HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Dấu hiệu cảm biến áp suất lốp bị lỗi và cách khắc phục
Khi cảm biến áp suất lốp hoạt động kém sẽ dẫn đến kết quả đưa ra không chính xác. Bộ điều khiển cảm biến áp suất lốp bị lỗi hoặc hết pin cũng có thể là thủ phạm.

Ngày nay, hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS) đã trở thành một trang bị phổ biến trên nhiều dòng xe dưới dạng tiêu chuẩn hoặc tùy chọn. Hệ thống này có các cảm biến theo dõi mức độ áp suất không khí bên trong lốp xe và cung cấp thông tin về áp suất lốp theo thời gian thực.

Anh Lê Đăng Trung, Giám đốc điều hành của trung tâm độ xe ChungAuto cho biết: "Vì nhiều lý do, hệ thống TPMS có thể đưa ra kết quả không chính xác. Đôi khi người dùng có thể khắc phục vấn đề bằng cách cài đặt lại (reset) nhưng trong một số trường hợp, thay thế là lựa chọn duy nhất".

Cảm biến là một thiết bị điện tử nên nó có thể bị hỏng vì nhiều lý do như tuổi thọ, nhiệt độ, bụi bẩn và nguồn điện không đều. Vì thế, trong quá trình sử dụng, người dùng có thể gặp một số triệu chứng lỗi cảm biến áp suất lốp.

Anh Trung chia sẻ một số trường lỗi cảm biến áp suất lốp thường gặp như sau:

- Đọc sai: Một trong những dấu hiệu của cảm biến áp suất bị lỗi là số đọc áp suất không chính xác. Cảm biến có thể cung cấp con số cao hơn hoặc thấp hơn đáng kể so với áp suất lốp thực tế.

Điều này có thể được quan sát thông qua màn hình hiển thị của hệ thống cảm biến áp suất lốp (TPMS) trên bảng đồng hồ hoặc bằng màn hình đo áp suất lốp riêng biệt nếu là phụ kiện lắp thêm.



- Hiển thị không nhất quán: Cảm biến áp suất bị trục trặc có thể gây ra hoạt động bất thường trong hệ thống TPMS. Ví dụ như các chỉ số có thể dao động thường xuyên hoặc hiển thị các giá trị khác nhau mỗi khi khởi động xe hoặc trong khi lái xe.

- Đèn cảnh báo trên táp-lô: Cảm biến áp suất bị trục trặc có thể kích hoạt đèn cảnh báo TPMS trên bảng điều khiển. Đèn cảnh báo có thể xuất hiện dưới dạng biểu tượng giống như lốp xe có dấu chấm than hoặc chữ cái "TPMS". Đèn này thường biểu thị lỗi trong hệ thống giám sát áp suất lốp.

- Cảnh báo sai: Bảng đồng hồ của ô tô liên tục hiển thị cảnh báo áp suất lốp thấp nhưng lốp vẫn ở tình trạng bình thường. Ngoài ra, khi áp suất lốp và nhiệt độ lốp thay đổi thì các thông số hiển thị trên màn hình vẫn không thay đổi.

Cách khắc phục lỗi cảm biến áp suất lốp

Anh Lê Đăng Trung cho hay các nhà sản xuất ô tô đều có dán một nhãn ghi thông số lốp tiêu chuẩn phù hợp cho từng mẫu xe. Thông thường, chúng được đặt ở bên hông cửa trước hoặc nắp bình xăng. Ngoài ra, người dùng cũng có thể tìm thấy thông tin về áp suất lốp trong sách hướng dẫn sử dụng xe.

Kiểm tra áp suất lốp bằng tay

Tiếp đó, người dùng sử dụng thiết bị đo áp suất lốp cầm tay để kiểm tra lốp xe xem chúng có đúng với mức áp suất không khí khuyến cáo của nhà sản xuất hay không.

Trong trường hợp lốp quá căng, hãy xả bớt không khí cho đến khi nó giảm xuống mức chính xác và bơm thêm không khí nếu lốp xe bị non hơi. Nên bơm thêm một chút không khí so với áp suất ghi trên nhãn nếu lốp xe đang ấm vì lúc lốp nguội sẽ làm giảm áp suất.

Tiếp theo, hãy thiết lập lại hệ thống TPMS trên ô tô. Một số xe sẵn nút Reset nhưng có xe lại cần vào sâu trong hệ thống điều khiển để làm việc này, vì vậy người dùng nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để biết cách xử lý.

Sau khi đã thiết lập lại hệ thống TPMS, người dùng cần phải lái xe trong ít nhất 15 phút để đèn cảnh báo tắt hoặc các thông số áp suất lốp hiển thị trở lại bình thường.

Kiểm tra cảm biến áp suất lốp

Kiểm tra trực quan các cảm biến áp suất lốp xem có bất kỳ hư hỏng rõ ràng nào không, chẳng hạn như tác động vật lý, ăn mòn hoặc lỏng kết nối. Đảm bảo rằng các cảm biến được gắn chắc chắn trên thân van của lốp xe.

Tuy nhiên, để kiểm tra cảm biến bên trong lốp xe thường cần tới sự hỗ trợ của các kỹ thuật viên chuyên nghiệp chẩn đoán bằng các thiết bị chuyên dụng, cũng như để đảm bảo lắp đặt và hiệu chỉnh thích hợp trong trường hợp phải thay mới.

Thay pin cảm biến

Thông thường, tuổi thọ trung bình của pin cảm biến sẽ kéo dài từ 2 đến 6 năm tùy thuộc vào vị trí của van cảm biến. Sau khoảng thời gian này, nếu van cảm biến không truyền dữ liệu về bảng đồng hồ ô tô hoặc bộ hiển thị cảm biến áp suất lốp riêng biệt thì có thể van cảm biến đã hết pin.

Khi van cảm biến hết pin, màn hình hiển thị sẽ xuất hiện chữ “L0” tại vị trí hiển thị thông số tương ứng với vị trí của van đó. Dấu hiệu cho thấy cảm biến áp suất lốp hết pin là một hoặc nhiều cảm biến không gửi tín hiệu về bộ điều khiển. Vì vậy, trong trường hợp này, người dùng sẽ buộc phải tháo van cảm biến để thay pin mới.

Chi phí thay thế cảm biến áp suất lốp

Trong trường hợp thiết lập lại hệ thống TPMS mà vẫn bị thì chắc chắn bộ cảm biến đã bị hỏng. Khi đó, người dùng sẽ phải đưa xe đến hãng, trung tâm lốp hoặc cửa hàng chuyên về sản phẩm cảm biến áp suất để tiến hành thay cảm biến mới.

Theo anh Trung, giá của một van cảm biến lắp nguyên bản theo xe có thể dao động từ 3-5 triệu đồng. Trong khi, với các bộ cảm biến áp suất lốp từ bên thứ 3, chi phí thay thế van cảm biến sẽ dao động từ 400.000-500.000 đồng, tùy vào từng thương hiệu.

Để thay thế van cảm biến, người dùng cũng cần nắm rõ thương hiệu cảm biến áp suất lốp mà xe của mình đang lắp nếu như lắp thêm, điều này sẽ giúp cho các đơn vị sửa chữa nhanh chóng tìm được thiết bị phù hợp và chính xác với hệ thống cảm biến áp suất lốp đang có.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-30-2024
Reputation: 234484


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,433
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-07-01 at 06.37.44.jpg
Views:	0
Size:	71.8 KB
ID:	2393158  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,722 Times in 5,991 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Chiến lược an ninh mới của Trump: Hạ giọng với Trung Quốc, đặt cược tất tay vào kinh tế và lá bài Đài Loan Kho ảnh mới từ dinh thự Jeffrey Epstein: Bóng dáng giới quyền lực và cuộc đấu Trump – Quốc hội Mỹ Cây chổi cho Donald Trump
Nước Mỹ Trump đang kéo châu Âu đi đâu? Nền kinh tế chữ K: 79 ngàn tỷ đô bị “ăn cắp” khỏi túi người lao động Mỹ Khi Trump “đại tu” FEMA và tấn công các cơ quan độc lập
Ukraine đánh thẳng vào “cây ATM năng lượng” của Nga, NATO cảnh báo: chiến tranh đã ở ngay trước cửa Tyler Robinson lần đầu trực tiếp xuất hiện trước tòa: Vụ ám sát Charlie Kirk và câu hỏi về thù hận chính trị ở nước Mỹ Chính quyền Trump chính thức mở trang mạng để bán "thẻ vàng định cư"
Ba người Việt bị ICE bắt ở New Orleans: Từ giấc mơ Mỹ đến nguy cơ bị trục xuất Hai anh em sinh đôi trở về Việt Nam tìm mẹ ruột sau 24 năm và người mẹ Mỹ mang trái tim Bồ Tát Cuối năm phố tắt đèn: Cơn sóng trả mặt bằng và tiếng thở dài của tiểu thương
Tin đồn ông Nguyễn Xuân Phúc xin qua Mỹ định cư: Tấm thẻ đảng và cánh cửa di trú Hoa Kỳ Netflix tung đòn 28 USD/cổ phiếu: Trận quyết đấu cuối cùng của ‘chiến tranh streaming’? Cơn sốc 50.000 USD: Mua xe mới ở Mỹ sắp thành xa xỉ phẩm?
Làn sóng hủy show Nhật Bản ở Trung Quốc: Khi chính trị tắt đèn sân khấu Mãn kinh – chương đời bị bỏ quên của một nửa nhân loại Cuộc họp nội các thật hỗn loạn của ông Trump
Miền Trung chết đuối trong hai chữ “đúng quy trình” Nhật Bản thời Takaichi: Khi Tokyo thôi “hiền lành” và trở thành đối trọng cứng rắn với Bắc Kinh Từ lũ dữ miền Trung đến “Công ước Hà Nội”: Khi khế ước xã hội bị xé bỏ
Phú Yên không còn quan tài: Tiếng khóc giữa đại hồng thủy và những chuyến xe chở tình người Mafia công nghệ 4.0: Từ vụ Alice Guo đến cuộc cạnh tranh quyền lực ngầm ở Đông Nam Á Người đàn ông mang trạm sạc đến nối lại tin tức giữa vùng lũ
“Lũ nhân tạo” ở Việt Nam: Khi dòng sông bị bẻ cong vì thủy điện Đêm 19-11 và tiếng kêu giữa lũ dữ: Khi “đúng quy trình” nhấn chìm niềm tin của dân Lời nói dối “người Mỹ không làm việc này” và cái giá của cả một quốc gia
Đức dựng lại “đạo quân mạnh nhất châu Âu”: Tham vọng của Merz và nỗi lo nghĩa vụ quân sự Thích Trí Quang: Từ “vì đạo pháp và dân tộc” đến 44 năm im lặng Khi Bắc Kinh dọa “chặt đầu” bà đầm thép Sanae Takaichi
Trump hô tội “phản loạn, xử tử hình” 6 dân biểu Dân Chủ: chính trường Mỹ trượt sát lằn ranh bạo lực Ukraine giữa gọng kìm: Kế hoạch hòa bình của Trump và bóng ma drone Rubicon trên bầu trời chiến tranh Kinh tế Mỹ “chạy hết ga, nhưng ghế trống”: Nỗi lo suy thoái không việc làm dưới thời Trump
Hai thẩm phán liên bang chặn lệnh Trump “bóp cổ” ngân sách cứu trợ thiên tai để ép bỏ DEI và hỗ trợ di trú Đêm lũ cuốn trôi Camp Mystic: từ bức vẽ ám ảnh của bé Lulu đến 27 sinh mạng nhỏ bị bỏ rơi Từ cái chết Pamela Genini đến bóng tối đè lên phụ nữ Ý dưới thời Giorgia Meloni

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13401 seconds with 15 queries