HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiêu chuẩn khí thải Euro 7 được đánh giá tốn kém nhưng không hiệu quả
Nghiên cứu cho thấy chi phí tăng thêm do yêu cầu đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 7 trên thực tế cao hơn đến 10 lần so với ước tính ban đầu.Theo Carscoops, các quy định nghiêm ngặt của tiêu chuẩn khí thải Euro 7 có thể khiến chi phí gia tăng thực tế trên từng phương tiện giao thông cao hơn từ 4 đến 10 lần so với ước tính ban đầu. Đây là kết quả từ nghiên cứu mới nhất được thực hiện dưới sự ủy quyền của Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô châu Âu (ACEA).

Cụ thể hơn, nghiên cứu do Frontier Economics thực hiện cho thấy chi phí nâng cấp động cơ để đáp ứng chuẩn khí thải Euro 7 trên mỗi phương tiện là 1.862 EUR (khoảng 2.000 USD) đối với nhóm ôtô con và xe van chạy xăng. Ở các phương tiện trang bị động cơ diesel, con số này là khoảng 2.629 EUR, tương đương 2.822 USD.

Theo đơn vị nghiên cứu, các khoảng chi phí thực tế nói trên cao hơn lần lượt 5 và 10 lần so với ước tính ban đầu do Ủy ban châu Âu cung cấp.Tương tự, chi phí nâng cấp động cơ để tương thích tiêu chuẩn khí thải Euro 7 sẽ rơi vào khoảng 11.707 EUR (khoảng 12.570 USD) đối với nhóm xe tải và xe buưt sử dụng động cơ diesel, tức cao hơn khoảng 4 lần so với con số ban đầu do Ủy ban châu Âu đề xuất.

Đáng chú ư, nghiên cứu nói trên chỉ đang ước tính chi phí trực tiếp dành cho nâng cấp động cơ, thiết bị cũng như các khoản đầu tư khác trong quá tŕnh sản xuất phương tiện. Do đó, mức chênh lệch trong chi phí sử dụng xét từ góc độ người dùng được dự báo sẽ c̣n tăng cao hơn so với dự tính ban đầu.

Carscoops dẫn ước tính từ các chuyên gia trong ngành cho biết động cơ Euro 7 có thể khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng thêm 3,5%, tương đương khoảng chênh lệch 650 EUR (khoảng 698 USD) đối với ôtô con, xe van và đến 20.000 EUR (khoảng 21.470 USD) đối với xe tải đường trường xét trong toàn bộ ṿng đời.

Năm ngoái, ông Thomas Schäfer – CEO mảng ôtô du lịch của Volkswagen – khẳng định chi phí cần thiết để nâng cấp động cơ đáp ứng chuẩn khí thải Euro 7 có thể lên đến 5.000 EUR (khoảng 5.367 USD) cho mỗi phương tiện.

Đồng thời, ông Klaus Zellmer – CEO của hăng ôtô Skoda – cũng nhận định các mẫu ôtô 15.000 EUR ở thời điểm hiện tại có thể phải tăng giá niêm yết lên thành 18.000-20.000 EUR (tương đương mức chênh lệch 3.220-5.367 USD/xe) trong tương lai để đáp ứng chuẩn khí thải Euro 7.

Những diễn biến bất lợi về chi phí nói trên đang khiến một số nhà sản xuất ôtô bắt đầu loại bỏ những mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong khỏi các phân khúc cỡ nhỏ và chuyển sang phát triển ôtô điện.Trong báo cáo của ḿnh, ACEA khẳng định châu Âu đang là khu vực sở hữu các tiêu chuẩn toàn diện và nghiêm ngặt nhất về khí thải gây ô nhiễm từ phương tiện giao thông.

“Với tiêu chuẩn Euro 6/VI hiện tại, lượng phát thải đă thấp đến mức gần như không thể đo đạc được”, ACEA nhận định.

V́ thế, cơ quan này tin rằng việc áp dụng tiêu chuẩn Euro 7 không phải là một hướng đi đúng đắn để tiếp tục giảm lượng khí thải v́ “tác động lên môi trường cực kỳ thấp nhưng chi phí lại cực kỳ cao”.

Đồng thời, ACEA tin rằng thay v́ theo đuổi tiêu chuẩn khí thải Euro 7, châu Âu nên tập trung vào quá tŕnh điện hóa, song song với việc thay thế các phương tiện cũ bằng những ḍng xe mới có thể đáp ứng tiêu chuẩn Euro 6/VI hiện tại.

Theo kế hoạch, các quy định mới về khí thải theo tiêu chuẩn Euro 7 dự kiến có hiệu lực đối với toàn bộ ôtô và xe van bán ra tại châu Âu kể từ tháng 7/2025.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 05-26-2023
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,350
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	848c7c4b2406cd589417.jpg
Views:	0
Size:	17.6 KB
ID:	2223844  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 06:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11497 seconds with 15 queries