HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Xe Đức - giấc mơ của người Hàn Quốc
Old 05-19-2013   #1
dh2003
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
dh2003's Avatar
 
Join Date: Sep 2008
Posts: 9,141
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 27
dh2003 Reputation Uy Tín Level 1dh2003 Reputation Uy Tín Level 1
Đối với nhiều người dân Hàn Quốc thì việc sở hữu những chiếc xe có xuất xứ từ Đức là hiện thực hóa giấc mơ cuộc đời.

Các nhãn hiệu xe hơi quốc tế đã chứng kiến thị phần của mình đối với dòng xe hạng sang ở thị trường Hàn Quốc tăng mạnh từ 28% lên 41% trong hai năm trở lại đây. Theo các tập đoàn công nghiệp Hàn Quốc, thuế nhập khẩu giảm đã giúp hạ giá xe nước ngoài, khiến người dân dần quay lưng lại với các thương hiệu xe trong nước.



Logo BMW trên chiếc BMW 328i trong triển lãm Seoul, Hàn Quốc.

Ông Lee Tack Young, Chủ tịch của công ty sản xuất đóng gói Cosmetic Engineering có trụ sở gần Seoul, cho biết: "Tôi vẫn luôn tìm kiếm một chiếc xe hơi chất lượng tốt và không quá cồng kềnh". Ông còn cho biết thêm, bảy chiếc xe hơi trước đó của ông đều là xe trong nước, bắt đầu từ chiếc Hyundai Excel vào những năm 1980. Lần này, sự lựa chọn của ông Lee đã thay đổi sang một chiếc BMW 528i trị giá 71 triệu won (tương đương 64.000 USD) thay vì một chiếc Kia K9 có giá 85 triệu won. Theo ông Lee, trừ khi Hyundai và Kia thay đổi, cũng như tạo ra những sản phẩm chất lượng tốt và đa dạng hơn, ông sẽ không trở lại với hai thương hiệu trên.

Chính sự thay đổi trong thị hiếu khách hàng này đã tạo cơ hội phát triển cho các hãng xe quốc tế như BMW, Mercedes-Benz, Audi ở thị trường Hàn Quốc, dựa vào sự "thất thế" của các thương hiệu trong nước vốn có doanh thu phụ thuộc chủ yếu vào dòng xe hạng sang ở thị trường nội địa. Chuyên gia phân tích ô tô, ông Lee Sang Hyun cho biết: "Đây là một xu hướng đáng lo ngại cho Hyundai và Kia, khi lợi nhuận của hãng xe này chắc chắn sẽ phải chịu ảnh hưởng".

Ở Hàn Quốc, thuế nhập khẩu xe hơi từ châu Âu đã giảm xuống 3,2% từ mức 8% sau một hiệp ước thương mại được ký kết vào năm 2011. Hàn Quốc dự định sẽ miễn thuế nhập khẩu cho phần lớn các dòng xe ô tô vào năm tới. Đối với các dòng xe hơi từ Mỹ, thuế nhập khẩu đã giảm một nửa xuống còn 4% và dự tính sẽ được miễn muộn nhất là vào năm 2016.

BMW, Audi, Mercedes Benz - những thương hiệu xe hơi hàng đầu thế giới - đã chứng kiến sự tăng trưởng ít nhất 25% trong quý đầu tiên tại thị trường Hàn Quốc, thậm chí còn cao hơn mức tăng trưởng tại Trung Quốc. Theo báo cáo doanh số cùng kỳ mới đây nhất, doanh số của Hyundai đã tụt giảm 4,7% so với mức giảm 2,2% của các thương hiệu ô tô trong nước nói chung. Ba nhà sản xuất xe hơi Đức đã bán ra 18.114 chiếc xe trị giá hơn 40 triệu won trong quý I/2013, với Hyundai là 31.444 chiếc xe.



Mercedes-Benz SLS AMG tại triển lãm Seoul, Hàn Quốc.

Anh Park Jun Bum, 28 tuổi, vừa đổi từ chiếc Kia Forte sang chiếc Audi A4, cho hay: "Chắc chắc xe Đức là mơ ước của tất cả mọi người, nhưng đó chưa phải lý do quan trọng nhất. Xe Audi có động cơ tốt hơn, an toàn hơn và thiết kế đẹp mắt hơn. Một chiếc xe có chất lượng tốt mới là yếu tố quan trọng hơn cả". Giá niêm yết cho chiếc Hyundai Equus, dòng xe sang trọng nhất của hãng, dao động trong khoảng từ 68 đến 151 triệu won, tương đương 61.000 đến 135.324 USD. Trong khi đó, BMW 5-Series chỉ có giá từ 61 đến 113 triệu won, tương đương 54.665 đến 101.266 USD. Trên thực tế, Hyundai Equus có kích thước xấp xỉ BMW 7-Series trị giá 124 triệu won, tương ứng với 111.117 USD.

Đường chạy thử nghiệm

Lợi nhuận của Hyundai đã giảm 15% trong quý trước và dự tính sẽ đạt mức lợi nhuận thấp nhất từ kể năm 2007 trở lại đây. Các nhà đầu tư cho biết, cổ phiếu của hãng này trong năm nay cũng kém hiệu quả hơn so với các nhà sản xuất ô tô khác, và mới đây đã tụt giảm 0,3% trên thị trường chứng khoán Seoul. BMW mới đây đã công bố kế hoạch tung ra các dòng xe mới và đầu tư 70 tỷ won xây dựng một đường đua ở thành phố Incheon, gần thủ đô Seoul, để các khách hàng lái thử xe với vận tốc cao. Khi hoàn thiện, dự án này sẽ là đường đua thử nghiệm đầu tiên ở châu Á.

Trong khi đó, Mercedes-Benz sẽ bổ sung dòng A-Class hatchback tại Hàn Quốc vào nửa cuối năm để thu hút khách hàng ở độ tuổi 20-30. Đáp lại, Hyundai quyết định giảm giá xe sedan cỡ trung tới 1,5 triệu won. Ngoài ra, hãng xe này còn phát triển động cơ diesel vốn phổ biến trên các mẫu xe nhập khẩu và tiến hành tái cấu trúc một số đại lý cũng như trung tâm dịch vụ để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đến từ Đức. Hyundai đã cân nhắc việc cho ra đời một thương hiệu xe hơi sang trọng riêng biệt, như Lexus của Toyota hay Acura của Honda.

Tuy nhiên, hãng này đã quyết định gác lại kế hoạch đó để tập trung vào tiêu thụ các dòng xe khác nhau của hãng dưới cùng một thương hiệu Hyundai Motor. "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực nâng cao giá trị thương hiệu cũng như doanh số tiêu thụ các dòng xe hơi hạng sang" - Giám đốc tài chính của Hyundai, ông Lee Won Hee, đã phát biểu trong tháng 4 vừa qua.



Xe Hyundai Equus.

Phát triển mảng mềm

Ông Kim Pil Soo, Giáo sư cơ khí ô tô của Đại học Daelim, Hàn Quốc kiêm tư vấn viên của chính phủ, đã khẳng định hãng Hyundai phải cải thiện hệ thống phân phối một cách sâu rộng và giảm chi phí bảo dưỡng để giành lại thị trường trong nước. "Họ nên tập trung vào những mảng mềm" - ông Kim phát biểu.

Tất nhiên, xu hướng mới gần đây của thị trường ô tô Hàn Quốc sẽ không dễ dàng bị thay đổi, nhất là khi cả người tiêu dùng trẻ tuổi và trung niên ngày càng ưa chuộng dòng xe nhập ngoại hơn các thương hiệu nội địa. Hyundai đang nắm 45% thị trường ô tô trong nước, nhưng với xu hướng hiện nay, con số này khó có thể được bảo toàn.

Ông Kim còn cho hay: "Những khách hàng thân thiết với thương hiệu Hyundai trong 20 năm qua đang dần bỏ đi. Điều này cho thấy đối với người tiêu dùng Hàn Quốc, các thương hiệu xe hơi sang trọng nhập khẩu không còn là một điều quá xa vời".

Theo An ninh Thủ đô
dh2003_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	nguoiduatin.jpg
Views:	6
Size:	6.3 KB
ID:	472691  
 

Tags
BMW, hyundai, Kia, mercedes-benz, xe Đức, xe Hàn
User Tag List


Tướng Nga thiệt mạng vì bom gài dưới gầm xe ở Moscow Tự tử vì bị Trump trục xuất Mỹ bán gói vũ khí 11,1 tỷ USD cho Đài Loan: HIMARS, drone cảm tử và lời cảnh cáo từ Bắc Kinh
Hàn Quốc xin “vé” vào CLB tàu ngầm hạt nhân: Trump gật đầu, nhưng cái giá là gì? Số người gốc Việt sống chui ở nước ngoài tăng lên mức kỷ lục 517.000 người Vì sao “vượt biển” của họ Hồ là cứu nước, còn vượt biển của dân Việt sau 1975 là “Cali, đu càng”?
Con trai người lính VNCH hôm nay là Captain Hải quân Mỹ và Giáo sư tại Walter Reed Chính quyền Trump muốn trục xuất khoảng 100.000 người gốc Việt khỏi Mỹ Dân Việt Nam làm mờ biển số xe khiến AI của Công An không biết đường nào mà phạt
Công dân Mỹ cũng có thể bị ICE bắt nhầm: ‘Xứ tự do’ và nỗi sợ gõ cửa lúc nửa đêm Khi CIA mù tịt, còn một tướng VNCH đã nhìn ra trước Kinh tế Trung Quốc kẹt giữa lạm phát và giảm phát
Hàng Tàu phá vây thuế quan, Trump khoe kinh tế A+++ và chiếc ví rỗng của người Mỹ Nguyễn Cao Kỳ, cái chết bất ngờ và bài học đắt giá về ‘hòa hợp hòa giải’ Trung Quốc siết cổ doanh nghiệp Việt: Cuộc xâm lược thương mại ngay trên sân nhà
Mỹ đuổi thẳng tay nếu chửi Mỹ trên Facebook Hòa bình mong manh cho Ukraine: Kế hoạch 20 điểm, sức ép từ Trump và bài toán bầu cử giữa làn đạn Fed cắt lãi suất lần thứ ba liên tiếp: Powell “phanh gấp”, túi tiền người Mỹ thay đổi ra sao?
IKEA khai trương cửa hàng đầu tiên ở New Zealand: Người Kiwi xếp hàng từ tờ mờ sáng Nước Mỹ không dung dưỡng kẻ vô ơn: Tị nạn, di dân và cơn giận của Donald Trump Dư âm Giáng Sinh Sài Gòn xưa: Từ mùa sao sáng đến thánh ca buồn
Lê Duẩn – Mao Trạch Đông và cái giá “lá chắn phương Nam” của Việt Nam Trung Quốc hủy 540.000 vé sang Nhật: Đòn răn đe hay cú “tự bắn vào chân”? Trump xóa bỏ tiêu chuẩn nhiên liệu thời Biden
Mỹ đã hiểu sai tham vọng của Đảng Cộng sản Trung Quốc và đánh giá thấp sự quyết liệt tàn nhẫn của họ Tị nạn, thẻ xanh, visa du học cùng bị “khóa cửa” Khi bia Mexico gặp búa trừng phạt di trú của Trump: Cú ngã đau của đế chế Modelo – Corona
Biển số 37.77: Thông điệp ngầm của Thủ tướng Nhật Takaichi Sanae gửi Bắc Kinh Quốc tịch Mỹ: Tường thành gần như tuyệt đối cho người nhập tịch Con gái Hà Nội, giọt nước dưới mặt lá
Những tay giang hồ miền Nam: huyền thoại, bóng tối và cái giá phải trả Huỳnh Điều – “anh lớp Ba” mà Cộng sản sợ cái miệng hơn sợ khẩu M.79 Tiếng súng 9 giờ sáng ở Florida và hành trình cuối của nữ deputy Terri Sweeting-Mashkow
“Giang sơn” nào được sắp xếp, và sắp xếp cho ai? Sau 40 tuổi, khuôn mặt là “bản lý lịch” của tâm hồn Siêu biệt phủ trăm tỷ của Chủ tịch phường Hải Phòng: “Đại Lộc Thiên tử” giữa làng nghèo
Từ vụ sạc 24 giờ ở Mỹ đến chết yểu ở Ấn Độ: VinFast và câu hỏi dành cho người Việt Khi chú Hòa xây nhà bình dân: những kiệt tác âm thầm giữa lòng Sài Gòn Việt Nam – Xứ sở của những người bị bắt phải học nghề đói
Mailisa bị bắt và ký ức đôi vợ chồng ăn chay đi chùa Đi Hàn, đi Nhật rồi nhìn lại Việt Nam: yêu nước đâu chỉ nói trên môi Nepal – Đất nước sống ở năm 2082 giữa trái tim Himalaya
Nicholas Winton – Người hùng thầm lặng cứu 669 đứa trẻ khỏi bóng đen Đức Quốc Xã Bi kịch giáo sư Yoshihiro Sato: khi dữ liệu đẹp đổi lấy danh dự và cái chết Sự ngu dốt của bọn có học – từ Nguyễn Huy Thiệp đến thời những lời nói lật ngược sự thật

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12269 seconds with 13 queries