HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Su-57 - lựa chọn hoàn hảo nhất để Ấn Độ đối phó với J-20 Trung Quốc
Ấn Độ như ngồi trên đống lửa khi vẫn chưa có máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 trong khi Trung Quốc đang tăng cường sản xuất số lượng lớn máy bay tàng hình J-20.
Không quân Ấn Độ (IAF) được đánh giá là một trong bốn lực lượng không quân mạnh nhất trên thế giới. Quốc gia này từng tham gia phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Sukhoi/HAL (FGFA) dựa trên Sukhoi Su-57 của Nga, nhưng vào năm 2018 Ấn Độ đã rút khỏi chương trình FGFA. Tuy nhiên có thể họ sẽ quay trở lại và tham gia phát triển giai đoạn cuối của dự án.

FGFA dự kiến sẽ có 43 cải tiến so với Su-57, bao gồm các cảm biến, kết nối mạng và hệ thống tác chiến điện tử tiên tiến. Phiên bản Ấn Độ thiết kế là loại máy bay hai chỗ, gồm một phi công ngồi và một người điều khiển hệ thống vũ khí.

Trong khi đó, Trung Quốc đang phát triển nhanh chóng phi đội máy bay chiến đấu J-20 với gần 250 chiếc đang hoạt động. Những chiếc J-20 đã được phát hiện tại các căn cứ không quân dọc theo đường kiểm soát thực tế (LAC) ở Tân Cương và Tây Tạng, giáp với biên giới Ấn Độ.

Ấn Độ cũng đang phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của riêng mình, loại máy bay chiến đấu hạng trung tiên tiến (AMCA). Tuy nhiên, Su-57 vẫn là một lựa chọn hàng đầu, do Ấn Độ đã mua hệ thống phòng không S-400 của Nga cho nên họ không thể mua được F-35 của Mỹ.

Chiến đấu cơ Su-57

Su-57 là máy bay chiến đấu tàng hình đa năng hai động cơ, được phát triển vào năm 1999 với tên gọi T-50. Đây là máy bay tàng hình đầu tiên được thiết kế cho Quân đội Nga.

Năm 2009, thiết kế của máy bay đã chính thức được phê duyệt, chuyến bay đầu tiên diễn ra vào ngày 29/1/2010. Đến tháng 7/2017 thì T-50 được đặt tên là Su-57, đến năm 2020 được đưa vào sử dụng trong Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga. Tính đến thời điểm hiện tại, 32 chiếc đã được chế tạo, bao gồm 10 mẫu thử nghiệm và 22 chiếc sản xuất.

Su-57 được thiết kế cho các nhiệm vụ chiếm ưu thế trên không, nhưng cũng có thể tấn công các mục tiêu trên mặt nước và trên biển. Su-57 được đánh giá cao nhờ công nghệ tàng hình, khả năng cơ động cao, khả năng hành trình ở tốc độ cao mà không cần đốt sau, hệ thống điện tử hàng không tiên tiến và mang được tải trọng lớn.

Tuy nhiên, dự án đang phải đối mặt với một số vấn đề về công nghệ và kinh phí. Trong các thử nghiệm ban đầu, đã xuất hiện các vết nứt cấu trúc, cho thấy khung máy bay cần được thiết kế lại.

Su-57 có thiết kế thân cánh rộng, được trang bị hai động cơ mạnh mẽ, giúp máy bay di chuyển ngang và dọc ổn định. Thân Su-57 sử dụng vật liệu tổng hợp composite nên nhẹ và chắc chắn, chiếm 22 - 26% trọng lượng kết cấu và khoảng 70% bề mặt bên ngoài.

Các chuyên gia cũng đã nỗ lực cắt giảm tiết diện radar (RCS) và hồng ngoại (IR) để cải thiện khả năng tàng hình cho máy bay. Ngay cả vòm buồng lái máy bay cũng được phủ các lớp oxit kim loại để tăng khả năng hấp thụ sóng rada. Tuy nhiên, khả năng tàng hình ở phần sau thân máy bay không được đánh giá cao như các máy bay Mỹ.

Hệ thống điện tử sử dụng các kênh cáp quang tiên tiến, bao gồm một radar chính gắn ở mũi với 1.514 mô-đun T/R và hai radar nhìn hai bên với 404 mô-đun T/R mỗi cái, được gắn vào má thân máy bay phía trước để tăng độ bao phủ.

Ăng-ten mũi đặt nghiêng về phía sau để tăng khả năng tàng hình. Nó cũng có dãy băng tần L N036L-1-01 ở các cạnh phía trước. Hệ thống máy tính trên máy bay có khả năng quản lý cả tín hiệu radar, cải thiện đáng kể việc xử lý thông tin.

Su-57 còn được trang bị hệ thống theo dõi và quan sát ban đêm, hệ thống đối phó để chống lại tên lửa hồng ngoại và các cảm biến có thể phát hiện các vụ phóng tên lửa. Máy bay cũng được trang bị thêm một camera nhiệt dành cho các chuyến bay ở độ cao thấp, cũng như hệ thống định vị và nhắm mục tiêu.

Su-57 có thể phóng pháo sáng và mồi nhử radar để gây nhầm lẫn cho tên lửa của đối phương. Su-57 cũng được thử nghiệm với trí tuệ nhân tạo AI và các công nghệ tiên tiến dành cho máy bay không người lái.

Chiến đấu cơ thế hệ thứ 5 của Nga còn được trang bị hai động cơ NPO Lyulka-Saturn AL-41F1, những động cơ này tạo ra lực đẩy 88,3 kN khi không có bộ đốt sau và có thể lên tới 142,2 kN với bộ đốt sau, công suất tối đa là 147,1 kN.

Su-57 có hai khoang vũ khí chính bên trong, mỗi khoang dài khoảng 4,4 m và rộng 0,9 m. Ngoài ra còn có hai khoang vũ khí bên dưới thân máy bay gần cánh. Các khoang này có thể mang 4 tên lửa ngoài tầm nhìn R-37M và 2 tên lửa tầm ngắn R-74 nâng cấp. Ngoài ra nó có thể mang bom và tên lửa tấn công mặt nước.

Khi thực hiện các nhiệm vụ không tàng hình, Su-57 có thể gắn các loại vũ khí khác nhau vào 6 giá treo bên ngoài, trong đó có tên lửa đạn đạo phóng từ trên không Kh-47M2 Kinzhal.

Su-57 có thùng nhiên liệu lớn, giúp máy bay có thể hoạt động trong phạm vi 1.500 km, gấp hơn hai lần so với Su-27. Máy bay cũng có một đầu dò tiếp nhiên liệu để mở rộng phạm vi hoạt động.

Su-57 trên thực tế

Năm 2011, Bộ Quốc phòng Nga dự kiến ​​mua 10 máy bay đầu tiên và sau đó mua thêm 60 chiếc nữa vào năm 2015. Kế hoạch sẽ mua 52 máy bay vào năm 2020 và 150–160 chiếc khác vào năm 2025.

Đến tháng 6/2018, đơn đặt hàng cho 12 máy bay đã được thực hiện. Việc giao hàng phải lùi lại sang năm 2019 khi hợp đồng mua 76 chiếc máy bay này chính thức được ký kết, ấn định giao hàng vào năm 2028. Quá trình sản xuất hàng loạt máy bay này bắt đầu vào tháng 7/2019.

Với việc mở dây chuyền sản xuất mới vào năm 2022, 12 chiếc Su-57 có thể được giao cho Không quân Nga vào cuối năm 2023. 20 chiếc khác dự kiến ​​sẽ được chế tạo vào năm 2024, khiến Su-57 trở thành máy bay phản lực được sản xuất nhiều nhất máy bay chiến đấu ở Nga.

Năm 2018, Nga triển khai 2 chiếc Su-57 cùng với 4 máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35, 4 máy bay Sukhoi Su-25 và một máy bay Beriev A-50 AEW&C tới căn cứ không quân Khmeimim ở Syria. Một chiếc Su-57 được cho là đã bắn một tên lửa hành trình có thể là Kh-59MK2. Theo báo cáo, Su-57 đã thực hiện khoảng 10 phi vụ ở Syria.

Đơn vị đầu tiên sử dụng Su-57 là Trung đoàn hàng không tiêm kích cận vệ 23, đóng tại Dzyomgi thuộc Quân khu phía Đông. Việc triển khai bắt đầu vào năm 2023 và tất cả 24 máy bay dự kiến sẽ được giao vào năm 2025.

Nga được cho là đã sử dụng máy bay chiến đấu Su-57 để tấn công các mục tiêu ở Ukraine bằng tên lửa tầm xa, nằm ngoài khu vực phòng không của Ukraine. Su-57 cũng được sử dụng để vô hiệu hóa hệ thống phòng không của đối phương.

Một số báo cáo cho rằng, khả năng hiển thị radar thấp của Su-57 đã được chứng minh trong chiến đấu, tấn công thành công cả mục tiêu trên không và mặt đất, bao gồm cả việc bắn hạ một chiếc Su-27 của Ukraine bằng tên lửa tầm xa R-37.

Đến tháng 5/2024, các nguồn tin Ukraine cho biết, Nga đã tăng cường sử dụng tiêm kích Su-57 để tấn công các mục tiêu ở Ukraine. Vào ngày 9/6/2024, Tổng cục Tình báo Ukraine đã công bố các hình ảnh vệ tinh cho thấy một chiếc Su-57 được cho là bị hư hại tại Sân bay Akhtubinsk sau một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine vào căn cứ không quân cách biên giới 600 km.

Tương lai của Su-57

Các biện pháp trừng phạt liên quan đến cuộc xung đột ở Ukraine đã làm chậm việc Nga nhập khẩu chất bán dẫn và thiết bị công công nghệ cao từ Liên minh châu Âu. Mặc dù vậy, Tập đoàn Máy bay Thống nhất (UAC) cho biết, phiên bản Su-57 nâng cấp đã thực hiện chuyến bay đầu tiên vào ngày 21/10/2022.

Su-57M nâng cấp sẽ được trang bị động cơ AL-51F-1 tiên tiến hơn, lực đẩy lên tới 167 kN với bộ đốt sau. Có các bộ phận bằng nhựa sợi thủy tinh và vòi phun được thiết kế đặc biệt để giảm khả năng phát hiện của radar và tia hồng ngoại.

Một biến thể Su-57 hoạt động trên tàu sân bay cũng đang được phát triển Ngoài ra, có thông tin cho rằng, một cuộc thử nghiệm đã được tiến hành bằng cách sử dụng một nhóm Su-35, trong đó một chiếc Su-57 đóng vai trò là máy bay chỉ huy và điều khiển.

Máy bay chiến đấu J-20 của Trung Quốc

Chengdu J-20 là máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ năm, hai động cơ phản lực của Trung Quốc. J-20 được thiết kế như một máy bay chiến đấu chiếm ưu thế trên không với khả năng tấn công chính xác.

Chiếc máy bay này thực hiện chuyến bay đầu tiên vào tháng 1/2011 và bắt đầu hoạt động vào tháng 2/2018. Như vậy, Trung Quốc là quốc gia thứ hai trên thế giới và là quốc gia đầu tiên ở châu Á sản xuất được máy bay tàng hình và đưa vào hoạt động với gần 250 chiếc.

J-20 được trang bị radar mảng pha điện tử chủ động (AESA) Type 1475 với hơn 1.800 mô-đun. J-20 cũng có 6 cảm biến được gọi là “Hệ thống khẩu độ phân tán”, có thể cung cấp phạm vi bao phủ đa hướng, giúp phi công bao quát hoàn toàn. Hệ thống này kết hợp hình ảnh radar và hồng ngoại giúp mang lại nhận thức tình huống tốt hơn.

J-20 ban đầu sử dụng động cơ WS-10C sản xuất trong nước với lực đẩy 142-147 kN được cải tiến bằng vòi phun đặc biệt để tàng hình. Sau đó được thay thế bằng động cơ WS-15 với lực đẩy 180 kN, điều này rất quan trọng để J-20 có tốc độ cao hơn và khả năng cơ động tốt hơn.

Khoang vũ khí chính chứa các tên lửa không đối không tầm xa (PL-12, PL-15 và PL-21) và đạn dẫn đường chính xác. Hai khoang vũ khí bên nhỏ hơn, nằm phía sau cửa hút gió, dành cho tên lửa tầm ngắn như PL-10. Lầu Năm Góc cho biết, Trung Quốc có kế hoạch nâng cấp khoang vũ khí để có thể chứa 6 tên lửa. Máy bay cũng có bốn điểm cứng bên ngoài cho các nhiệm vụ không tàng hình.

Năm 2022, Trung Quốc sản xuất khoảng 40 đến 50 khung máy bay và dự kiến ​​sẽ tăng lên 100 đến 120 chiếc mỗi năm vào năm 2024. Hiện tại, Lực lượng Không quân Trung Quốc (PLAAF) hiện có khoảng 240 máy bay J-20. Mục đích là để đối trọng với số lượng máy bay chiến đấu F-35 ngày càng tăng mà Mỹ triển khai ở Tây Thái Bình Dương. Đến đầu những năm 2030, phi đội J-20 có thể lên tới 1.000 chiếc.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin J-20S, phiên bản mới của họ đang được phát triển cho các nhiệm vụ ném bom chiến thuật, tác chiến điện tử và tấn công tàu sân bay. Điều này khiến J-20S trở thành máy bay chiến đấu tàng hình có hai chỗ ngồi đầu tiên trên thế giới.

Ghế phụ cho phép phi công phụ hỗ trợ tấn công và trinh sát, đồng thời quản lý các máy bay chiến đấu không người lái (UCAV) được liên kết thông qua hệ thống cảm biến. Ngoài ra, Trung Quốc đang nghiên cứu UCAV tàng hình AVIC Dark Sword và UCAV Hongdu GJ-11 để hỗ trợ các vai trò này.

Khoảng 10 phi đội đã hoàn thành quá trình chuyển đổi sang sử dụng máy bay chiến đấu mới. J-20 đã bắt đầu tuần tra thường xuyên ở Biển Đông. Tuy nhiện, J-20 vẫn chưa rời khỏi lãnh thổ Trung Quốc, ngay cả khi tham gia các cuộc triển lãm hàng không hay tập trận chung với các nước khác. J-20 đã được nhìn thấy tại các căn cứ không quân trên Đường kiểm soát thực tế Ấn Độ - Trung Quốc.

Lựa chọn của Ấn Độ

J-20 cho thấy nỗ lực tự chủ và thoát khỏi sự phụ thuộc vào công nghệ Nga của Trung Quốc. Tuy nhiên, Su-57 đã được sử dụng tham chiến ở Syria và Ukraine còn J-20 vẫn chưa rời khỏi Trung Quốc.

Ấn Độ vẫn là khách hàng tiềm năng hàng đầu của Nga, nhưng họ cũng đang phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của riêng mình. Sau khi rời khỏi chương trình FGFA, Ấn Độ đã biết được những hạn chế của Su-57. Ngoài ra, Ấn Độ không muốn phụ thuộc quá nhiều vào vũ khí Nga. Tuy nhiên, nếu chương trình máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 của nước này tiếp tục bị trì hoãn và Pakistan có được máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, Ấn Độ có thể sẽ suy nghĩ lại.

Máy bay Trung Quốc và Nga sẽ cạnh tranh tại các thị trường ở Châu Phi, Tây Á và Đông Nam Á, nơi giá cả phải chăng sẽ là một lợi thế lớn.

Vào ngày 27/12/2019, Algeria đã ký thỏa thuận mua 14 máy bay Su-57, đây là một phần của gói thầu quân sự lớn hơn, bao gồm cả việc mua máy bay chiến đấu Su-34 và Su-35. Algeria dự kiến ​​sẽ nhận được Su-57E đầu tiên vào năm 2028.

Có thông tin cho rằng Việt Nam, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất và Iraq cũng bày tỏ sự quan tâm đến Su-57. Tuy nhiên cho đến nay, chưa có máy bay chiến đấu Su-57 nào được xuất khẩu.

Với việc Trung Quốc đang tích cực phát triển phi đội máy bay chiến đấu tàng hình J-20 và Pakistan bày tỏ sự quan tâm đến máy bay chiến đấu tàng hình (FC-31) của Trung Quốc. Ấn Độ cần phải hành động nhanh chóng và cần một giải pháp tạm thời. Lựa chọn phù hợp nhất cho IAF là Su-57 và thậm chí cả Su-75 Checkmate mà Nga đang đề xuất.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 08-21-2024
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
The Following User Says Thank You to Romano For This Useful Post:
mrhtran1 (08-21-2024)
Reply

User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11834 seconds with 15 queries