Sau nhiều năm mất đi thị phần với các thương hiệu nước ngoài, sản xuất ô tô của Trung Quốc có mặt trên thị trường SUV nóng nhất thế giới bằng cách sử dụng chiến lược cung cấp giá rẻ.
Tràn ngập thị trường với các mô hình tương đương với giá thấp hơn, ô tô Trung Quốc chiếm tám trong số 10 xe thể thao bán chạy nhất trong quý đầu tiên, lấn át biển hiệu toàn cầu như Toyota Motor Corp của RAV4 và Honda Motor Co. của CR-V .
SUV Trung Quốc mang nhãn hiệu hơn gấp đôi trong quý đầu tiên vượt biển hiệu nước ngoài trong phân khúc này trong năm nay, chiếm 56 phần trăm, theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc. Tại Auto Show Thượng Hải vào tuần tới, Honda sẽ giới thiệu SUV cỡ lớn sẽ cạnh tranh cho các dịch vụ địa phương như BYD Co. mới của Song và Yuan SUV.
Gần một nửa số hành khách xe mới và làm mới dự kiến sẽ ra mắt trong năm nay ở Trung Quốc là chiếc SUV, với khoảng ba phần tư trong số họ từ ô tô trong nước, theo ước tính của Bloomberg Intelligence.
Giá trung bình của các xe SUV bán chạy nhất Trung Quốc trong quý đầu tiên là 82.900 nhân dân tệ ($13,380), so với 167.300 nhân dân làm cho nước ngoài, theo báo giá đại lý biên soạn bởi Autohome, trang web xe hơi giá.
Doanh số bán xe tiện ích chiếm 24 phần trăm tổng thị trường hành khách trên xe trong quý đầu tiên. Nhà sản xuất ôtô trong nước đã nhanh chóng nắm bắt những thay đổi trong sở thích của người tiêu dùng từ sedan truyền thống và lấp đầy khoảng trống trong thị trường các giải pháp thay thế có giá thấp hơn.
vietbf.com