Mariah Carey – nữ ca sĩ sĩ bán chạy nhất mọi thời đại sẽ trở thành chủ nhân của xe điện FF 91 2.0 Futurist Alliance, hăng xe điện ch́m trong thua lỗ và ế ẩm.
Thông tin Diva Mariah Carey tậu xe Faraday Future được công bố sau khi mẫu FF 91 2.0 và concept xe FFZERO1 xuất hiện nổi bật trong MV chính thức vừa ra mắt của Carey cho ca khúc “Type Dangerous.”
MV của ca sĩ Mariah Carey lần này c̣n có sự góp mặt đặc biệt của MrBeast – người có sức ảnh hưởng hàng đầu thế giới hiện nay – và nhanh chóng thu hút sự quan tâm lớn từ giới giải trí và âm nhạc toàn cầu.
Faraday Future nhấn mạnh việc Mariah Carey sở hữu chiếc FF 91 2.0 đánh dấu một giai đoạn mới trong chiến lược đồng sáng tạo văn hóa toàn cầu của thương hiệu, đồng thời củng cố định vị "Xe sang AI tối thượng" mà hăng đang theo đuổi.
Việc Carey gia nhập danh sách khách hàng cũng mở rộng thêm dàn chủ sở hữu nổi tiếng của Faraday Future, bao gồm nhiều nhân vật có sức ảnh hưởng lớn trong giới giải trí và thể thao. Hăng xem nhóm khách hàng này như minh chứng cho sức hút ngày càng tăng của thương hiệu.
Ngoài ra, theo quảng cáo từ hăng xe điện Mỹ th́ sẽ có những công nghệ tiên tiến nhất được tích hợp trên mẫu FF 91 2.0 – chiếc xe được coi là biểu tượng của tương lai. Tuy nhiên, thực tế th́ lại không lạc quan như những ǵ hăng này quảng cáo.
Faraday Future là nhà sản xuất xe điện do doanh nhân Trung Quốc Jia Yueting sáng lập vào tháng 5/2014, trụ sở đặt tại thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ.
Dù được thành lập hơn 10 năm trước, Faraday Future vẫn chịu nhiều hoài nghi liên quan đến năng lực sản xuất và giao xe. Kể từ khi bắt đầu sản xuất mẫu FF 91 vào tháng 3/2023, hăng mới chỉ giao tổng cộng 16 xe – trong đó có 10 chiếc bán ra năm 2023 và thêm 4 chiếc trong năm 2024.
Năm 2025, t́nh h́nh kinh doanh của doanh nghiệp này c̣n “bết bát” hơn nữa, khi chỉ bán được 2 xe trong cả quư I, doanh thu khiêm tốn 300.000 USD trong cả quư đầu năm. Báo cáo tài chính chỉ ra Faraday Future đă chịu khoản lỗ ṛng hơn 48,2 triệu USD. Đáng chú ư, nhiều xe trong số đó được bán cho lănh đạo công ty hoặc các nhân vật nổi tiếng thay v́ khách hàng phổ thông.