HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Fashion|Thời Trang


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Cách các thương hiệu thời trang lớn vượt qua khủng hoảng
Cách nhà mốt xa xỉ thúc đẩy nhu cầu mua sắm ra sao? Các thương hiệu xa xỉ thu lợi nhuận "khủng" từ loạt sản phẩm giới hạn, độc quyền nhờ hiểu tâm lý khách.

Theo 24x7 News, nhiều tín đồ thời trang cảm thấy giá trị bản thân được nâng cao khi sở hữu món đồ đặc biệt hoặc duy nhất. Không ít người có tâm lý "chỉ cần sở hữu chiếc túi xách Chanel, tôi đã trở thành phụ nữ Paris thanh lịch". Hiểu điều này, khi quảng bá sản phẩm, các nhà mốt xa xỉ không đơn thuần muốn lăng xê phụ kiện hay trang phục, điều họ muốn truyền tải là giá trị nhận diện món đồ đó.

Xa xỉ phẩm thỏa mãn trăn trở của những người muốn chứng minh vị thế xã hội của mình. Các chuyên gia cho rằng điều này khá đúng với lớp nhà giàu mới nổi - đối tượng luôn thấy bất an với vị thế họ vừa đạt được. Đa số tín đồ cho rằng xa xỉ phẩm khiến họ khác biệt so với đám đông, bạn bè, đồng nghiệp...


Xa xỉ phẩm khiến nhiều người khác biệt so với số đông. Ảnh: Talk Android Phone.

Luca Solca - trưởng bộ phận phân tích ngành xa xỉ phẩm tại công ty Bernstein (Mỹ) - chỉ ra 10 cách thương hiệu xa xỉ thúc đẩy nhu cầu mua sắm của khách.

Quy tắc về giá

Giá sản phẩm luôn phải ở mức ổn định và tránh giảm giá. Nhiều thương hiệu xa xỉ luôn nhấn mạnh thông điệp với khách: thứ họ bán ra là giá trị tinh thần chứ không phải vật chất.

Giá trị tinh thần và giá sản phẩm là hai vấn đề tách biệt. Tuy vậy, khi giá được giữ ở mức ổn định và nhà mốt không có chương trình khuyến mãi nào, khách hàng sẽ xem hai giá trị này là một.

Sự cân bằng giá

Các hãng xa xỉ thường có nhiều phân khúc giá và khoảng cách giữa các mức giá này thường khá xa. Với 50 EUR (khoảng 1,3 triệu đồng), tín đồ có thể mua một thỏi son tại cửa hàng bán lẻ của Chanel, Dior. Trong khi đó, để sở hữu một chiếc túi xách của các nhà mốt này, bạn phải chi vài chục triệu đồng trở lên.

Khi đã được nhận diện là xa xỉ, các thương hiệu có thể kéo dãn khoảng cách giá của loạt sản phẩm mà không làm mất địa vị vốn có trên thị trường.

Dòng sản phẩm khan hiếm

Một số hãng không quảng bá rầm rộ sản phẩm đặc trưng, cổ điển. Điển hình là Rolex, bạn có thể tìm thấy dòng đồng hồ Datejust ở nhiều cửa hàng, tuy nhiên dòng Daytona Panda, Submarine Hulk hay GMT Pepsi... thì hầu như không. Lý do Rolex cố tình sản xuất và bán số lượng ít hơn nhu cầu thị trường.

Giảm số lượng sản xuất

Để gia tăng nhu cầu sở hữu, các nhà mốt chọn cắt giảm lượng hàng sản xuất. Trong đó, Louis Vuitton giới hạn sản phẩm hợp tác với hãng thời trang đường phố Supreme và ưu tiên quyền đặt mua cho VIC (Very Important Customer - khách rất quan trọng). Ngoài ra, VIC chỉ đến cửa hàng mua đồ trong khung giờ được chọn từ trước và chỉ được mua một món duy nhất từ BST.

Tương tự, Dior cũng sản xuất giới hạn 40.000 áo phông nữ "Je suis feministe" nhằm tránh đại trà và quá phổ biến trên thị trường.

Chất lượng so với số lượng

Các thương hiệu xa xỉ luôn nói với khách: chất lượng hàng của chúng tôi cao gấp nhiều lần số lượng sản phẩm này có mặt trên thị trường. "Đây cũng là quy luật quyết định giá trị của kim cương", theo 24x7 News.

Điển hình khi mua túi Bottega Veneta, nhiều khách sẽ nói: "Chiếc túi này rất đắt nhưng chất liệu da mềm mại hơn các loại túi nào khác", hay "đường chỉ thật hoàn hảo". Chất lượng đẳng cấp là lý do các tín đồ muốn sở hữu và là động lực chính thúc đẩy hành vi mua sắm.

Phân loại danh mục

Các hãng đều có danh mục sản phẩm khác nhau. Dù cùng thương hiệu, chúng lại khác giá trị cốt lõi, dẫn đến chênh lệch giá. Chanel, Dior đều có phân khúc thời trang couture - thuật ngữ chỉ dòng siêu cao cấp.

So với các BST quen thuộc, dành cho nhiều đối tượng, couture được tạo ra nhằm nâng cao vị thế thương hiệu trong lòng khách. Dù không đủ khả năng mua, các tín đồ vẫn bị thu hút, quan tâm couture vì thiết kế quá lộng lẫy, đẳng cấp.

Tránh xa sự phổ biến

Các nhà mốt luôn cố gắng giữ sản phẩm của mình không phổ biến trên thị trường. Theo hãng, sẽ không có gì khác biệt nếu tất cả đều diện cùng một kiểu áo.

Moncler là thương hiệu thành công với định hướng này. Khi quảng bá áo khoác màu xanh, hãng nhận ra bất lợi tiềm ẩn nếu thiết kế này được bán đại trà. Do đó họ quyết định chỉ phân phối áo tại 3 cửa hàng.

Bất ngờ và choáng ngợp

Các thương hiệu thường bảo vệ vị thế của mình bằng cách quảng bá dòng đắt đỏ nhất. Cartier là điển hình. Thương hiệu đồng hồ và nữ trang này ít khi xuất hiện trên tạp chí. Nhưng mỗi khi tái xuất, hãng sẽ đem đến các thiết kế lộng lấy nhất, trong đó có món trang sức 50 carat kim cương hay đồng hộ mạ vàng.

Loạt sản phẩm chất liệu xa xỉ, kiểu dáng độc đáo thường khiến tín đồ choáng ngợp và nghĩ: "Chỉ giới thượng lưu mới sở hữu được chúng".

Cho khách hàng thấy khía cạnh đẹp nhất

Như mọi doanh nghiệp, các nhà mốt luôn cố gắng để khách thấy khía cạnh tốt đẹp của mình. Từ thiết kế, sản phẩm đến hành động tích cực với môi trường, xã hội... đều được thương hiệu chú trọng.

Phân phối hàng hóa

Theo 24x7 News, để tiếp cận khách hàng tốt nhất, các thương hiệu cần chú trọng kênh phân phối. Các cửa hàng, nhà bán lẻ, online hay offline... đóng vai trò rất quan trọng. Nếu không quản lý chặt chẽ điều này, mối đe dọa mang tên "bình thường hóa" có thể tác động đến địa vị thương hiệu trên thị trường xa xỉ phẩm.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-04-2020
Reputation: 25190


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 80,060
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	th.jpg
Views:	0
Size:	172.7 KB
ID:	1612083  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 4,051 Times in 3,567 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 22 Post(s)
Rep Power: 92
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to sunshine1104 For This Useful Post:
cuongnguyen408 (07-04-2020)
Reply

User Tag List


Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 11:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11512 seconds with 15 queries