Đại biểu quốc hội Việt Cộng lái xe chẹt chết thiếu nữ 18 tuổi rồi bỏ trốn
Quá đau xót, em T - nữ sinh 2k7 trong vụ tai nạn trên đường Nguyễn Huy Tự, Hà Nội ngày 30/5/2025 đă vĩnh viễn ra đi, khép lại hành tŕnh trên dương thế ở tuổi 18 đẹp nhất của đời người sau hơn một tuần cấp cứu trong bệnh viện. Không biết trong khoảng thời gian đó, em và gia đ́nh đă phải trải qua đau khổ ra sao?
Nhưng điều căm phẫn là kẻ gây ra tai nạn này lại là ĐBQH Nguyễn Sỹ Cương đă lên một chiếc xe khác đón bỏ đi sau đó, không hỗ trợ nạn nhân đi cấp cứu, trong khi nữ sinh và cha của em đang trong t́nh trạng nguy kịch, một chân của em bị đứt ĺa vẫn nằm dưới gầm chiếc xe hiệu BMW của ông nghị Cương.
Theo nhiều người dân cho biết, chiếc xe phóng đi nhanh, dường như đi từ một quán ăn gần đó, lái xe có dấu hiệu sử dụng rượu bia. Chiếc xe đă mất lái, đi lấn vào phần đường mà chiếc xe máy đi chiều ngược lại. Báo chí lề đảng th́ không dám nói rơ tên người gây tai nạn, ông Nguyễn Sỹ Cương là ĐBQH nhưng từ đó đến nay chưa từng lên tiếng về sự việc.
Cho dù phía gia đ́nh nạn nhân không có đơn yêu cầu khởi tố hay đang trong trong lúc tang gia quá bối rối và suy sụp. Nhưng xét tính chất nguy hiểm của vụ tai nạn, th́ các cơ quan chức năng phải khởi tố vụ tai nạn này, v́ nạn nhân hiện đă t.ử v.ong.
Ông Nguyễn Sỹ Cương lại là một ĐBQH, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban đối ngoại QH, th́ lại cần phải được điều tra một cách minh bạch. Ông này c̣n có vợ là Lâm Thị Phương Thanh, Ủy viên BCHTW ĐCSVN, Phó Chánh VPTWĐ, nguyên Bí thư tỉnh uỷ Lạng Sơn. Với việc cả hai vợ chồng cùng làm quan, mà sự việc này lại không bị khởi tố, điều tra, th́ người dân sẽ mất hoàn toàn niềm tin vào pháp luật, vào cái gọi là “không có vùng cấm” của chính những kẻ cầm quyền chế độ nói ra.
Nếu sự việc này bị “ch́m xuồng”, Nguyễn Sỹ Cương không bị điều tra và khởi tố, th́ đúng là “cái tát” vào mặt nền tư pháp và công an của chế độ, vào mặt đám “báo chí cách mạng” và tát vào mặt những kẻ đang rêu rao đất nước đang bước vào kỷ nguyên vươn ḿnh ngoài kia.
Vơ Tuấn
Một trích dẫn câu nói của ông Hồ, được VTV trích dẫn trong chương tŕnh “Nguyễn Văn Tố - Người mở đường” phát sóng ngày 7/6/2025, đă bị lực lượng dư luận viên tấn công v́ cho rằng VTV đă xuyên tạc, bôi nhọ tư tưởng của ông Hồ. VTV sau đó đă phải đăng lời xin lỗi và nhận sai.
VTV và dư luận viên đều thuộc quân của Ban Tuyên giáo, khác nhau là một bên chính thống, có lương đàng hoàng, một bên là lực lượng ô hợp, vẫn mang danh không chính thống và thường được gọi là nhận lương “ba củ”. Phải chăng v́ thế mà lực lượng dư luận viên này luôn hậm hực, suốt ngày ăn xong ngồi ŕnh ṃ, săm soi sai sót của VTV để đấu tố?
Cũng phải thừa nhận rằng, trong trường hợp này VTV đă sai, đă tự “nhét chữ vào mồm bác” thật. VTV trích dẫn sai một câu nói của ông Hồ, mà báo chí đă nói từ nhiều năm trước, điều đó cho thấy sự cẩu thả, tắc trách của Đài truyền h́nh quốc gia ra sao.
Quan điểm của lực lượng dư luận viên cho rằng, tư tưởng của ông Hồ phải được gắn liền với chủ nghĩa cộng sản và con đường XHCN. Điều đó cũng cho thấy có một lực lượng ở Việt Nam hiện nay vẫn c̣n muốn t́m mọi cách níu kéo, duy tŕ thứ chủ nghĩa mà ngay cả nơi đẻ ra nó đă quăng vào sọt rác.
Thôi th́ ai đúng, ai sai, ông Hồ có phải là người theo tư tưởng chủ nghĩa dân tộc hay chủ nghĩa cộng sản th́ cũng kệ. Nhưng với tŕnh độ của VTV và sự ngu dốt nhưng hung hăn của dư luận viên, th́ thi thoảng hai bên lôi ra cắn nhau âu cũng là điều dễ hiểu, coi cũng vui. Phải chăng, VTV cũng nên một lần mời các dư luận viên giấu mặt, lên trên chương tŕnh “Đối diện” một lần, cho nó “rơ ràng, ṣng phẳng, mẹ nó sợ ǵ” đi chứ?
Vơ Tuấn
Theo lộ tŕnh, Hà Nội sẽ bắt đầu kiểm định khí thải xe mô tô, xe gắn máy từ 1/7/2027, hạn chế và tiến tới cấm xe máy tại nội thành trước năm 2030.
Phát biểu tại cuộc họp với Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam vào ngày 9/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh cho biết, một đô thị sẽ không văn minh, hiện đại được, không có một môi trường tốt, không có văn hóa tốt nếu cứ phát triển xe máy. Vậy nên hạn chế xe máy xăng là không thể tŕ hoăn hơn được nữa và thành phố sẽ nghiên cứu với cả ô tô chứ không chỉ với xe máy.
Theo như ông Chủ tịch th́ những người chạy xe máy xăng là không có văn minh, không có văn hóa, chỉ khi đi xe điện th́ mới có hay sao?
Hà Nội hiện có khoảng 6 triệu xe máy, nếu cấm xe máy th́ hàng triệu người mưu sinh bằng xe máy: shipper, xe ôm, bán hàng rong…có nguy cơ thất nghiệp. Nhiều vướng mắc chưa được tháo gỡ: kinh phí chuyển đổi xe khá lớn đối với người dân; phương tiện công cộng chưa đủ đáp ứng nhu cầu di chuyển; trạm sạc điện chưa đủ, sạc ở nhà, chung cư th́ dễ gây cháy nổ; cần có chính sách cụ thể hỗ trợ chuyển đổi từ xe xăng sang xe máy điện…
Những vấn đề khó khăn mà dân đang gặp phải không thấy ông Chủ tịch t́m cách giải quyết mà chỉ muốn ép dân phải đi xe điện. Hôm trước ông Thanh lộ mặt làm tay sai cho Vietjet, chẳng lẽ ông Thanh lại làm tay sai cho cả Phạm Nhật Vượng?
Cô Ba
TỪ 1/7, HÀNG HOÁ MUA VÀO KHÔNG ĐƯỢC THANH TOÁN TIỀN MẶT
Điểm b khoản 2 Điều 14 Luật Thuế giá trị gia tăng 2024, số 48/2024/QH15 quy định một trong những điều kiện khấu trừ thuế giá trị gia tăng đầu vào được quy định, là phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt đối với hàng hóa, dịch vụ mua vào, trừ một số trường hợp đặc thù theo quy định của Chính phủ.
Như vậy, từ 01/07/2025, hóa đơn hàng hóa, dịch vụ phải có chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt để khấu trừ thuế giá trị gia tăng.
Trong khi theo quy định hiện hành, chỉ cần mua dưới 20 triệu đồng th́ không bắt buộc phải có chứng từ không dùng tiền mặt.
Thành ra, 1/7 sẽ là ngày toàn dân mua bán phải thanh toán qua chuyển khoản, bởi các hộ kinh doanh, doanh nghiệp sẽ phải có hoá đơn chứng từ thanh toán không dùng tiền mặt, để tránh việc phải đóng thuế chồng thuế.
Nói cách khác, từ 1/7 về sau, tiền mặt tại Việt Nam sẽ dần bị khai tử, vô giá trị sử dụng. Đơn giản v́ nhiều bên bắt buộc phải chuyển khoản để không bị thiệt cho ḿnh. Đây cũng là chủ đích của chính quyền, nhằm không để lọt một đồng tiền lẻ nào ra ngoài cả, giao dịch tiền mặt th́ dễ, chứ đă chuyển khoản th́ đố trốn được anh thuế ghé thăm.
Thật kinh khủng cho cái gọi là kỷ nguyên vươn ḿnh, lănh đạo vô dụng kéo nền kinh tế đi xuống thảm hại, rồi đè dân ra vặt lông bù vào ngân sách, chỉ v́ một ư tưởng "tiền trong dân c̣n nhiều!".
Linh Linh
CHỦ TỊCH HÀ NỘI TRẦN SỸ THANH "NÓNG L̉NG" KHAI TỬ XE XĂNG
Làm việc với Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) sáng 9/6, Ông Trần Sỹ Thanh - chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh TP. Hà Nội sẽ xem xét thời điểm thực hiện chuyển đổi xe máy xăng sang xe điện, nhưng không thể tŕ hoăn quá lâu.
Với phát biểu trên, hẳn Thanh chủ tịch đă rất nóng ḷng khai tử xe xăng để hưởng lợi từ việc tiếp tay tiêu thụ xe điện cho Vượng Vin. Nó cũng công nhận quyền lực và sức ảnh hưởng của Vingroup ngày càng lớn mạnh khó kiểm soát, khi mà dàn lănh đạo từ tứ trụ cho đến chủ tịch các tỉnh phải tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tập đoàn này phát triển.
Không cần biết những khó khăn của người dân như thế nào, những bất cập của hiện trạng hạ tầng ra sao, hay những rủi ro tiềm ẩn khi để loạt xe điện không đảm bảo an toàn được lưu hành; chúng chỉ quan tâm vào miếng bánh khổng lồ vô cùng béo bở trước mắt. Chỉ cần toàn dân phải dẹp xe xăng để dùng xe Vin, mấy đời con cháu chúng ăn chơi cũng chẳng hết. Nên đám lănh đạo này mới gia nhập hội "Vin nô" là vậy.
Linh Linh
Vinfast, trùm của những tay trùm “nuốt lời”. Khi mới mua xe, Vinfast từng hứa hẹn rất nhiều điều với người mua, nhưng cũng đi kèm với thất vọng bấy nhiêu.
Tháng 2/2025, Vinfast bất ngờ công bố dừng chính sách thuê pin ô tô, vốn là “mồi câu” để giảm giá thành xe, chăn dắt khách hàng, đến khi người mua cắn câu th́ cắt đuôi rồi lật mặt.
Chưa hết ngỡ ngàng, người dùng gần đây c̣n đón nhận một màn lật mặt tập 2 gọi tên “dịch vụ cứu hộ”. Cụ thể từ ngày 6/6, VinFast sẽ áp dụng phương thức cứu hộ bằng xe kéo (RSA) đối với các trường hợp xe điện hết pin giữa hành tŕnh, thay thế cho dịch vụ xe sạc lưu động (Mobile Charging) được triển khai trước đó.
Lúc mới mua, Vượng cam kết sẽ cung cấp dịch vụ khách hàng tốt nhất, ít ra để khách hàng vớt vát niềm tin khi ngồi lên “quả bom di động”, th́ nay lại lật mặt lần 2, chuyển từ cứu hộ bằng xe sạc lưu động sang cái xe kéo.
Phải nói thứ rơi rụng nhanh nhất ở Việt Nam chính là lời hứa của Vin. Sau tất cả, c̣n lại với chủ xe Vinfast chỉ “ḷng yêu nước ngạo nghễ”, c̣n tiền th́ vào túi của Vượng.
Văn Ba
Ngày 7/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa vừa khởi tố bị can đối với ông Lê Minh Tứ - Trưởng Công an huyện Quan Sơn. Theo điều tra, ông Lê Minh Tứ nhận một bộ bàn ghế gỗ bi (gỗ phay) trị giá 150 triệu đồng từ ông Lương Đức Triều và ông Phan Văn Du, để tạo điều kiện cho hai cá nhân trên khai thác cát trái phép tại băi bồi sông Ḷ, thuộc huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.
Nhận ghế gỗ phay - bay ngay ghế trưởng công an huyện, thật là thông minh. Vậy chứ trước giờ toàn công an, quan chức nuôi béo doanh nghiệp rồi thịt; thi thoảng có vài vụ doanh nghiệp kéo them đám thối nát này xuống cùng kể cũng hay. Có điều 150 triệu th́ chắc dừng lại ở mức kiểm điểm là cùng, chứ như Đỗ Hữu Ca hơn 35 tỷ đi có 1 năm rồi về th́ nhiêu đây nhằm nḥ ǵ.
Linh Linh
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.