HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Others (Closed Forums) > Archive - Old News 2013 (closed)

 
 
Thread Tools
Default Tướng TQ Kiều Lương tự tin: "Y-20 hơn hẳn máy bay vận tại Nga IL-76!"
Old 03-04-2013   #1
tonny_thuong
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
tonny_thuong's Avatar
 
Join Date: Feb 2008
Posts: 61,375
Thanks: 0
Thanked 0 Times in 0 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 0 Post(s)
Rep Power: 79
tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1tonny_thuong Reputation Uy Tín Level 1
- Đây là tuyên bố của tướng học giả Kiều Lương - nếu đây là sự thật th́ Quân đội Trung Quốc sắp có bước đột phá lớn về khả năng vận tải đường không.


Máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 Trung Quốc bay thử lần đầu tiên

Tờ “Khoa học Trung Quốc” vừa có bài viết cho rằng, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 bay thành công đă mang lại sự phấn chấn cho người Trung Quốc.

Nhưng, trên thực tế, phát triển máy bay vận tải cỡ lớn là một quá tŕnh gian nan và lâu dài. Đối với Trung Quốc, chỉ dựa vào nhập khẩu máy bay vận tải cỡ lớn của nước ngoài để làm lực lượng chủ lực của không quân, rơ ràng là có rất nhiều vấn đề.

Theo bài báo tuyên truyền, Mỹ và Nga cũng sẽ không bán máy bay vận tải cỡ lớn tiên tiến nhất cho Trung Quốc. Tuy các chỉ tiêu của máy bay Y-20 "đă vượt" IL-76 nhập của Nga, nhưng vẫn phải đối mặt với nhiều thách thức.

Thiếu tướng Kiều Lương, học giả quân sự, giáo sư Học viện Chỉ huy Không quân Trung Quốc là người từng lái các loại máy bay vận tải gồm Y-5, IL-12, IL-14, An-24, An-30, nhưng chúng đều không phải là máy bay vận tải cỡ lớn. V́ vậy, đối với Kiều Lương, máy bay vận tải cỡ lớn Y-20 của Trung Quốc lần đầu tiên cất cánh gây nhiều cảm xúc.

Bài báo cho rằng, trong xây dựng quốc pḥng và xây dựng kinh tế, lực lượng vận tải quân sự đường không đóng vai tṛ rất rơ ràng.

Ngay từ thập niên 60 của thế kỷ 20, Quân đội Trung Quốc đă ư thức được tầm quan trọng của vận tải quân sự đường không, đồng thời đă lần lượt nghiên cứu chế tạo ra máy bay vận tải quân sự Y-8 và Y-7H, sau đó trang bị hàng loạt cho quân đội.


Thiếu tướng Kiều Lương - giáo sư Học viện Chỉ huy Không quân Trung Quốc

Sau này, Quân đội Trung Quốc đă nhập khẩu nhiều máy bay vận tải cỡ lớn IL-76, h́nh thành khả năng vận tải quân sự đường không nhất định. Những lực lượng vận tải đường không này chủ yếu dùng cho điều động binh lực, trang bị và vận tải khẩn cấp vật tư cứu hộ cứu nạn. Nhưng, sự ra đời của máy bay Y-20 được bài báo cho là mở ra một cục diện mới.

Tuy nhiên, Y-20 hầu như cũng c̣n tồn tại một số điểm c̣n phải chờ để cải thiện. Có phương tiện truyền thông Nhật Bản cho rằng, máy bay Y-20 bay thử thành công sẽ giúp Trung Quốc tiến thêm một bước tới “câu lạc bộ hàng không ưu tú” (quốc gia có thể tự chủ sản xuất máy bay vận tải hạng nặng xuyên lục địa). Nhưng, bay thử cũng có thể bộc lộ ra khiếm khuyết vẫn c̣n tồn tại của ngành hàng không Trung Quốc, đồng thời làm nổi bật những điểm yếu chiến lược khi một nước phải nhập khẩu động cơ.

Ba thách thức lớn nhất của một chiếc máy bay là cánh, vật liệu composite/luyện kim và động cơ.

Chế tạo cánh máy bay vẫn là một trong những lĩnh vực then chốt, các doanh nghiệp đỉnh cao như Boeing cũng rất ít thuê bên ngoài, trong khi đó Tập đoàn công nghiệp hàng không Trung Quốc (đơn vị nghiên cứu phát triển Y-20) vẫn để cho Công ty hàng không Antonov giúp họ phát triển cánh máy bay cho máy bay phản lực ARJ-21.

Luyện kim là một ngành khó, Nga từng đầu tư nguồn lực to lớn cho phương diện này, trong khi tri thức của Trung Quốc về nó hầu như vẫn chưa đủ.


Máy bay vận tải IL-76 Nga trang bị động cơ D-30KP-3.

Cuối cùng, động cơ máy bay vẫn là điểm yếu lớn nhất, là “nút cổ chai” của lĩnh vực hàng không Trung Quốc.

Thông thường, động cơ của máy bay vận tải quân sự được phân thành 4 loại: động cơ phản lực tuabin cánh quạt-turboprop, động cơ phản lực-turbojet, động cơ phản lực-turbofan, động cơ phản lực cánh quạt-propfan.

Động cơ turboprop thường dùng nhiều cho máy bay vận tải hạng nhẹ và hạng trung, động cơ turbojet và động cơ turbofan dùng nhiều cho máy bay vận tải hạng nặng hoặc chiến lược.

Vào thập niên 50, 60 của thế kỷ trước, có một số máy bay vận tải sử dụng động cơ turbojet, nhưng so với động cơ turbofan được phát triển sau này, tỷ lệ tiêu hao năng lượng hơi cao, không kinh tế lắm, dần dần bị đào thải.

Máy bay vận tải quân sự cỡ lớn hiện nay đều sử dụng động cơ turbofan, tỷ lệ tiêu hao nhiên liệu thấp hơn, nhưng gia công có độ khó rất cao, chu kỳ nghiên cứu phát triển phải dài hơn máy bay.

Lư Kiệt, nhà nghiên cứu Viện nghiên cứu học thuật quân sự Hải quân Trung Quốc nói với báo chí rằng, chương tŕnh Y-20 giống như các chương tŕnh máy bay khác, cũng đang đối mặt với vấn đề nan giải tương tự, đó là động cơ.

Nhưng, nếu khắc phục được vấn đề khó khăn này, th́ khả năng điều động lực lượng quân sự tới chiến trường hoặc khả năng vận chuyển vật tư của Quân đội Trung Quốc chắc chắn sẽ được tăng cường.


Máy bay vận tải hạng nặng Y-20 Trung Quốc

Ông Kiều Lương cho rằng: “Chu kỳ nghiên cứu phát triển động cơ máy bay thường dài hơn 5-6 năm trở lên so với chu kỳ nghiên cứu chế tạo thân một chiếc máy bay; việc nghiên cứu chế tạo động cơ luôn là “nút cổ chai” của ngành chế tạo máy bay Trung Quốc. Các nước phương Tây như Mỹ cũng tiến hành phong tỏa công nghệ đối với Trung Quốc”.

Hiện nay, máy bay vận tải Y-20 đă trang bị 4 động cơ D-30 của Nga, lực đẩy hơi nhỏ. Nhưng, ông Kiều Lương cũng tiết lộ, Trung Quốc đang nghiên cứu phát triển động cơ nội địa và sắp kết thúc, trong tương lai lượng tải trọng của Y-20 có thể c̣n tiếp tục tăng khoảng 10 tấn.

theo gd
tonny_thuong_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	6
Size:	18.2 KB
ID:	447793  
 

Tags
động cơ, động cơ máy bay, D-30, IL-76, máy bay vận tải, nga, nghiên cứu phát triển, trung quốc, Y-20
User Tag List


Ṛ Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xă Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vă Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Băi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng t́nh báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột t́m ḥa b́nh, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn ch́m đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không c̣n làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau băo lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa băo điều tra: Đế chế làm đẹp ngh́n tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm băo tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngă ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền ḥa b́nh đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch ḥa b́nh của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lư cay đắng ngay trong gia đ́nh phát ngôn viên Nhà Trắng
Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10847 seconds with 15 queries