HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Video cơ trưởng Southwest Airlines xử lý quá giỏi đã tránh được thảm họa hàng không
Một phi cơ của Southwest Airlines vừa đáp xuống đã phải vội vàng bay lên, kịp thời tránh một thảm hoạ hàng không, vì bị một chiếc phi cơ phản lực tư nhân cỡ nhỏ FlexJet LXJ560 đang cắt ngang phi đạo 31C, tại phi trường Chicago Midway.

Phải phi công lão luyện lắm mới làm được việc này. Vì khi đang đáp gần tiếp mặt đất tốc độ giảm như vậy , tăng lực đẩy hất ngược lên với máy bay dân sự là rất khó.

Tiên đoán đây là lỗi air traffic control rồi, và cũng có thể một phần do chiếc máy bay cá nhân hiểu sai lệnh điều hành chăng ? Cú cắt này làm nhớ đến tai nạn kinh hoàng của ngành hàng không : 2 chiếc B747 với đâu khoảng 500 người...đã xảy ra trên đảo Canary khá lâu rồi.. Nhưng cũng có thể đây là hệ quả của chánh sách DEI thời Biden

Sáng nay, ngày 25 tháng 2 năm 2025, một sự cố nghiêm trọng đã xảy ra tại sân bay Chicago Midway, khi một chiếc phi cơ của hãng Southwest Airlines buộc phải thực hiện thao tác cất cánh khẩn cấp ngay sau khi vừa chạm đất để tránh va chạm với một chiếc máy bay phản lực tư nhân cỡ nhỏ FlexJet LXJ560. Vụ việc xảy ra vào lúc 8:48 sáng trên đường băng 31C, khiến ngành hàng không một lần nữa phải nhìn lại vấn đề an toàn trong điều phối không lưu.

Theo các nguồn tin tại hiện trường, chiếc máy bay Southwest Airlines đang trong giai đoạn hạ cánh, khi tốc độ đã giảm đáng kể và bánh xe gần chạm mặt đất. Đột nhiên, chiếc FlexJet LXJ560 bất ngờ cắt ngang đường băng, đặt phi công của Southwest vào tình thế ngàn cân treo sợi tóc. Chỉ nhờ kỹ năng điêu luyện của một phi công dày dạn kinh nghiệm, chiếc máy bay đã kịp thời tăng lực đẩy, hất mũi lên trời và cất cánh trở lại, tránh được một thảm họa tiềm tàng.


Các chuyên gia hàng không cho rằng việc thực hiện thao tác này trên một máy bay dân sự, đặc biệt khi đang ở tốc độ thấp trong giai đoạn hạ cánh, là cực kỳ khó khăn và đòi hỏi sự phối hợp hoàn hảo giữa phi công và hệ thống máy bay.

“Ở tình huống như vậy, bạn chỉ có vài giây để đưa ra quyết định. Tăng lực đẩy đột ngột và kéo máy bay lên khi đã gần tiếp đất là điều không phải ai cũng làm được,” một cựu phi công giấu tên chia sẻ.

Hiện tại, nguyên nhân chính xác của vụ việc vẫn đang được điều tra, nhưng các giả thuyết ban đầu đều hướng đến một sai sót trong hệ thống điều hành không lưu (ATC). Nhiều khả năng, nhân viên ATC tại Chicago Midway đã không phối hợp tốt giữa hai chuyến bay, dẫn đến tình huống nguy hiểm này. Tuy nhiên, cũng không loại trừ khả năng phi công của chiếc FlexJet LXJ560 đã hiểu sai hoặc không tuân thủ đúng chỉ thị từ tháp không lưu.

Vụ việc làm gợi nhớ đến một trong những thảm họa hàng không kinh hoàng nhất trong lịch sử: vụ va chạm giữa hai chiếc Boeing 747 trên đảo Tenerife, quần đảo Canary vào năm 1977, khiến hơn 500 người thiệt mạng. Nguyên nhân chính của tai nạn đó cũng xuất phát từ sự phối hợp kém giữa ATC và phi công, kết hợp với điều kiện thời tiết xấu. May mắn thay, lần này thảm kịch đã không xảy ra, nhưng sự tương đồng khiến giới chuyên môn không khỏi lo ngại.

Một số ý kiến từ cộng đồng mạng và các nhà bình luận đã đặt nghi vấn liệu vụ việc có liên quan đến những thay đổi trong chính sách tuyển dụng và đào tạo của ngành hàng không dưới thời chính quyền Biden, đặc biệt là chính sách Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DEI). Những người chỉ trích cho rằng việc ưu tiên DEI có thể đã ảnh hưởng đến chất lượng của nhân sự điều hành không lưu hoặc phi công, dù không có bằng chứng cụ thể nào được đưa ra để củng cố lập luận này trong trường hợp cụ thể tại Chicago Midway.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hiện đã mở cuộc điều tra toàn diện để làm rõ nguyên nhân. Đại diện của Southwest Airlines và FlexJet đều từ chối bình luận thêm, chỉ xác nhận rằng không có thương vong nào được ghi nhận và cả hai máy bay đều an toàn sau sự cố.

Vụ việc tại Chicago Midway một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của sự chính xác và phối hợp trong ngành hàng không – nơi mà chỉ một sai lầm nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả thảm khốc. Trong khi chờ đợi kết quả điều tra chính thức, cộng đồng hàng không và công chúng đều thở phào vì thảm họa đã được ngăn chặn. Nhưng câu hỏi lớn vẫn còn đó: Làm sao để đảm bảo những sự cố như thế này không tái diễn? Câu trả lời có lẽ nằm ở sự kết hợp giữa công nghệ, đào tạo và trách nhiệm của từng cá nhân trong chuỗi vận hành phức tạp này.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-28-2025
Reputation: 22130


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 81,680
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	6.PNG
Views:	0
Size:	268.6 KB
ID:	2496328  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,400 Times in 4,375 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 29 Post(s)
Rep Power: 92
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 21:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10761 seconds with 15 queries