HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Xe điện (EV) tốt và rẽ không phải xe của Mỹ hay Châu Âu
Các nhà sản xuất ô tô phương Tây thích ăn mừng "sự chuyển đổi" xe điện của họ. Không thiếu những quảng cáo hấp dẫn, nguyên mẫu mang tính tương lai và những cuộc nói chuyện bất tận về tính bền vững. Nhưng hãy bỏ qua quan hệ công chúng — và một câu chuyện rất khác sẽ xuất hiện.

Trong khi các thương hiệu lâu đời vẫn đang vật lộn với chuỗi cung ứng lỗi thời, cấu trúc chi phí phình to và sức đề kháng nội bộ đối với sự thay đổi, Trung Quốc đã âm thầm — và có hệ thống — xây dựng một đế chế xe điện. Và nó không dựa trên các khái niệm hay lời hứa hào nhoáng. Nó dựa trên sản xuất thực tế, cơ sở hạ tầng thực tế và doanh số thực tế.

Nói thẳng thắn: Trung Quốc không đang theo sau. Nó đang tiến lên phía trước. Và hầu hết ngành công nghiệp ô tô toàn cầu vẫn đang phủ nhận.

BYD, từng bị coi là nhà sản xuất ô tô giá rẻ, hiện đã bán chạy hơn Tesla về khối lượng xe điện chạy bằng pin (BEV) tại Trung Quốc — và đang mở rộng nhanh chóng trên khắp Châu Âu, Đông Nam Á, Nam Mỹ và thậm chí cả Úc. XPeng và NIO đang chế tạo những chiếc xe điện hạng sang với các tính năng mang tính tương lai như hệ thống tự hành dựa trên lidar và các trạm hoán đổi pin khiến "sạc nhanh" trông có vẻ chậm.

Khoảng cách công nghệ là có thật — và đang ngày càng gia tăng.

Tại Trung Quốc, các bản cập nhật qua mạng, trợ lý AI trên xe, nhận dạng khuôn mặt để ra vào xe và sạc siêu nhanh đã có mặt trên thị trường. Còn ở phương Tây? Chúng vẫn chỉ là tài liệu thông cáo báo chí hoặc bị khóa sau các gói trang trí sang trọng và mức giá tăng cao.

Các công ty như CATL và BYD kiểm soát một phần lớn nguồn cung cấp pin toàn cầu — và họ không chỉ sản xuất pin mà còn cải tiến chúng. Công nghệ thể rắn, đột phá về ion natri và thiết kế tích hợp từ tế bào đến thân xe đang xuất hiện đầu tiên từ các phòng thí nghiệm của Trung Quốc. Mặt khác, phương Tây đang phải vật lộn để tìm đủ nguồn cung cấp lithium mà không phải phụ thuộc vào — bạn đoán đúng rồi đấy — Trung Quốc.

Cơ sở hạ tầng sạc? Trung Quốc đã đi trước rất xa.

Có hơn 2 triệu bộ sạc EV công cộng ở Trung Quốc — nhiều hơn cả phần còn lại của thế giới cộng lại. Các hành lang sạc siêu nhanh hiện đang trải dài khắp đất nước. Trong khi Hoa Kỳ tranh cãi về các tiêu chuẩn bộ sạc và EU tranh luận về trợ cấp, Trung Quốc đang xây dựng.

Vậy tại sao câu chuyện này vẫn chưa được chú ý?

Bởi vì nó khó chịu. Trong nhiều thập kỷ, các thương hiệu ô tô phương Tây đã thống trị. Họ đặt ra tốc độ, ra lệnh cho các tiêu chuẩn và xuất khẩu các thiết kế của mình ra thế giới. Nhưng sự thay đổi của xe điện đã bộc lộ những điểm yếu sâu sắc — và Trung Quốc đã khai thác mọi điểm yếu đó.

Và không, đây không phải là về chính trị hay lòng yêu nước. Đây là về hiệu suất, giá cả và sản xuất — ba lĩnh vực mà xe điện Trung Quốc hiện đang dẫn đầu.

Nếu bạn vẫn nghĩ "Sản xuất tại Trung Quốc" có nghĩa là hàng nhái giá rẻ, thì bạn đã tụt hậu một thập kỷ. Làn sóng xe điện Trung Quốc mới thông minh hơn, nhanh hơn, sạch hơn — và đang đến gần thị trường của bạn, nếu chúng chưa có mặt.

Sự thật khó chịu là gì?

Chiếc xe tiếp theo của bạn vẫn có thể có huy hiệu phương Tây — nhưng nếu xu hướng này tiếp tục, công nghệ dưới mui xe, pin dưới sàn và thậm chí có thể là toàn bộ chiếc xe sẽ được thiết kế, chế tạo hoặc có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Câu hỏi không phải là liệu bạn có lái một chiếc xe điện Trung Quốc hay không.

Đó là khoảng thời gian mà thương hiệu phương Tây yêu thích của bạn có thể tồn tại trước khi trở thành một thương hiệu như vậy.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



djt
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
djt's Avatar
Release: 06-07-2025
Reputation: 73706


Profile:
Join Date: Jun 2024
Posts: 2,816
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	0.jpg
Views:	0
Size:	123.7 KB
ID:	2534079  
djt_is_offline
Thanks: 303
Thanked 3,727 Times in 2,139 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 237 Post(s)
Rep Power: 7
djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8
djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8djt Reputation Uy Tín Level 8
The Following User Says Thank You to djt For This Useful Post:
abcde12345 (06-07-2025)
Reply

User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:43.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10060 seconds with 15 queries