HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trẻ dưới 10 tuổi phải ngồi ghế trẻ em khi đi ô tô: Mua ghế "xịn" cách nào?
Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ 2024 quy định từ ngày 1/1/2026, trẻ dưới 10 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,35m không được ngồi cùng hàng ghế với lái xe và phải sử dụng thiết bị an toàn phù hợp.

Lo hàng nhái, hàng giả
Sau bài viết "Bảo vệ trẻ khi ngồi trên ô tô" đăng trên Báo Giao thông, đa số ý kiến đều đồng tình với quy định với trẻ dưới 10 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,35m khi đi trên ô tô không được ngồi cùng hàng ghế với lái xe và phải sử dụng ghế an toàn phù hợp.Chị Trần Thị Huyền (trú tại quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội) cho biết, ngay từ khi mua ô tô và có con nhỏ, chị đã chủ động tìm hiểu và trang bị ghế trẻ em cho con nằm/ngồi trên ô tô khi tham gia giao thông.

"Chưa cần đến quy định, tôi cho rằng mỗi gia đình đều nên trang bị để chủ động bảo vệ con khi đi ô tô. Thời gian vừa qua, đọc nhiều vụ tai nạn gây hậu quả lớn cho trẻ em, tôi càng tin tưởng vào lựa chọn của mình", chị Huyền chia sẻ.

Đồng quan điểm, anh Phạm Đức Thắng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, nếu mũ bảo hiểm bảo vệ trẻ khi đi xe máy thì ghế trẻ em là trang bị quan trọng để giảm thiểu nguy hiểm, thương vong cho trẻ khi ngồi trên ô tô trong trường hợp xảy ra va chạm, tai nạn giao thông.

Tuy nhiên, anh Thắng bày tỏ lo lắng về việc khi luật có hiệu lực, sẽ xuất hiện tràn lan ghế trẻ em hàng giả, hàng nhái, tương tự như mũ bảo hiểm. Từ đó, anh Thắng cho rằng cần sớm có các cơ chế, quy định quản lý để người tiêu dùng yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm ghế trẻ em trên thị trường.

Nhìn từ bài học mũ bảo hiểm, PGS. TS Phạm Việt Cường, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu chính sách và Phòng chống chấn thương, Trường đại học Y tế công cộng cho rằng, việc ban hành quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô rất quan trọng, cần triển khai sớm. Từ đó, làm cơ sở cho các nhà sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu áp dụng, nhằm mang đến nguồn cung về thiết bị đảm bảo chất lượng.

Cần lộ trình để quy định đi vào cuộc sống
Ông Cường cho biết, từ nay đến ngày 1/1/2026 còn nhiều việc cần phải làm để đưa quy định vào cuộc sống. Trước mắt, cần đảm bảo sự sẵn có của những thiết bị này trên thị trường.

Hiện nay, hầu hết thiết bị an toàn cho trẻ em trên ô tô (ghế trẻ em, nôi) tại Việt Nam đều được nhập từ nước ngoài, đa dạng giá thành, khoảng 1,5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 7 triệu đồng/chiếc, thậm chí có mẫu trên 11 triệu đồng.

Theo ông Cường, để đảm bảo tiếp cận thị trường tốt nhất, nên bắt đầu sản xuất để có những sản phẩm nội địa. Muốn thế, cần sớm có quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị, thử nghiệm để kiểm soát chất lượng sản phẩm.

Tiếp đó, cần đẩy mạnh tuyên truyền để từ nay đến năm 2026, người dân, các đơn vị vận tải nắm được quy định, dần dần thay đổi nhận thức, tiến tới thay đổi hành vi, tạo thói quen về việc sử dụng ghế trẻ em cho trẻ khi đi trên ô tô.

Thứ ba, cần có lộ trình triển khai trên các phương tiện, có thể học hỏi các nước trên thế giới, bắt đầu từ xe cá nhân, sau đó đến các phương tiện kinh doanh vận tải. Có thể thiết kế thêm mục lựa chọn đặt thêm ghế cho trẻ em trên các ứng dụng đặt xe, từ đó, lọc các phương tiện có thể đáp ứng yêu cầu nhận chuyến.

TS. Phan Lê Bình, Trưởng đại diện Văn phòng tư vấn OCG Nhật Bản cho biết thêm, khi quy định có hiệu lực thì vai trò giám sát của các lực lượng chức năng để người dân thực hiện nghiêm túc rất quan trọng.

Do đó, cần xây dựng chế tài xử phạt hành vi không tuân thủ quy định sử dụng ghế trẻ em trên ô tô, qua đó tạo răn đe, nâng cao ý thức chấp hành.

Theo tìm hiểu của PV Báo Giao thông, tại dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông trong lĩnh vực giao thông đường bộ; Bộ Công an đã đề xuất mức phạt đối với tài xế chở trẻ em dưới 10 tuổi và chiều cao dưới 1,35m trên xe ô tô ngồi cùng hàng ghế với người lái xe (trừ loại xe ô tô chỉ có một hàng ghế) hoặc không sử dụng thiết bị an toàn phù hợp cho trẻ em theo quy định, từ 800 nghìn đến 1 triệu đồng.

Trường hợp là tài xế điều khiển xe ô tô chở học sinh, trẻ em mầm non, sẽ bị phạt tiền từ 1-2 triệu đồng.

Phạt tiền từ 3 - 4 triệu đồng đối với cá nhân, từ 6 – 8 triệu đồng đối với tổ chức kinh doanh vận tải, dịch vụ hỗ trợ vận tải sử dụng xe ô tô kinh doanh vận tải chở trẻ em mầm non, học sinh tiểu học không có dây đai an toàn phù hợp với lứa tuổi hoặc không sử dụng xe có ghế ngồi phù hợp với lứa tuổi theo quy định.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 10-11-2024
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 03:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11728 seconds with 15 queries