HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thật sự tiếc cho Việt Hương
Với “Ma da”, Việt Hương cho thấy sự lăn xả vì vai diễn. Thế nhưng, chừng đó là chưa đủ để khiến nhân vật cô hóa thân thực sự chạm tới cảm xúc khán giả.

Khó phủ nhận, phim kinh dị Việt đang ngày càng gây được nhiều sự chú ý hơn. Người xem giờ đây được thưởng thức thể loại này theo đúng bản chất nguyên thủy của nó.

Trước đó, phim kinh dị nội địa có hơi hướm lạm dụng hài nhảm: khi biên kịch chưa đủ chắc tay, họ quyết định chọc cười thay vì hù dọa. Vấn đề cố hữu này nay đã được cải thiện. Các nhà làm phim cũng chăm chút hơn về bối cảnh, phục trang, cố gắng tìm tòi những chất liệu sáng tạo. Đó có thể là tín ngưỡng, văn hoá dân gian hay thậm chí là các câu chuyện đô thị linh dị, khiến trải nghiệm của người xem thêm phong phú, mới mẻ.

Mới đây nhất, Ma da của đạo diễn trẻ Nguyễn Hữu Hoàng lựa chọn khai thác truyền thuyết về oan hồn vùng sông nước, nỗi ám ảnh được truyền tai qua nhiều thế hệ. Tác phẩm gây chú ý vì đề tài lạ, bên cạnh đó còn là sự xuất hiện của nghệ sĩ Việt Hương trong vai chính.

Nỗ lực của Việt Hương
Chỉ sau ít ngày ra mắt, Ma da đã dắt túi 50 tỷ đồng, vượt qua nhiều đối thủ để dẫn đầu bảng tổng sắp phòng vé. Nội dung phim cùng những câu chuyện bên lề cũng trở thành đề tài gây tranh luận trên các trang mạng xã hội.

Với thời lượng 95 phút, Ma da theo chân bà Lệ (Việt Hương đóng) hành nghề trục xác. Chồng mất sớm, nhân vật sống cùng con gái nhỏ tại căn chòi ven sông. Thế nhưng, bi kịch xảy ra sau lần bà Lệ vớt xác cậu bé tên Hiếu. Theo lời người trong xóm, Hiếu chết đuối do bị ma da kéo giò. Việc gây thù chuốc oán với nó đẩy gia đình bà Lệ rơi vào tình thế nguy hiểm.

Không lâu sau, Nhung, con gái bà, bị ma da kéo mất tích.

Nhân vật bà Lệ có thể nói là vai diễn lăn xả nhất sự nghiệp kéo dài 3 thập kỷ của Việt Hương. "Đây là lần đầu tôi đóng một vai nguy hiểm đến vậy. Tôi mất thời gian dài học lặn, học cách tồn tại dưới nước...”, nữ diễn viên tâm sự trong buổi ra mắt tác phẩm trước báo giới. Cô cho biết phải ghi hình tại vùng sông nước Cà Mau hơn một tháng trời, ngâm mình dưới nước lạnh nhiều giờ mỗi ngày hay liên tục gặp phải những vấn đề sức khỏe...

Người xem dễ thấy điều đó qua tạo hình nhân vật của Việt Hương trong phim. Bà Lệ hiện lên lam lũ, khắc khổ, nước da sạm đi vì cháy cháy nắng, mái tóc ngắn bết bát mồ hôi, gương mặt nhiều nếp nhăn và đồi mồi cùng đôi mắt trũng sâu, lắm nỗi ưu phiền...

Công bằng mà nói, màn thể hiện của Việt Hương nằm ở mức ổn. Cô dám lăn xả với nhiều cảnh quay khó, đòi hỏi sức lực và cả sự cố gắng. Ví như những cảnh bà Lệ phải liên tục ngụp lặn dưới dòng nước mênh mang, tìm kiếm xác người đuối nước đang bị mắc kẹt để đưa về bờ.

Hồi đầu năm nay, Việt Hương từng gây thất vọng với màn tái xuất trong Trà (Lê Hoàng đạo diễn). Lối thể hiện “overact” khi thường xuyên lên gân, với những biểu cảm trợn mắt, quằn quại khoa trương khiến nhân vật trở nên kịch, khó tạo đồng cảm. Song sang đến Ma da, Việt Hương đã có sự tiết chế, không làm lố, cũng không còn những màn pha trò, quăng miếng chọc cười khán giả.

Nhân vật bà Lệ cho thấy sự nghiêm túc hơn của nữ nghệ sĩ trong diễn xuất điện ảnh: tinh tế và có sự chủ đích đào sâu nội tâm. Ở những cảnh bà Lệ ngồi đơn độc, miệng hút thuốc và mắt nhìn xa xăm về phía sông nước bất tận, người xem cảm nhận được phần nào những tâm sự ngổn ngang trong lòng nhân vật, chẳng cần bất cứ lời thoại hay hành động nào diễn giải.

Xây dựng nhân vật cẩu thả
Song thực tế, dù được đặt tại trung tâm tác phẩm, vai diễn bà Lệ vẫn không để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng người xem khi hành trình phim khép lại.

Điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, song lớn nhất là việc nhân vật thiếu mất “mục tiêu” xuyên suốt lộ trình phát triển trong một kịch bản điện ảnh. Xây dựng bà Lệ là nhân vật chính, nhưng Ma da không trả lời được câu hỏi nhân vật cần gì và muốn gì. Xa hơn nữa là tại sao phải hành động như vậy.

Bà Lệ hành nghề vớt xác, đạo diễn sớm nói cho khán giả biết điều đó. Thế nhưng vì sao nhân vật chọn nghề này, và điều gì giữ bà trụ lại với nghề lâu tới vậy lại chưa được giải đáp thích đáng. Có chăng, người xem chỉ nắm được manh mối qua một cảnh hồi tưởng mơ hồ, cùng câu thoại “nghề nó chọn con chứ con đâu có chọn nghề”. Tức theo lời bà Lệ, bà làm nghề vớt xác vì “có căn”: cái nghề này “chọn” bà sau lần nhân vật tự tay đưa lên bờ người chồng chết đuối.

Viện cớ này quá mỏng so với những khó khăn, thách thức mà biên kịch ném cho nhân vật: từ liều mạng đi vớt xác bất kể sớm khuya, đối diện với lời dị nghị của người đời, cho tới việc dần đánh mất sợi dây kết nối với con gái - động lực sống duy nhất của bà Lệ ở thời điểm hiện tại.

Không dưới 3 lần, nhân vật được khuyên bỏ nghề. Trong đó, ông bác sĩ (Trung Dân thủ vai) từng nhắn nhủ “Mày và gia đình phải cẩn thận” sau khi biết bà đắc tội với ma da. Thế nhưng, đáp lại chỉ là sự thờ ơ tới khó tin của bà Lệ. Dù hàng ngày chứng kiến nhiều vụ đuối nước thương tâm, biết rõ câu chuyện ma kéo giò đang được dân làng truyền tai, hay kể cả khi thấy Nhung sợ sệt kể lại chuyện bị người đàn bà kỳ dị muốn bắt đi, bà Lệ vẫn dửng dưng trước an nguy của con gái.

Người xem không khỏi thắc mối bận tâm thật sự của nhân vật là gì, và liệu rằng có bí mật nào đằng sau việc bà Lệ bất chấp hạnh phúc tổ ấm nhỏ để thực hiện công việc nguy hiểm. Cả hai chi tiết này trên thực tế đều bị biên kịch lãng quên.

Thay vì đào sâu nội tâm nhân vật trên hành trình khám phá những bí ẩn, góc khuất của nghề trục xác, chuyện phim sa đà vào hành trình giải cứu con với những cảnh dọa ma tẻ nhạt, dàn dựng cũ kỹ và dễ đoán, mang lại cảm giác như những phim kinh dị cách đây cả vài thập niên. Sự phát triển tâm lý của bà Lệ lẽ ra đã để lại ấn tượng sâu sắc hơn, nếu đạo diễn cho người xem thấy được hành trình làm nghề tác động tới nhân vật thế nào, hay những thách thức đó đẩy nhân vật tới giới hạn của sự đấu tranh và tiến về phía trước ra sao.

Sự bị động và đơn điệu trong tâm lý nhân vật tiếp tục được thể hiện trong loạt hành động sau khi bé Nhung mất tích. Bà Lệ khóc, như một lẽ thường tình của việc người mẹ mất con. Song, giọt nước mắt rơi ít giá trị, vì chỉ mang ý nghĩa là sự hối hận muộn màng. Trước đó, nhân vật hiếm khi cho thấy những hành động, lời nói hay cử chỉ thể hiện tình thương con, nên chuỗi phản ứng tâm lý như hốt hoảng, bất lực, tuyệt vọng để rồi bất chấp tất cả tìm lại bé Nhung trên thực tế không hợp tình hợp lý.

Ở phân đoạn cao trào bùng nổ, Việt Hương làm chưa tới. Những điểm nối giữa hai thái cực cảm xúc từ một người đàn bà trầm lặng, lắm nỗi ưu phiền tới mức tuyệt vọng, “phát điên” vì đánh mất con được thể hiện không đủ thuyết phục. Một phần do cách biên kịch xây dựng lộ trình tâm lý nhân vật còn vụng, phần khác vì nữ diễn viên phải liên tục “gồng” ở hồi cuối phim. Những cảnh chiến đấu với hồn ma, hay bị ma nhập nhìn không thật, cùng cách dựng phim sến, cũ kỹ khiến người xem thay vì sợ lại phải bật cười.

Cách xử lý cú plot-twist cuối phim theo kiểu câu nước mắt cũng đã xưa cũ. Nó chẳng những không giúp cho nhân vật Lệ tạo được đồng cảm sâu sắc, mà còn làm cho hành trình của người đàn bà vớt xác này trở nên mờ nhạt, đáng quên hơn.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



PinaColada
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 08-21-2024
Reputation: 136981


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 119,430
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	51.JPG
Views:	0
Size:	58.2 KB
ID:	2415145  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,869 Times in 6,998 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 138
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9PinaColada Reputation Uy Tín Level 9
The Following User Says Thank You to PinaColada For This Useful Post:
maivang18 (08-21-2024)
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12817 seconds with 15 queries