HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Apple cực giỏi làm iPhone nhưng làm thứ này lại như "đứa trẻ": Nh́n các anh tài Trung Quốc mà học tập?
Theo như hăng Apple cực giỏi làm iPhone nhưng làm thứ xe điện lại như "đứa trẻ", bởi Apple vẫn chưa thể sánh bằng các công ty công nghệ Trung Quốc trong lĩnh vực mới mẻ này dù là công ty công nghệ hàng đầu thế giới, nhưng đối với Apollo Go, doanh nghiệp robotaxi của Baidu, các phương tiện cũng được cung cấp bởi các thương hiệu ô tô Trung Quốc như Hongqi và Arcfox.

Tay chơi công nghệ làm xe điện


Khi chiếc xe rít lên trong lúc đạt tốc độ cao, một trong những nhà thiết kế của Jidu Robocar 07 b́nh thản giải thích với phóng viên về cách thức hoạt động của xe điện.

Nhiều tính năng của xe điện được điều khiển bằng lệnh thoại và hầu như không có nút bấm hoặc núm xoay. Xe có chức năng lái tự động, thiết kế thể thao và theo nhà sản xuất tuyên bố, có thể đi 900 km chỉ với một lần sạc trong 12 phút.

Khi được bán vào đầu tháng 9, giá dự kiến chỉ 220.000 nhân dân tệ (khoảng 770 triệu đồng). "Đây là tương lai của lái xe", nhà thiết kế nói.
Một đặc điểm đáng chú ư khác của chiếc xe điện này là nó được tài trợ bởi Baidu, công ty công nghệ đứng sau công cụ t́m kiếm hàng đầu Trung Quốc. Baidu là một trong số ngày càng nhiều công ty công nghệ lớn ở đất nước tỷ dân mạo hiểm tham gia vào lĩnh vực kinh doanh ô tô trong những năm gần đây.

Huawei, một công ty thiết bị viễn thông nổi tiếng khác cũng đă tham gia vào ngành này. Xiaomi, nổi tiếng nhất với điện thoại thông minh và đồ gia dụng, là một ví dụ tương tự. Vào tháng 3, công ty đă ra mắt xe điện của riêng ḿnh, chiếc SU 7.

Hôm 21/8, công ty thông báo họ đă bán được hơn 27.000 chiếc ô tô trong quư từ tháng 4 đến tháng 6. Công ty đặt mục tiêu bán được 120.000 chiếc vào cuối năm. Mảng kinh doanh xe điện của Xiaomi hiện có 87 trung tâm bán hàng trên 30 thành phố của Trung Quốc.

Đối với các công ty công nghệ phương Tây, ô tô lại là lĩnh vực gây thất vọng. Amazon đầu tư rất nhiều vào Rivian, nhà sản xuất xe tải điện đă mất khoảng 90% giá trị thị trường kể từ khi chào bán công khai lần đầu vào năm 2021.

Waymo, một dự án xe tự hành do Alphabet kiểm soát, phải đối mặt với sự giám sát của cơ quan quản lư về hồ sơ an toàn. Apple dành gần một thập kỷ và khoảng 10 tỷ USD cho một dự án có tên mă là "Titan", nhưng nhà sản xuất iPhone đă từ bỏ vào đầu năm nay mà không thu được nhiều thành quả. Dyson, một công ty của Anh nổi tiếng với máy hút bụi và máy sấy tóc cũng đă thử và thất bại trong việc phát triển một chiếc xe điện.

Trung Quốc th́ khác, một phần v́ người mua xe ở nước này trẻ hơn nhiều so với phương Tây. Nhiều người trong số họ đánh giá xe dựa trên phần mềm và hệ thống giải trí — xe điện Trung Quốc thường được mô tả là "điện thoại thông minh trên bánh xe". Điều đó giúp các công ty công nghệ dễ dàng thâm nhập thị trường hơn. Đáng chú ư là một số thương hiệu xe điện thành công của Trung Quốc được thành lập bởi những "cựu chiến binh công nghệ".

Li Auto, một trong những nhà sản xuất xe điện và xe hybrid lớn nhất Trung Quốc, được thành lập vào năm 2015 bởi Li Xiang, một doanh nhân trong lĩnh vực internet. He Xiaopeng, người đồng sáng lập Xpeng, một doanh nghiệp xe điện lớn khác của Trung Quốc bắt đầu sự nghiệp bằng phát triển phần mềm.

Cửa hàng Huawei trưng bày xe điện ở Bắc Kinh.

Con đường c̣n gập ghềnh

Các công ty công nghệ Trung Quốc đă tiếp cận ngành công nghiệp theo nhiều cách khác nhau. Baidu thành lập JIDU như một liên doanh với Geely, nhà sản xuất ô tô Trung Quốc; công ty công nghệ này nắm giữ 48% cổ phần trong doanh nghiệp. Điều này giúp công ty không phải mất công học cách sản xuất ô tô, thay vào đó, họ có thể tập trung vào việc cung cấp công nghệ như nhận dạng giọng nói và phần mềm lái xe tự động.

Đối với Apollo Go, doanh nghiệp robotaxi của Baidu, các phương tiện cũng được cung cấp bởi các thương hiệu ô tô Trung Quốc như Hongqi và Arcfox.

Huawei đă lái theo một hướng khác. Để đổi lấy một phần doanh số, công ty hỗ trợ các nhà sản xuất ô tô như Seres, nhà sản xuất thương hiệu xe điện AITO , về phần mềm, phần cứng, thiết kế và tiếp thị.

Trong nửa đầu năm, công ty đă giúp phát triển và bán được 200.000 ô tô. Tại cửa hàng hàng đầu của Huawei trên phố mua sắm chính ở Bắc Kinh, các cửa sổ được xếp đầy ô tô, như thể để chế giễu cửa hàng Apple nằm ngay đối diện.

Xiaomi đang đi xa nhất trên con đường trở thành một nhà sản xuất ô tô chính thức. Công ty công bố kế hoạch sản xuất ô tô chỉ ba năm trước, ban đầu chọn BAIC, một nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, làm nhà sản xuất theo hợp đồng.

Tháng trước, chính phủ Trung Quốc đă cấp phép cho công ty tự sản xuất xe, đánh dấu mốc cho sự chuyển ḿnh của công ty. Xiaomi khởi sự vào năm 2011 bằng việc bán điện thoại thông minh giá rẻ và kể từ đó đă phát triển thành một trong những nhà sản xuất đồ công nghệ hàng đầu đất nước.

Thành công trong sản xuất ô tô sẽ là sự minh oan sau cùng cho một doanh nghiệp từ lâu bị cáo buộc sao chép sản phẩm của Apple.

Tuy nhiên, con đường đến với lợi nhuận có thể gập ghềnh. Mặc dù xe tự lái đang ngày càng phổ biến ở Trung Quốc, nhưng các rào cản về mặt pháp lư có thể hạn chế các cơ hội từ công nghệ này.

Quan trọng hơn, những cái tên mới tham gia ngành công nghiệp xe điện Trung Quốc đều làm gia tăng cuộc chiến giá cả vốn đă khốc liệt.

Xiaomi có thể sẽ phải bán khoảng 300.000-400.000 xe mỗi năm để có lăi. Huawei cho biết đơn vị ô tô của họ ḥa vốn khi xe được bán với giá 300.000 nhân dân tệ; một số xe AITO hiện chỉ đang bán với giá 250.000 nhân dân tệ.

Các công ty công nghệ của Trung Quốc đă trở thành đối thủ đáng gờm trong ngành công nghiệp ô tô. Tuy nhiên, kiếm tiền lại là một vấn đề khác.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 08-25-2024
Reputation: 370374


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,014
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,101 Times in 11,262 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Old 08-25-2024   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 9,656
Thanks: 2,753
Thanked 3,934 Times in 2,083 Posts
Mentioned: 30 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 754 Post(s)
Rep Power: 28
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Chỉ bốc phét, ai đi du lịch xứ tàu chó cũng dễ dàng nh́n thấy những băi nghĩa địa xe điện c̣n mới trải dài mênh mông khắp xứ tàu chó.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lănh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đă hứa trao lănh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn pḥng Ṭa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một ḍng “sông” trong biển lệch nhịp: v́ sao mặt biển Nhật Bản đang ph́nh lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra ṭa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ kư giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng ḥa kế của Trump New Orleans trong ṿng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Vơ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm ǵ có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Ḥa b́nh Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn băo “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc b́nh xịt gây tê Hồi kư Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
V́ sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong h́nh ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của ḿnh gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục ḿnh trước thế giới Nhiều người hỏi ḿnh: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ ph́nh to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đ́nh Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gơ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 09:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10661 seconds with 15 queries