HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Phi công tiết lộ hậu trường 'xông đất' chưa từng có ở sân bay Long Thành
"Dù là phi công bay 30 năm nhưng tôi rất hồi hộp. Tôi được điều khiển máy bay thương mại đầu tiên hạ cánh xuống Long Thành - công trình mang tính biểu tượng của đất nước. Thách thức lớn nhất không nằm ở thao tác điều khiển máy bay mà ở sự ăn khớp của cả hệ thống, kết nối tất cả các khâu để vận hành nhịp nhàng là bài toán khó nhất" - cơ trưởng Trần Tuấn Hưng chia sẻ sau khi cầm lái chiếc Boeing 787-9 Dreamliner tới Long Thành, tỉnh Đồng Nai, chiều 15/12.

Phi công: "Tôi rất hồi hộp"
Chuyến bay đặc biệt mang số hiệu VN5001 được thực hiện bằng "siêu máy bay" Boeing 787-9 Dreamliner, cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM lúc 15h20 và hạ cánh xuống sân bay Long Thành lúc 16h. Tổ lái có 2 người, trong đó lái chính là phi công cơ trưởng Trần Tuấn Hưng - Phó Đội trưởng Đội bay Boeing 787 của Vietnam Airlines.

Chia sẻ với PV Tiền Phong, cơ trưởng Trần Tuấn Hưng cho biết, trong 30 năm gắn bó với bầu trời và có hơn 22.000 giờ bay, ông Hưng đã thực hiện nhiều chuyến bay chuyên cơ phục vụ nguyên thủ quốc gia, kinh qua những chuyến bay giải cứu căng thẳng trong đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, chuyến bay tới Long Thành cảm xúc rất khác.

"Tôi nhận nhiệm vụ cầm lái chuyến bay tới Long Thành cách đây 1 tuần, tôi rất vui. Công tác chuẩn bị được triển khai kỹ càng, tôi đã họp bàn với các bộ phận, rà soát chi tiết các phương án. Tổ lái phải tập luyện bay SIM (buồng lái giả định) tại Tân Sơn Nhất, nghiên cứu tài liệu, phương thức bay mới, các tình huống có thể xảy ra tại một sân bay hoàn toàn mới" - cơ trưởng Trần Tuấn Hưng cho hay.Theo cơ trưởng Trần Tuấn Hưng, đây là chuyến bay kỹ thuật, khởi hành từ Tân Sơn Nhất. Nếu tính thời gian thực hiện đầy đủ quy trình theo kịch bản là 40 phút, nhưng thời gian bay thực tế chỉ khoảng 25 phút. Máy bay không chở khách thương mại, trên khoang có hơn 20 người, bao gồm phi hành đoàn, cơ quan giám sát hàng không, nhân viên kỹ thuật, kiểm soát viên không lưu...

"Mục tiêu của chuyến bay không phải là tốc độ hay độ cao, mà là sự chính xác và đồng bộ", vị cơ trưởng nói và cho biết đường băng, đường lăn, hệ thống kỹ thuật, quy trình phối hợp giữa các đơn vị… tất cả đều phải vận hành trơn tru, đảm bảo an toàn tuyệt đối như khai thác những chuyến bay thương mại bình thường.

“Khi máy bay giảm độ cao để chuẩn bị hạ cánh xuống Long Thành, không khí trong buồng lái cũng lặng hơn. Tôi nhận được huấn lệnh từ đài chỉ huy không lưu. Nghe lời chào mừng tới sân bay Long Thành lần đầu tiên, tôi cảm thấy rất vui; tiếp đó là những câu thoại quen thuộc, ngắn gọn và chuyên nghiệp, giống như các chuyến bay thường lệ khác.Dù là phi công bay 30 năm nhưng tôi rất hồi hộp. Tôi được điều khiển chuyến bay đầu tiên hạ cánh xuống Long Thành - công trình mang tính biểu tượng của đất nước”, cơ trưởng Trần Tuấn Hưng chia sẻ và nói thêm "thách thức lớn nhất không nằm ở thao tác điều khiển máy bay mà ở sự ăn khớp của cả hệ thống, kết nối tất cả các khâu để vận hành nhịp nhàng là bài toán khó nhất".Với phi công Trần Tuấn Hưng, chuyến bay đầu tiên đến Long Thành được cầm lái không chỉ đơn thuần là nhiệm vụ chuyên môn mà còn trách nhiệm, niềm tự hào nghề nghiệp rất lớn. “Hôm nay mới chỉ là bước khởi đầu, nhưng là một khởi đầu rất đáng nhớ. Tôi tin trong tương lai Long Thành sẽ sánh ngang với các sân bay hiện đại trong khu vực”, vị cơ trưởng bày tỏ.

Sau khi hạ cánh, chiếc Boeing 787 lưu lại Long Thành khoảng 1 giờ để thực hiện các quy trình mặt đất giống như các chuyến bay thông thường. Sau đó, chuyến bay mang số hiệu VN5002 rời Long Thành về Tân Sơn Nhất, khép lại chuyến bay “xông đất” đầy ý nghĩa ngày 15/12.

Vì sao chọn máy bay Boeing 787?
Trước khi thực hiện nhiệm vụ đặc biệt, chiếc Boeing 787 bay chở khách như thường lệ từ Hà Nội vào TPHCM. Sau khi chuyến bay kết thúc, máy bay được kiểm tra kỹ thuật, thay đổi phi hành đoàn, cơ trưởng Trần Tuấn Hưng điều hành chuyến bay VN5001 thực hiện "xông đất" Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.Trên thực tế, cự ly từ Tân Sơn Nhất tới Long Thành rất ngắn, đây là chuyến bay kiểm tra kỹ thuật và không chở khách. Thông thường hãng sẽ căn cứ vào cự ly chặng bay, số lượng hành khách để chọn máy bay khai thác, với chặng ngắn thì máy bay thân hẹp sẽ tối ưu chi phí vận hành. Vậy vì sao Vietnam Airlines lựa chọn "siêu máy bay" Boeing 787 để bay 25 phút từ Tân Sơn Nhất tới Long Thành?

Ông Tô Ngọc Giang - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines, Đoàn trưởng Đoàn bay 919 - cho PV Tiền Phong biết, việc lựa chọn máy bay thân rộng Boeing 787 cho chặng bay rất ngắn giữa Tân Sơn Nhất và Long Thành không phải là điều ngẫu nhiên. “Khai thác máy bay lớn luôn phức tạp hơn máy bay nhỏ. Chúng tôi cần kiểm chứng thực tế xem đường băng, đường lăn, sân đỗ và thiết bị tại Long Thành có đáp ứng đầy đủ yêu cầu khai thác tàu bay thân rộng hay không”, ông Giang lý giải.

Theo ông Giang, trong bối cảnh nhiều hạng mục của sân bay vẫn đang hoàn thiện, Boeing 787 với sải cánh lớn và khả năng tạo nhiễu động mạnh hơn, cho phép đánh giá sát thực tế các yếu tố kỹ thuật, địa hình và điều kiện khí tượng. Đây được xem là vấn đề quan trọng nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối khi sân bay bước vào khai thác thương mại.Không chỉ máy bay, việc lựa chọn phi công cho chuyến bay cũng có những tiêu chí rất khắt khe. Đoàn trưởng Đoàn bay 919 cho biết: "Phi công được chọn phải là người có nhiều kinh nghiệm, giờ bay tích lũy lớn. Đặc biệt, người được chọn chắc chắn phải là phi công giáo viên và thuộc bộ phận quản lý. Các tiêu chí này nhằm đảm bảo rằng phi công có thể ứng phó với những tình huống không tuân theo quy tắc hoặc những vấn đề phát sinh liên quan đến quản lý, vượt ra ngoài phạm vi kỹ thuật bay thông thường khi thực hiện chuyến bay đầu tiên tới Long Thành - sân bay vừa khai thác vừa thi công. Cơ trưởng Trần Tuấn Hưng đáp ứng đầy đủ các yêu cầu đặt ra nên được lựa chọn".Ngay sau chuyến bay hạ cánh xuống Long Thành, các đơn vị liên quan đã họp đánh giá tổng thể dưới sự chủ trì của Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam. “Kết quả cho thấy toàn bộ quá trình thực hiện chuyến bay VN5001 diễn ra ổn định, các bộ phận phối hợp ăn ý, hệ thống vận hành tốt”, ông Giang nói.

Theo lãnh đạo Vietnam Airlines, cơ trưởng Trần Tuấn Hưng cũng được giao nhiệm vụ thực hiện điều khiển chuyến bay thương mại đầu tiên diễn ra vào ngày 19/12 tới.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 5 Days Ago
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10346 seconds with 15 queries