HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người Đức thử nghiệm sạc cho ô tô điện ngay khi đang chạy 80km/giờ
Chính phủ liên bang Đức đang tiến hành thử nghiệm công nghệ sạc khi xe đang chạy trên đường cao tốc A6 ở bang Bavaria.


Sạc cảm ứng trong tương lai không chỉ dành cho ô tô đang đỗ mà cả ô tô đang di chuyển

Sạc cảm ứng cho ô tô điện khi đang đỗ đã trở nên phổ biến và từ nhiều năm nay đã được một số hãng xe đưa vào danh sách tùy chọn. Ý tưởng cho phép sạc khi xe đang di chuyển cũng đã được nghiên cứu tích cực suốt khoảng 16 năm. Công nghệ này được kỳ vọng sẽ góp phần giải quyết bài toán về giới hạn quãng đường của ô tô điện.

Hơn một năm trước, tác giả Clemens Gleich từng tự hỏi: “Sẽ thật tuyệt nếu ô tô điện có thể lấy điện trong khi chạy trên đường cao tốc – miễn là tài xế tiếp tục chạy, không còn bị giới hạn bởi dung lượng pin. Nhưng công nghệ đó đang ở đâu?” Giờ đây, chính phủ liên bang Đức đang tiến hành thử nghiệm công nghệ sạc khi xe đang chạy trên đường cao tốc A6 ở bang Bavaria.

Cuộn sạc dưới lớp nhựa đường

Autobahn GmbH và Đại học Friedrich-Alexander Erlangen-Nuremberg đã chính thức khởi động dự án nghiên cứu trên một đoạn đường thử nghiệm dài 1km, nằm giữa các lối ra Amberg-Sulzbach và Amberg-West. Các cuộn dây sạc được đặt bên dưới lớp nhựa đường, còn bộ phận tiếp nhận trên xe sẽ truyền điện cảm ứng đến bộ sạc và pin của xe. Hệ thống này được cung cấp bởi Electreon, công ty dẫn đầu thị trường đến từ Israel.

Các trạm sạc cảm ứng của Electreon hiện đang trong quá trình lập kế hoạch, xây dựng hoặc vận hành tại Israel, Mỹ, Pháp, Ý và Trung Quốc. Tại Đức, nhà cung cấp điện EnBW ở bang Baden-Württemberg từng triển khai một đoạn đường thử nghiệm sạc cảm ứng ngắn hơn tại Karlsruhe.

Theo Electreon, một chiếc xe điện được sạc cảm ứng đã từng chạy liên tục gần 2.000km, được xem là kỷ lục hiện tại. Tại lễ khai mạc dự án, Bộ trưởng Khoa học bang Bavaria, ông Markus Blume (CSU), nhấn mạnh hiệu suất cực kỳ lạc quan của hệ thống, “trên 90%”, và nói đến những “khả năng chưa từng được tưởng tượng trước đây. Vấn đề về phạm vi hoạt động đang được giải quyết”.

Vượt qua thách thức về khoảng cách

Một vấn đề kỹ thuật lớn nằm ở khoảng cách giữa các cuộn dây. Trong gara, khoảng cách vài milimet không đáng kể. Tuy nhiên, trên đường cao tốc, hệ thống treo xe quá cao, khiến khoảng cách phải tính bằng centimet, làm giảm hiệu suất truyền điện. Ngoài ra, vì xe liên tục di chuyển, trường từ phải luôn nằm ngay bên dưới xe, đòi hỏi các cuộn dây dưới mặt đường phải được kích hoạt tuần tự bằng hệ thống điều khiển.

Để tiếp nhận dòng điện từ mặt đường, ô tô điện có thể được trang bị thêm cuộn cảm ứng ở đáy xe. Phía Electreon thì chôn cuộn dây dưới lớp nhựa đường, còn trên xe là các mô-đun truyền điện có công suất lên đến 35kW.

Với xe con, một mô-đun là đủ, còn xe tải hoặc xe buýt có thể cần nhiều hơn, thông thường là ba mô-đun, tùy thuộc vào công suất yêu cầu. Theo công ty, công nghệ đã được thử nghiệm thành công ở tốc độ lên tới 80 km/giờ. Electreon xác định giao thông công cộng và vận tải hàng hóa là các đối tượng khách hàng chính cho hệ thống này.

Sự tham gia của các quốc gia và tập đoàn lớn

Đức không phải là nước duy nhất thử nghiệm công nghệ này. Tại Mỹ, bang Michigan đã hợp tác với Electreon để xây dựng một đoạn đường sạc cảm ứng dài 1,6km tại Detroit, dự kiến hoàn thành trong năm 2025.

Thụy Điển là quốc gia tiên phong với dự án eRoadArlanda, đang sử dụng công nghệ thanh ray cảm ứng cho xe tải điện. Tại Hàn Quốc, thành phố Gumi triển khai hệ thống sạc không dây cho xe buýt từ năm 2013 với công nghệ của Đại học KAIST.

Các tập đoàn như Toyota, Stellantis, Renault, Hyundai cũng đang đầu tư vào giải pháp sạc động, vì họ nhận thấy rằng giới hạn pin là rào cản lớn nhất cho việc phổ cập xe điện đại trà.

Dù tiềm năng rất lớn, công nghệ sạc cảm ứng khi đang di chuyển vẫn đối mặt với nhiều thách thức. Khó khăn nhất là chi phí triển khai cao. Việc chôn cuộn sạc dưới đường nhựa, bảo trì và đồng bộ với hệ thống điều khiển đòi hỏi nguồn vốn lớn.

Về mặt công nghệ, hiện vẫn chưa có chuẩn quốc tế thống nhất cho sạc cảm ứng động (DWC), dẫn đến nguy cơ thiếu tương thích giữa các xe và tuyến đường. Ngoài ra cần tính đến bài toán về hiệu suất và an toàn vì hệ thống cần đảm bảo hiệu suất cao trong điều kiện thực tế và không gây ảnh hưởng đến thiết bị điện tử xung quanh.

Để giải quyết khó khăn về mặt công nghệ, trong giai đoạn tới, sạc cảm ứng động có thể kết hợp với AI để tối ưu hóa việc phân phối năng lượng theo thời gian thực. Hệ thống giao thông được thông minh hóa (ITS) để định tuyến xe chạy qua những đoạn có sạc. Ngoài ra, cần triển khai mạng lưới chia sẻ dữ liệu giữa xe – đường – trung tâm điều hành, hướng tới "hạ tầng điện hóa thông minh".

Nếu giải quyết được bài toán về sạc như vậy, sự phát triển của xe điện trong tương lai là điều có thể trông thấy trước.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



TinNhanh247
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-07-2025
Reputation: 14051


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 38,794
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	249ad9a04eeea7b0feff.jpg
Views:	0
Size:	59.1 KB
ID:	2534209  
TinNhanh247_is_offline
Thanks: 16
Thanked 1,795 Times in 1,633 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6TinNhanh247 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Rò Rỉ Nhân Sự Đại Hội 14: Cuộc Mặc Cả Quyền Lực Giữa Công An – Quân Đội? Yamaguchi-gumi Rầm Rộ Họp Cuối Năm: Xã Hội Đen Lớn Nhật Nhật Bản Vẫn Sống Khỏe Giữa Thời “Văn Minh” Công nghiệp đẻ thuê cho tài phiệt Trung Quốc: Khi hộ chiếu Mỹ bị biến thành món hàng
Mẹ Cường "đô la" nguy cơ lại bị bắt Từ hiện tượng "Trumpugee", làm như thế nào để đi ra khỏi nước Mỹ? Kinh tế Việt Cộng nát như tương, Khi Gánh Thuế Nặng Hơn Gánh Hàng: Tiểu Thương Vật Vã Giữa Chợ Vắng Và Dự Án Tỷ Đô
Nhiều "nhà giàu" đi BMW, Lexus, Mercedes bán rau ở Bolsa : Bãi Đậu Xe Hóa Chợ Đuôi Xe Trần Đồng Lan (Lana Condor) – Cô Bé Mồ Côi Cần Thơ Trở Thành Minh Tinh Hollywood Những chuyện hài hước nhất hôm nay
Tướng tình báo Venezuela tiết lộ mạng lưới ma túy – gián điệp cắm sâu vào nước Mỹ? 5 tiểu bang lạnh nhất nước Mỹ (trừ Alaska) – và những nơi mùa đông ‘dễ thở’ cho người Việt Đàm phán Miami: Trump sốt ruột tìm hòa bình, Putin ung dung chờ thắng chậm
Khi Trump tái khởi động ‘chiến tranh ma túy’: từ tàu ma túy bị bắn chìm đến nỗi mất ngủ ở Caracas Mỹ thời Trump: Trục xuất người Iran về ‘địa ngục’, rồi dùng drone Iran để đánh Iran Donald Trump và học thuyết mới: Mỹ không còn làm ‘cảnh sát toàn cầu’
GDP giảm 0,1% và những con người mất trắng 100% sau bão lũ Michael và Susan Dell donate 6,25 tỷ USD vào “Tài khoản Trump”: Kho báu cho trẻ em Mỹ hay chỉ là cú khuyến đẻ kể cho vui? Đường sắt cao tốc 61 tỷ USD và ‘doanh nhân xù nợ’ 30 triệu
Những chuyện hài hước nhất hôm nay Mailisa bất ngờ “đóng cửa” giữa bão điều tra: Đế chế làm đẹp nghìn tỷ khép lại MAGA Đen - MAGA Đỏ - Giấc mơ đế chế dữ liệu của Peter Thiel và giới trọc phú công nghệ
Ánh đèn hiên nhà trong đêm bão tuyết: câu chuyện Lễ Tạ Ơn kỳ diệu sau 41 năm Xả súng gần Nhà Trắng: Bi kịch Lễ Tạ Ơn và cuộc chơi chính trị của Trump với hồ sơ di dân Afghanistan Từ Frankenstein đến Game of Drones: Khi công nghệ biến chiến tranh thành cuộc hỗn loạn vĩnh viễn
Biển lửa Wang Fuk Court: 65 người chết, Hồng Kông choáng váng trước “thảm họa giàn giáo tre” Biển lửa Wang Fuk Court: Thảm họa người già Hồng Kông và cuộc điều tra “sự cứu thả chết người” Chết cháy hàng loạt tại Hồng Kông, các toà nhà biến thành địa ngục, hàng trăm người mất tích
Black Friday ảm đạm ngoài phố, rực lửa trên livestream: Người Việt đổi kiểu săn sale Cánh tay phải của Zelensky ngã ngựa: Ukraine bị ép chọn giữa danh dự và đồng minh Tryptophan trên tiểu hành tinh Bennu: Phát hiện mới cho thấy “công thức sự sống” đến từ vũ trụ
Trump, Donetsk và “thỏa thuận không thể”: Ukraine bị ép vào góc hẹp của một nền hòa bình đẫm máu Từ Stalin tới Putin: 86 năm sau, bóng ma chiến tranh mùa đông vẫn ám ảnh đế quốc Nga Putin khen kế hoạch hòa bình của Mỹ nhưng dọa chiếm thêm đất nếu Kyiv không rút quân
Trump siết nhập cư sau vụ nổ súng: Rà soát toàn bộ thẻ xanh từ 19 “quốc gia đáng lo ngại” Thảm họa cháy chung cư ở Hong Kong: 128 người chết, hàng trăm người mất tích và những câu hỏi nhức nhối Cô gái Brazil bị trục xuất và nghịch lý cay đắng ngay trong gia đình phát ngôn viên Nhà Trắng

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12321 seconds with 15 queries