HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Tesla chuyển mình từ kẻ ngoại đạo thành người dẫn lối cho ngành xe điện
Tesla chuyển hoàn toàn sang bán xe trực tuyến từ 2019 và giờ đây, một số hãng xe truyền thống, như Ford, đang tính chuyện tương tự.

Năm 2019, nhiều chuyên gia ngành công nghiệp ôtô nói rằng Tesla đang mắc sai lầm lớn khi quyết định chỉ bán xe online, nêu lý lẽ rằng kiểu gì thì khách hàng cũng cảm thấy khó chịu vì họ vốn quen với việc mua xe ở các đại lý - một nhân tố chủ chốt trong lĩnh vực này.

Nhưng chiến lược mới - mà tác giả là Elon Musk - cũng như việc kết hợp giữa bán xe trực tiếp cùng một số lượng giới hạn các cửa hàng cũng như trung tâm dịch vụ, dường như đang chứng minh rằng phe phản đối đang sai. Hãng Mỹ thống trị thị trường xe điện đang tăng trưởng mạnh kể cả khi các hãng xe khác nỗ lực bán hàng trong tình trạng cả thế giới thiếu linh kiện, theo New York Times.

Một cửa hàng của Tesla với vai trò giới thiệu sản phẩm, khách hàng chỉ mua xe trực tuyến. Ảnh: WardsAuto

Một cửa hàng của Tesla với vai trò giới thiệu sản phẩm, khách hàng chỉ mua xe trực tuyến. Ảnh: WardsAuto

Cách tiếp cận của Tesla - thứ được các hãng xe điện trẻ tuổi khác bắt chước, như Rivian và Lucid - có thể khiến ngành công nghiệp ôtô bị phân nhánh. Lúc này, phần lớn các hãng xe và các đại lý đều đang kiếm lời do tình trạng thiếu xe mới khiến giá xe tăng chóng mặt. Kể cả xe cũ cũng trở nên đắt đỏ. Nhưng một số hãng lại đang chọn cách làm theo Tesla để lôi kéo khách hàng đang quen dần với việc mua xe trực tuyến.

Những người đã đổi từ ôtô động cơ đốt trong sang xe điện của Tesla cũng như của các hãng mới khác nói rằng họ vui với trải nghiệm và có thể cân nhắc mua các mẫu xe tương lai theo cách tương tự.

"Lần mua sắm lớn nhưng dễ nhất cuộc đời tôi, siêu dễ", Rachel Ryan, sống gần Los Angeles, nói về việc tậu chiếc Tesla Model Y 2021. "Tôi mua nó khi chồng tôi đang đi làm. Khi anh ấy về nhà, tôi nói rằng anh ấy không cần phải đi bằng chiếc minivan của tôi nữa", Ryan kể thêm.

Người phụ nữ này cũng cho biết, vấn đề dịch vụ duy nhất mà cô gặp là chiếc lốp bị xịt vì cán phải đinh. "Tesla tới tận nhà tôi để sửa. Với bất cứ câu hỏi gì, tôi chỉ cần email, và họ sẽ có mặt trong vòng vài phút".

Mua hàng trực tuyến là điều phải làm với những ai tìm kiếm một chiếc xe điện thuộc những thương hiệu như Tesla, Rivian hay Lucid. Khách hàng chỉ có thể mua xe trên mạng và trực tiếp từ hãng sản xuất. Nhưng việc mua ôtô trực tuyến dường như đang chiếm phần ngày càng lớn trong tổng số khách hàng mua xe, kể cả những người mua ôtô động cơ đốt trong thông qua hệ thống đại lý truyền thống, theo Michelle Krebs, nhà phân tích của Cox Automotive.

"Dữ liệu của chúng tôi cho thấy người tiêu dùng muốn thực hiện nhiều hơn quá trình trực tuyến nhưng phần lớn vẫn không muốn loại bỏ việc tới thăm đại lý. Họ chỉ muốn trải nghiệm ở đại lý cho một điều gì đó, như tập trung vào sản phẩm, các tính năng và lái thử", Krebs nói.

Nhà phân tích này cũng cho rằng, một số đại lý đã bắt đầu số hóa một số hoặc toàn bộ quá trình từ những ngày đầu của đại dịch Covid-19, khi các showroom phải đóng cửa giống những ngành bán lẻ khác. Tại châu Âu, một số hãng xe thậm chí đi xa hơn. Daimler, Volkswagen và Volvo bán xe trực tiếp tới khách hàng hoặc thông báo những kế hoạch sẽ làm điều đó.


Một trung tâm bán hàng của hãng xe điện Rivian ở California - một trong số chỉ 19 địa điểm tương tự của hãng trên toàn nước Mỹ. Ảnh: Auto Futures

Các hãng xe Mỹ cũng cho thấy họ có thể tạo ra những thay đổi lớn. Giám đốc điều hành của Ford, Jim Farley, phát biểu tại một hội thảo nhà đầu tư trong tháng này, rằng chi phí quảng cáo và phân phối mỗi xe của hãng đang cao hơn khoảng 2.000 USD so với Tesla. Farley cũng như Ford đều muốn bán xe điện chỉ với phương thức trực tuyến ở mức giá không thỏa thuận và không cần phải trữ một lượng lớn hàng tại đại lý.

Farley thêm rằng, các đại lý có thể vẫn quan trọng nhưng khả năng sẽ trở nên "đặc biệt" hơn. Vị CEO so sánh điều đang xảy ra trong ngành công nghiệp ôtô với ngành bán lẻ, nơi sự trỗi dậy của Amazon buộc các nhà bán lẻ có tiếng tăm phải bán hàng nhiều hơn trên internet và sử dụng các cửa hàng truyền thống theo những phương thức mới.

Các hãng xe lâu đời cũng không muốn từ bỏ hệ thống đại lý với lý do khác: luật pháp bang yêu cầu phải bán xe thông qua hệ thống đại lý ủy quyền và điều đó có thể khiến các hãng xe gặp khó hoặc không thể bán trực tiếp tới khách hàng.

Tesla từng vận động hành lang các nhà lập pháp nhằm thay đổi luật về việc bán ôtô. Nỗ lực mang tới thành công khi một số bang cho phép họ và các hãng xe khác không cần đại lý.

Nhưng tại một số bang như Texas, nơi Tesla hiện có trụ sở và một nhà máy, hãng vẫn đang tìm cách thuyết phục các nhà làm luật thay đổi những quy định cố hữu về hệ thống đại lý. Ví dụ: Texas ưu đãi 2.500 USD cho người mua xe điện, nhưng khách hàng của Tesla lại không được hưởng lợi thế này chỉ vì hãng không có đại lý ủy quyền.

Hiệp hội đại lý ôtô Mỹ (NADA) - đơn vị đại diện các đại lý - từ lâu đã phản đối việc bán ôtô trực tiếp và vận động ngược lại các nhà lập pháp yêu cầu Tesla phải sử dụng đại lý, nêu rằng các đại lý là sự sống còn đối với ngành công nghiệp ôtô và nền kinh tế địa phương. Họ cũng nói cách tiếp cận của Tesla gây bất lợi cho khách hàng và các chủ xe.

"Chúng tôi là bộ mặt của hãng sản xuất tại mỗi thị trấn nhỏ ở Mỹ", Bill Fox, cựu chủ tịch hiệp hội nói với AutoGuide năm 2015.

Không chỉ các đại lý chỉ trích Tesla. Một số chủ xe Tesla cũng khiếu nại rằng việc sửa chữa hay giải quyết vấn đề với xe của họ có thể là một thử thách.

Hãng xe điện hiện điều hành khoảng 160 trung tâm dịch vụ ở Mỹ - ít hơn nhiều so với các hãng xe truyền thống. Ví dụ, Chevrolet có hơn 3.000 đại lý toàn quốc. Tesla cam kết cử một kỹ thuật viên tới tận nhà khách hàng cho những sửa chữa nhỏ nhặt, nhưng các vấn đề lớn hơn phải do các thợ chuyên nghiệp xử lý tại các trung tâm dịch vụ.

Những hãng xe điện trẻ tuổi khác, như Rivian và Lucid, còn ít showroom và trung tâm dịch vụ hơn Tesla. Rivian có 19 địa điểm ở Mỹ, còn Lucid chỉ 10 với 7 nơi khác dự kiến mở cửa trong năm nay. Tuy nhiên, điều này vẫn không ngăn được hàng nghìn người đăng ký mua xe của hai hãng này.

Cũng giống Tesla, Rivian và Lucid cử các kỹ thuật viên tới tận nhà khách hàng để xử lý những vấn đề nhỏ và nói rằng các trục trặc lớn hơn sẽ được giải quyết tại các trung tâm dịch vụ. Để làm giảm sự lo lắng của khách hàng rằng những sửa chữa quan trọng có thể trở nên phức tạp và rắc rối, Lucid thậm chí hứa vận chuyển miễn phí xe của khách tới trung tâm dịch vụ gần nhất nếu cần.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-23-2022
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,090
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	48.jpg
Views:	0
Size:	77.8 KB
ID:	2072320  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:07.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13267 seconds with 13 queries