HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hãng ô tô châu Âu có thể phải chi lớn để mua tín chỉ carbon từ đối thủ xe điện Trung Quốc
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu, dẫn đầu là Volkswagen (VW), có thể phải trả hàng trăm triệu euro cho các đối thủ xe điện Trung Quốc để mua tín chỉ carbon. Lý do là ngành công nghiệp ô tô muốn tránh các khoản tiền phạt khổng lồ vì không đáp ứng các quy định giới hạn khí thải nhà kính vào năm 2025 do Liên minh châu Âu (EU) đặt ra.


Xe cộ nhả khí thải trên đường phố ở Frankfurk, Đức. Các hãng xe châu Âu khó đáp ứng mục tiêu khí thải của EU do doanh số xe điện của họ còn thấp Ảnh: AP

Quy định của EU yêu cầu các nhà sản xuất ô tô trong khối phải cắt nhanh chóng giảm khí thải từ xe mới, nếu không sẽ đối mặt với khoản phạt lên đến hàng tỉ euro. Để tránh khoản phạt này, nhà sản xuất cần thúc đẩy doanh số bán xe điện bằng cách giảm giá bán hoặc mua tín chỉ carbon từ các đối thủ ít gây ô nhiễm hơn.

Châu Âu là lục địa nóng lên nhanh nhất trên trái đất, với nhiệt độ tăng gấp đôi mức trung bình toàn cầu kể từ thập niên 1980, phần lớn là do nằm gần Bắc Cực đang tan chảy.

Bắt đầu từ năm 2025, Ủy ban châu Âu (EC) yêu cầu khí thải carbon trung bình từ đội xe mới của các hãng xe trong khối không được vượt quá 93,6 gram/km. Cứ mỗi gram khí thải vượt quá giới hạn này, các hãng xe sẽ bị phạt 95 euro cho mỗi xe bán ra trong năm 2025. Nhiều hãng xe châu Âu đang tìm cách sử dụng tùy chọn “gộp chung” khí thải, trong đó tính trung bình lượng khí thải nhà kính của các đội xe.

Các nhà phân tích dự đoán, một số hãng xe châu Âu có thể phải chi hàng trăm triệu euro để mua tín chỉ carbon từ các đối thủ xe điện Trung Quốc trong các thỏa thuận như vậy. BYD của Trung Quốc đanh nắm giữ một lượng tín chỉ carbon lớn nhờ doanh số bán xe điện cao tại thị trường EU.

Stellantis, Toyota, Ford, Mazda và Subaru dự kiến hợp tác với Tesla để gộp chung khí thải. Động thái này sẽ giúp mức khí thải trung bình của các hãng xe này ở EU giảm xuống vì Tesla chỉ bán xe điện,

Nhà sản xuất xe điện của Mỹ kiếm được hơn 2 tỉ đô la Mỹ trong 9 tháng đầu năm ngoái nhờ bán tín chỉ carbon vào các hệ thống gộp chung khí thải trên toàn cầu. Trong một nhóm khác, Mercedes-Benz hợp tác với Polestar và Volvo, thuộc sở hữu của tập đoàn ô tô Geely của Trung Quốc. Li Shufu, nhà sáng lập Geely nắm giữ khoảng 10% cổ phần của Mercedes trong khi tập đoàn ô tô BAIC của nhà nước Trung Quốc nắm giữ thêm 10%.

Mercedes cho biết sẽ tiếp tục đầu tư hàng tỉ đô la vào xe điện nhưng tốc độ chuyển đổi sang xe chạy pin tùy thuộc các điều kiện thị trường và nhu của khách hàng.

Theo các nhà phân tích, VW và Renault khó đạt mục tiêu khí thải thông qua doanh số xe điện. Những hãng này có ít lựa chọn hợp tác ngoài các nhà sản xuất điện của Trung Quốc Trung Quốc như BYD và thương hiệu MG của BAIC. Renault cũng có khả năng hợp tác với hai đối tác chiến lược Nissan và Mitsubishi để gộp chung khí thải.

Các thỏa thuận hợp tác như vậy đang gây tranh cãi. Một số lãnh đạo hãng xe châu Âu cảnh báo, thỏa thuận này sẽ khiến ngành công nghiệp châu Âu kém cạnh tranh hơn bằng cách trao quyền cho các đối thủ ở Trung Quốc vào thời điểm Brussels áp dụng mức thuế quan cao hơn đối với xe điện Trung Quốc để bảo vệ các nhà sản xuất ô tô của lục địa này.

Jens Gieseke, nhà lập pháp tại Nghị viện châu Âu cho rằng, EU đã phạm “sai lầm” khi cho phép các hãng xe trong khối hợp tác gộp khí thải với các hãng Mỹ và Trung Quốc. Ông nói, điều này có thể có lợi cho các đối thủ bên ngoài.

Các hãng xe châu Âu không muốn công khai số liệu về các khoản thanh toán dự kiến cho các đối thủ ít phát thải tham gia thỏa thuận hợp tác.

Theo nhà phân tích Patrick Hummel của ngâ, hàng UBS, chính quyền bang Niedersachsen của Đức nắm giữ 20% cổ phần của VW trong khi chính phủ Pháp sở hữu 15% cổ phần của Renault. Vì vậy, việc các hãng xe này hợp tác với các đối thủ Trung Quốc trở thành chủ đề nhạy cảm về mặt chính trị.

Nhà phân tích này lưu ý, nếu quyết định hợp tác, có lẽ VW sẽ cần tìm kiếm nhiều hãng xe Trung Quốc vì BYD có thể không có đủ doanh số ở châu Âu để lấp đầy khoảng trống doanh số xe điện của VW.

Theo UBS, nhà sản xuất xe lớn nhất nước Đức sẽ cần phải tăng gần gấp đôi doanh số xe điện chỉ trong vòng một năm nếu muốn tự đạt được mục tiêu khí thải của EU. VW không có kế hoạch ra mắt xe điện bình dân mới vào năm 2025. Trong khi đó, Renault hy vọng sẽ thúc đẩy doanh số xe điện bằng cách ra mắt mẫu xe có giá 25.000 euro.

Renault cho biết vẫn còn quá sớm để nói về quyết định hợp tác nhưng lưu ý, các thỏa thuận với nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có nguy cơ làm suy yếu ngành công nghiệp ô tô châu Âu hơn nữa.

Brussels đang chịu áp lực đưa ra quy định về khí thải linh hoạt hơn khi doanh số xe điện ở Đức và Pháp giảm vào năm ngoái do chính phủ cắt giảm trợ cấp mua xe điện.

Ủy viên khí hậu của EU, Wopke Hoekstra đã gặp các đại diện của ngành công nghiệp ô tô châu Âu vào hôm 15-1. Một cuộc đối thoại chiến lược giữa các quan chức EU và ngành này dự kiến diễn ra trong tháng này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 01-18-2025
Reputation: 14059


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,815
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	185e4c7b84346d6a3425.jpg
Views:	0
Size:	46.0 KB
ID:	2479307  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,799 Times in 1,637 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 02:40.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11198 seconds with 13 queries