HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hệ thống trạm sạc Tesla sẽ sớm thống trị nước Mỹ: Tự do tung hoành không lo giám sát
Tesla độc chiếm hệ thống trạm sạc như thế nào?

Bà Barra, Giám đốc điều hành General Motors, vừa ký thỏa thuận với Tesla nhằm giúp khách hàng có thể tiếp năng lượng cho xe điện ngay tại những điểm sạc của công ty đối thủ. Động thái trên được đưa ra để khuyến khích thêm nhiều khách hàng lựa chọn các sản phẩm EV của hãng bởi theo một cuộc khảo sát mới đây, nỗi sợ không tìm được trạm sạc là lý do chính khiến nhiều người ngần ngại với xe điện.



Đằng sau màn hợp tác này là sự tính toán có chủ đích của GM, Ford, các công ty sản xuất sạc xe cũng như nhà cung cấp thiết bị. Họ cần sự giúp đỡ của Tesla - hãng xe bán được nhiều ô tô điện nhất, đồng thời vận hành mạng lưới sạc nhanh lớn nhất nước Mỹ.

Tuy nhiên, quyết định hợp tác với Tesla đi kèm với một số rủi ro đối với phần còn lại của ngành công nghiệp ô tô vốn sẽ phụ thuộc vào Elon Musk. Hệ thống sạc độc quyền của Tesla, được gọi là Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS), không được giám sát bởi một tổ chức độc lập nào. Phía công ty dự định trao quyền cho phía cơ quan quản lý, song không ai dám chắc điều này sẽ xảy ra.

Thỏa thuận này cũng đi kèm rủi ro cho Tesla. Trước đó, quyền truy cập độc quyền vào các trạm sạc đã giúp hãng bán được rất nhiều xe, đặc biệt là cho những khách hàng cảm thấy khó chịu khi phải chờ sạc Ford và Chevrolets.

Một số chuyên gia lo ngại rằng việc các công ty tranh giành công nghệ sạc có thể khiến mọi người chán ô tô điện.

“Nó tạo ra sự nhầm lẫn”, Oleg Logvinov, chủ tịch Bắc Mỹ của Sáng kiến Giao diện Sạc, nhận định. “Người mua có thể sẽ đợi cho đến khi tìm ra bên cung cấp trạm sạc nào chiến thắng”.

Ford, GM và hầu hết các nhà sản xuất khác ngoại trừ Tesla đã chế tạo ô tô có ổ cắm CCS theo tiêu chuẩn châu Âu. Mạng lưới sạc do các công ty như Electrify America và EVgo điều hành chủ yếu cũng cung cấp CCS.

Trong khi đó, ổ cắm của Tesla nhẹ hơn, dễ sử dụng hơn, song chỉ phù hợp với những chiếc ô tô do chính hãng sản xuất. Theo thỏa thuận với Ford và GM, Tesla sẽ cung cấp một bộ chuyển đổi vào đầu năm tới và cho phép ô tô từ những nhà sản xuất trên kết nối với khoảng 12.000 bộ sạc nhanh tại Mỹ. Vào năm 2025, Ford và GM sẽ lên kế hoạch sản xuất các mẫu xe có thể sử dụng trực tiếp ổ cắm của Tesla mà không cần bộ chuyển đổi.

Điều này có thể buộc các nhà khai thác mạng lưới sạc cài đặt phích cắm chuyên dụng của Tesla, qua đó vô hình chung khiến CCS trở nên lỗi thời - ít nhất là ở Bắc Mỹ - trong những năm tới. Startup Rivian hồi tuần trước cũng cho biết sẽ chuyển sang NACS trong bối cảnh các nhà sản xuất khác cân nhắc làm điều tương tự.

“Đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng việc tiếp cận trạm sạc phải thật dễ dàng”, RJ Scaringe, Giám đốc điều hành Rivian, nói.

Như vậy, một ngày nào đó, hệ thống NACS của riêng Tesla sẽ thống trị. Thất vọng với mạng lưới sạc hiện tại rõ ràng là một trong những lý do khiến Ford và GM quyết định hợp tác với Tesla.

Dẫu vậy, việc vận hành những bộ sạc có thể cung cấp nhiên liệu cho hàng chục phương tiện của nhiều nhà sản xuất khác nhau là vô cùng khó.

“Đây có thể là xu hướng nhưng vẫn còn quá sớm nếu muốn khẳng định Tesla đã giành chiến thắng”, ông Loren McDonald, chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực xe điện, nhận định.

Được biết Volkswagen và Hyundai vẫn ưa thích hệ thống tiêu chuẩn CCS hơn. Theo ông McDonald, tương lai của ngành công nghiệp trạm sạc có thể tương đồng với smartphone - nơi Apple và Android tồn tại song hành.

Hệ thống sạc độc quyền của Tesla, được gọi là Tiêu chuẩn sạc Bắc Mỹ (NACS), không được giám sát bởi một tổ chức độc lập nào.

“Chúng ta rồi sẽ có một tiêu chuẩn, nhưng chưa rõ cần bao nhiêu thời gian”, ông John Eichberger, Giám đốc điều hành tổ chức nghiên cứu Viện Năng lượng Giao thông (Mỹ), nói.

Quay trở lại hồi năm 2012 - thời điểm Tesla bắt đầu cho xây dựng một mạng lưới các trạm sau khi hãng bắt đầu bán Model S. Tính đến nay, hãng đã có 19.700 cổng sạc trên khắp nước Mỹ, theo Bộ Năng lượng, trong khi số lượng các cổng CCS chỉ khoảng 10.500. Chỉ 12.000 bộ sạc Tesla được dùng để phục vụ Ford, GM và Rivian.

Việc các nhà sản xuất ô tô khác quyết định liên minh với Tesla chính là một sự thừa nhận, rằng công ty Elon Musk có nhiều kinh nghiệm hơn cả trong việc vận hành mạng lưới sạc điện. Musk hứa sẽ không để khách hàng của GM và Ford rơi vào thế bất lợi, trong khi các hãng xe hơi khác nói rằng họ tin ông.

Nhiều người đặt cược rằng phía cơ quan quản lý sẽ vào cuộc nếu Tesla cố gắng tạo thế độc quyền trạm sạc. Số khác thì vui mừng vì rào cản đối với thị hiếu EV đang dần được loại bỏ.

“Chúng tôi đang tăng trưởng. Điều này sẽ thúc đẩy ngành công nghiệp phát triển”, Brendan Jones, Giám đốc điều hành của Blink Charging, công ty đang lên kế hoạch lắp đặt các phích cắm Tesla cho biết.

Được biết, ngành xe điện Mỹ giờ đây đang chú tâm vào việc phát triển các điểm sạc nhanh để giúp các tài xế giải tỏa nỗi lo mắc kẹt giữa đường. Một báo cáo của S&P Global hồi tháng 1 cho rằng hệ thống sạc của Mỹ sẽ không đủ để phục vụ ngành xe điện vốn đã phát triển nhanh chóng. Số lượng các điểm sạc tại Mỹ theo đó cần tăng gấp 4 lần trong giai đoạn 2022-2025 để đáp ứng nhu cầu.

Giới chuyên gia chỉ ra hàng loạt lý do cho sự thiếu hụt này, từ vấn đề với chuỗi cung ứng, khó khăn trong khâu đàm phán với công ty điện hay định hướng của chính phủ.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Cupcake01
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-28-2023
Reputation: 158471


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 57,537
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-06-28 at 19.48.02.jpg
Views:	0
Size:	55.1 KB
ID:	2237110  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 46
Thanked 3,731 Times in 3,251 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 14 Post(s)
Rep Power: 71
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 23:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11327 seconds with 15 queries