thích người nổi tiếng nên họ có xu hướng ủng hộ, thậm chí bỏ qua những thông tin tiêu cực. Sau đó, khi người nổi tiếng bị chỉ trích vì bán hàng không đúng sự thật hoặc thổi phồng công dụng sản phẩm, họ đứng ra nhận lỗi ngay lập tức. Lúc này, người hâm mộ sẽ có tâm lý bảo vệ mạnh mẽ hơn, tăng mức độ tranh luận, và từ đó làm tăng độ nổi tiếng của họ. Đây được xác định là hiệu ứng phản tác dụng. Như vậy, có thể thấy các nghệ sĩ, người nổi tiếng đang áp dụng triệt để các nguyên tắc tâm lý học trong marketing để bán hàng. Do đó, người tiêu dùng cần có tư duy phản biện mạnh mẽ hơn. Đồng thời, nhà nước cần có những chế tài mạnh tay để ngăn chặn và xử lý hiệu quả những chiêu thức này."Trả lời báo chí, ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, nhấn mạnh: "người nổi tiếng phải có ý thức trách nhiệm khi tham gia quảng cáo, vì thông tin sai lệch có thể gây hại cho cộng đồng". Ông cũng đề nghị xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử VOV, luật sư Trương Hồng Điền, Đoàn Luật sư TP.HCM, cho biết: "Việc quảng cáo sai sự thật, thổi phồng công dụng sản phẩm và bán hàng trực tuyến với số lượng lớn đơn hàng như vậy đã khiến nhiều người trở thành nạn nhân. Vụ việc này có dấu hiệu của tội 'lừa dối khách hàng'. Tuy nhiên, vì số tiền thiệt hại quá nhỏ, những người mua không liên kết với nhau để khởi kiện, cũng không có cơ quan nào đứng ra bảo vệ quyền lợi của họ. Hơn nữa, nhiều người mua là fan của người nổi tiếng nên đa phần chọn cách 'tặc lưỡi' bỏ qua. Điều này dẫn đến tình trạng cứ sai thì xin lỗi, xin lỗi xong lại càng nổi tiếng hơn và bán được nhiều hàng hơn sau những sự cố."Ông Điền cũng nhấn mạnh thêm: "Tôi nhớ là đã có rất nhiều người phàn nàn về việc những người nổi tiếng gây ảnh hưởng tiêu cực, khiến cộng đồng phẫn nộ, nhưng các chế tài hiện nay đang quá nhẹ. Chính những người nổi tiếng đang lợi dụng sự ảnh hưởng của mình để trở nên nổi tiếng hơn, phục vụ cho mục đích kinh doanh cá nhân. Họ đã quên mất lý do vì sao mình được cộng đồng yêu mến; thay vì phục vụ cộng đồng, họ lại gây ảnh hưởng xấu đến xã hội. Chúng ta cần nghiên cứu sớm các quy định về việc cấm họ xuất hiện, tức là 'phong sát'. Cần cấm ngay lập tức và cấm vĩnh viễn những trường hợp vi phạm nghiêm trọng, chỉ có như vậy xã hội mới ổn định được."

Có thể bị truy tố từ 1 đến 5 năm tù?
Hiện nay, nhiều văn bản pháp luật đã được ban hành nhằm bảo vệ quyền lợi của người dân trong các vấn đề liên quan đến quảng cáo và thông tin trên mạng. Cụ thể, các văn bản như Nghị định 72 của Chính phủ về quản lý, cung cấp và sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng; Luật Quảng cáo (2024); Luật An ninh mạng (2015); và Quy tắc hành xử trên mạng xã hội và không gian mạng đều quy định rõ ràng về các hành vi bị cấm. Đặc biệt, hành vi quảng cáo sai sự thật được xem là vi phạm pháp luật, bị cấm theo khoản 7 Điều 109 Luật Thương mại 2005 và khoản 9 Điều 8 Luật Quảng cáo 2012.

Luật sư Trần Tuấn Anh - Văn phòng Luật Minh Bạch khẳng định: "Đối với hành vi của Hằng Du Mục và Quang Linh, căn cứ theo khoản 5 Điều 34 Nghị định 38/2021, cá nhân quảng cáo sai sự thật có thể bị phạt từ 60 đến 80 triệu đồng. Đồng thời, các hình phạt bổ sung cũng được áp dụng như buộc gỡ bỏ, xóa các nội dung quảng cáo sai sự thật; buộc cải chính thông tin và xin lỗi công khai; cấm tham gia hoạt động quảng cáo từ 1 đến 3 năm trong trường hợp nghiêm trọng hoặc tái phạm. Ngoài ra, người vi phạm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Theo Điều 197 Bộ luật Hình sự 2015, nếu hành vi quảng cáo gian dối gây hậu quả nghiêm trọng và đã bị xử phạt hành chính nhưng vẫn tái phạm, người vi phạm có thể bị phạt tiền từ 10 triệu đồng đến 100 triệu đồng hoặc phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm. Đồng thời, hình phạt bổ sung có thể bao gồm phạt tiền từ 5 triệu đồng đến 50 triệu đồng, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 01 năm đến 05 năm."

Liên quan đến vụ việc này, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết: Thông qua báo chí, Cục đã nhận được thông tin về việc một số website, Facebook, TikTok... đang quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bổ sung SUPERGREENS GUMMIES với tên gọi là Kẹo rau củ Kera. Sản phẩm này do Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (144-146-148 đường số 11, khu phố 5, phường An Phú, TP Thủ Đức) công bố và sản xuất tại Công ty Cổ phần ASIA LIFE (18/99 Nguyễn Văn Linh, xã Ea Tu, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk). Sản phẩm này có dấu hiệu vi phạm quy định về quảng cáo thực phẩm, gây bức xúc trong dư luận. Cục đã có công văn đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh khẩn trương kiểm tra điều kiện sản xuất, công bố, quảng cáo của sản phẩm kẹo rau củ Kera và xử lý nghiêm các vi phạm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 03-07-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 20:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11341 seconds with 15 queries