HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Không phải Mỹ, Trung, đây mới là thị trường xe điện 'khủng' nhất thế giới
Thị trường xe điện tại quốc gia này dự kiến đạt hơn 150 tỷ USD vào cuối thập kỷ, tức gấp khoảng 400 lần quy mô hiện tại.

Ola Electric đang lên kế hoạch xây dựng trung tâm xe điện lớn nhất thế giới với khoản đầu tư trị giá 76,1 tỷ rupee (920 triệu USD) nhằm địa phương hóa chuỗi cung ứng cho mạng lưới giao thông sạch, theo Bloomberg.

Trung tâm này, trải rộng 2.000 mẫu Anh (khoảng 809 ha) tại bang Tamil Nadu, miền nam Ấn Độ, sẽ được sử dụng để sản xuất xe máy, ô tô và pin. Công cuộc sản xuất hàng loạt tại trung tâm mới dự kiến bắt đầu vào cuối năm nay.

Theo các chuyên gia, việc nội địa hóa các nguyên liệu quan trọng của chuỗi cung ứng, chẳng hạn như pin, sẽ giúp EV có giá thành phải chăng hơn, song Ấn Độ chỉ có một phần nhỏ nguyên liệu thô cần thiết để đáp ứng nhu cầu trong nước đối với pin lithium-ion. Được biết ngoài Ola, Reliance Industries của tỷ phú Mukesh Ambani và công ty tinh chế vàng thỏi Rajesh Export sẽ nhận được các ưu đãi theo chương trình hỗ trợ trị giá 2,3 tỷ USD của chính phủ nhằm thúc đẩy phát triển pin tiên tiến.

Theo Bloomberg, việc xây dựng một chuỗi cung ứng đáng tin cậy có thể giúp Ola giải quyết các vấn đề trong quá trình sản xuất xe điện. Công ty có trụ sở tại Bengaluru này trước đó đã thu hồi hơn 1.000 chiếc xe tay ga điện sau sự cố bốc cháy. Việc giao xe tay ga Ola ban đầu cũng bị trì hoãn do Ấn Độ phụ thuộc nhiều vào nhập khẩu trong bối cảnh nguồn cung bị gián đoạn vì thiếu chip.

Hồi năm ngoái, Ola tiết lộ pin lithium-ion đầu tiên được phát triển tại trung tâm đổi mới tại Bengaluru. Trong thập kỷ tới, startup này sẽ tập trung phát triển chuỗi cung ứng địa phương cho các vật liệu và linh kiện, chẳng hạn như động cơ, nam châm, chất bán dẫn…


Việc xây dựng một chuỗi cung ứng đáng tin cậy có thể giúp Ola giải quyết các vấn đề trong quá trình sản xuất xe điện.

Theo các chuyên gia, bất kể Ola Electric có thành công hay không, hãng xe này vẫn đóng vai trò quan trọng trong quá trình thúc đẩy thị trường xe điện và thu về hàng triệu USD đầu tư cho Ấn Độ. Trong tương lai, nhà sáng lập Bhavish Aggarwal thậm chí còn kỳ vọng startup của mình có thể thế chân Tesla của Mỹ, BYD của Trung Quốc và trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực xe điện.

Trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Aggarwal cho biết bản thân muốn gây dựng Ola một cách lâu dài và nghiêm túc. Ông tin rằng Ấn Độ có thể vượt qua các đối thủ không chỉ nhờ các mẫu xe điện quá rẻ, mà còn bằng 5G, năng lượng xanh và di chuyển bền vững. Với ông, tiến bộ trong việc đạt được mục tiêu đó là “thước đo để thế giới nhìn nhận chúng ta”.

“Không có thành công nào không phải trải qua mồ hôi và nước mắt”, Bhavish Aggarwal nói.

Theo Bloomberg, Ấn Độ hiện là nhà sản xuất xe máy lớn nhất thế giới. Nhu cầu tìm kiếm các giải pháp thay thế Trung Quốc khiến nước này nổi lên như một giải pháp nhờ khả năng chế tạo các loại xe giá rẻ phục vụ nhiều nền kinh tế đang phát triển muốn phát triển bền vững. Ở Ấn Độ, trợ cấp chính phủ và lao động giá rẻ đang giúp chi phí sản xuất một chiếc xe điện ngang bằng, hoặc thậm chí rẻ hơn cả xe động cơ đốt trong.

“Chiếc Tesla rẻ nhất có giá 50.000 USD và gần như rất ít khu vực mua được. Trong khi đó, chúng tôi lại có lợi thế dẫn đầu cuộc cách mạng xe điện với rất nhiều sự lựa chọn khác nhau, từ 1.000 USD đến 50.000 USD”, Aggarwal nói.

Nhà sáng lập Bhavish Aggarwal kỳ vọng startup của mình có thể thế chân Tesla của Mỹ, BYD của Trung Quốc và trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực xe điện.

Theo Research and Markets, thị trường xe điện Ấn Độ dự kiến đạt hơn 150 tỷ USD vào cuối thập kỷ này, tức gấp khoảng 400 lần quy mô hiện tại. Trong bối cảnh đó, người tiêu dùng Ấn Độ tỏ ra khá cởi mở với xu hướng xe EV.

“Ấn Độ đang phải đối mặt với câu chuyện ô nhiễm và giá nhiên liệu thiếu ổn định, bởi vậy chúng tôi quan tâm hơn tới các dòng xe điện”, anh Rajat Kumar, khách tham quan Triển lãm ô tô Ấn Độ hồi đầu năm chia sẻ.

“Thật bất ngờ khi có rất nhiều mẫu xe điện được giới thiệu tại đây. Tôi đang rất hứng thú với việc mua một chiếc xe máy điện mới”, anh Rubal, khách tham quan triển lãm nói.

Quay trở lại hồi năm 2017, thời điểm Aggarwal thành lập Ola Electric và bắt đầu sản xuất xe điện. Việc người đàn ông sử dụng thương hiệu Ola cho dự án riêng đã khiến nhiều nhà đồng sáng lập bất bình, theo Bloomberg.

“Tôi nghĩ rằng thật không công bằng khi tạo gánh nặng cho người khác. Đó là lý do tại sao các nhà đầu tư có thể không tham gia dự án này. Ai muốn đầu tư thì đã đầu tư rồi”, Aggarwal nói.

Phần lớn thời gian được Aggarwal dùng để gây dựng Ola Electric. Thông thường, các công ty xe điện phải mất ít nhất vài năm để thành hình, song ông lại muốn rút ngắn thời gian để nhanh chóng cạnh tranh với các đối thủ địa phương như Ather Energy.

Tháng 3/2021, Aggarwal lên kế hoạch cho 10 dây chuyền sản xuất với công suất hàng năm lên tới 10 triệu chiếc xe tay ga, đồng thời hy vọng có thể xuất khẩu xe sang châu Âu và châu Mỹ Latinh. Sáu tháng sau, nhà máy Ola Futurefactory ra đời. Chiếc xe đầu tiên đã được tung ra thị trường vào năm 2021.

Thay vì sử dụng mô hình đại lý, Ola Electric tiếp cận người mua thông qua phương tiện truyền thông xã hội - chiến thuật chưa một nhà sản xuất ô tô nào từng kinh qua.

Toàn bộ quá trình sản xuất sử dụng công nghệ tiên tiến, bao gồm hàn ma sát siêu âm để tạo ra hàng trăm kết nối trong mỗi bộ pin. Dây chuyền lắp ráp cũng không gây tiếng ồn và được robot hỗ trợ.

Bất chấp những thách thức kinh doanh xoay quanh Ola đang ngày càng trở nên rõ ràng, người hâm mộ Aggarwal vẫn ngầm hiểu rằng chính ông là người đã thúc đẩy thị trường xe điện và thu về hàng triệu USD đầu tư cho quốc gia tỷ dân.

“Ngày còn nhỏ, tôi được dạy rằng Ấn Độ là một quốc gia đang phát triển. Trách nhiệm của thế hệ chúng tôi là thay đổi điều này và bây giờ chính là thời điểm thích hợp”, Aggarwal nói.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-21-2023
Reputation: 234488


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,483
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-02-21 at 10.40.13 AM.jpg
Views:	0
Size:	34.3 KB
ID:	2181605  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,724 Times in 5,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Xả súng kinh hoàng tại Mỹ: Thảm Kịch Tại Brown University - Cơn Ác Mộng Giáng Sinh Và Nỗi Đau Chưa Từng Có Của Một Trường Ivy League Melissa Trần – Tâm thư từ Việt Nam của cô chủ tiệm nail bị trục xuất Úc: Khủng bố xả súng bắn vào cư dân Israel tại bải biển, giết chết 11 người và hàng chục người khác bị thương
Bác sĩ Mũ Đỏ Phạm Gia Cổn: Từ chiến trường Tam Biên đến Khí Công Hoàng Hạc Xả súng ở bãi biển Úc, ít nhất 11 người chết Người Việt tại Đức xuống đường tố cáo bàn tay đàn áp xuyên quốc gia của CSVN
Giữa Tô Lâm và Phan Văn Giang: Cuộc cờ quyền lực, lợi ích nhóm và thân phận 100 triệu dân Target “chơi lớn” ở SoHo: Cửa hàng kiểu mẫu để giành lại hào quang “Tar-zhay” Mỹ bất ngờ thu hẹp thâm hụt thương mại: vàng, thuế quan và những mặt trái sau các con số đẹp
Bài học Nokia giữa mùa đông Phần Lan: Thua từ bên trong trước khi thua thị trường Liuzhi – Bóng tối mới phủ xuống giới doanh nhân Trung Quốc 5 tiểu bang vàng cho nghề nail – hair – spa của người Việt tại Mỹ
Phố Tây Bùi Viện náo nhiệt và bóng dáng nhà canh tân cuối thế kỷ XIX Từ mafia thuốc lá đến tú bà Chemnitz: Vết nhơ kéo dài của một bộ phận người Việt Đông Đức Khi xe Trung Quốc viết lại trật tự ngành ô tô thế giới
Dự luật ‘một quốc tịch Mỹ’: ồn ào trên mặt báo, nhưng rất khó thành hiện thực Netflix nuốt chửng Warner Bros: Địa chấn 72 tỷ đô làm rung chuyển Hollywood Apple rung chuyển: Lãnh đạo lần lượt ra đi, Tim Cook trước cơn bão AI
Kế hoạch y tế mới của Trump: Chưa kịp ra mắt đã vỡ trận ngay trong nội bộ Cộng Hòa Cuộc trả thù chính trị của Trump: Từ vụ Comey, Letitia James đến đòn nhắm vào Mark Kelly Cơn say trên mây: Ai chịu trách nhiệm về hành khách nhậu nhẹt trên máy bay?
Giáng Sinh thắt lưng buộc bụng mà vẫn đủ ấm và đủ vui Mùa mua sắm Giáng Sinh 2025: Kinh tế chữ K và ảo giác “chi tiêu vẫn tăng” DOGE – thí nghiệm quyền lực thất bại của Trump và Musk
Ukraine, Trump và bản hòa ước mong manh giữa tiếng drone gầm rú Dũng Taylor: Căng thẳng đỉnh điểm giữa người Việt MAGA và người Việt Dân Chủ Hùng Cao về thăm Việt Nam: Từ đứa bé tị nạn đến kiến trúc sư an ninh Thái Bình Dương
“Ngày Tri Ân Trump” ở Little Saigon: khi tượng đài chiến sĩ bị biến thành sân khấu chính trị “Giải thưởng Neville Chamberlain” cho Trump và bản thỏa thuận 28 điểm bẩn thỉu Biển lửa Hồng Kông: giàn giáo tre bốc cháy, chung cư Tai Po hóa địa ngục giữa trời
Từ iPod đến “Delete Day”: Hành trình Gabriela Nguyễn thoát khỏi cơn nghiện mạng xã hội “Cha già dân tộc” đã khép lại: khi thần tượng chính trị bị kéo xuống mặt đất DOGE đã chết: “cải cách” 135 tỷ đô la đốt sạch tiền thuế của người Mỹ
VinFast VF 8 ở Mỹ: từ cáo buộc “sạc rùa bò” đến nguy cơ mất lái và lệnh triệu hồi hàng loạt Trump, Putin và ván cờ hòa bình Ukraine: khi “hạn chót” chỉ còn là lời nói gió bay 1.000 tỷ USD bốc hơi: Bitcoin bước vào thời kỳ ‘dành cho người thường’ và cơn say tiền số tan vỡ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:06.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12083 seconds with 15 queries