HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nơi bị coi là 'địa ngục với người đi bộ'
Đài Loan nằm trong nhóm các nền kinh tế phát triển có tỷ lệ người đi bộ tử vong cao nhất, khiến người dân luôn lo ngại về an toàn giao thông.

Hơn hai năm trước, Eva Chou, giáo viên dạy nhạc ngoài 30 tuổi, bị một chiếc ôtô tông trúng khi đang chạy bộ quanh khu phố nhà ḿnh ở Tân Bắc.

Chou kể lúc đó khoảng 6h sáng, đường phố hoàn toàn vắng vẻ và "không hề có cảm giác nguy hiểm". Khi tiến đến gần một ngă tư, cô nh́n thấy một chiếc xe màu đen từ xa lao về phía ḿnh.

Thay v́ giảm tốc, tài xế lao thẳng tới. "Tôi mặc áo phản quang và mang giày thể thao sặc sỡ nên không thể có chuyện tài xế không nh́n thấy tôi", cô nói. Chiếc xe đă va vào Chou, khiến cô ngă ngửa ra sau. Người cô đập mạnh xuống đất, bị trầy xước ở tay, khuỷu tay và đầu gối.

Tài xế là một người đàn ông trung niên, đă tức giận quát cô qua cửa xe rồi lái đi. "Tôi hoàn toàn sững sờ. Tôi chỉ biết bật khóc rồi tự đứng dậy và đi về nhà. Từ đó đến nay, tôi vẫn luôn tự hỏi điều ǵ đang xảy ra với ḷng nhân ái ở thành phố này", Chou nói.

Đảo Đài Loan, dân số khoảng 24 triệu người, được xếp hạng cao trên nhiều chỉ số an toàn. Thủ phủ Đài Bắc tự nhận là một trong những thành phố an toàn nhất thế giới, khi ghi nhận tỷ lệ giết người suy giảm trong 30 năm.

Dù có tỷ lệ tội phạm thấp, ḥn đảo này vẫn là một trong những vùng lănh thổ có tỷ lệ người đi bộ tử vong tính theo đầu người cao nhất trong số các nền kinh tế phát triển, cao hơn đáng kể so với Nhật Bản, Singapore.

Theo số liệu từ Cơ quan Giao thông và Truyền thông Đài Loan (MOTC), đảo ghi nhận gần 400.000 vụ tai nạn giao thông vào năm 2024, trong đó 366 người tử vong khi đang đi bộ.

MOTC mô tả Đài Trung, đô thị đông dân thứ hai Đài Loan với 2,8 triệu người, là "địa ngục của người đi bộ", khi ghi nhận 55 trường hợp người đi bộ tử vong do tai nạn giao thông vào năm ngoái.

Thành phố Đào Viên, nơi đặt sân bay quốc tế của Đài Loan và được bao quanh bởi các tuyến cao tốc lớn, ghi nhận 47 người đi bộ tử vong. Thành phố Tân Bắc ghi nhận 42 trường hợp.


Người dân chờ xe buưt ở Đài Bắc, Đài Loan. Ảnh: Reuters

"Địa ngục trần gian đối với người đi bộ" cũng là cách YC Wu, phát ngôn viên Vision Zero Taiwan, mô tả toàn đảo Đài Loan. Đây là nhóm hoạt động v́ an toàn giao thông và quyền lợi cho người đi bộ. Hồi tháng hai, nhóm này đă phát động chiến dịch "lễ hội đi bộ" kéo dài hai tiếng ở Ga Trung tâm Đài Bắc, kêu gọi giới chức và tài xế địa phương chú ư nhiều hơn đến người đi bộ.

"An toàn giao thông ở Đài Loan c̣n nhiều điểm cần cải thiện", ông Wu nói. "Không chỉ người đi bộ. Nhiều người tham gia giao thông, cả tài xế ôtô lẫn người đi xe máy cũng gặp nguy hiểm do thiết kế đường sá kém".

Eva Chou, giáo viên âm nhạc ở Tân Bắc, cho biết va chạm giữa xe cộ với người đi bộ trở nên "phổ biến đến mức đáng lo ngại". "Nhiều tài xế Đài Loan lái xe cực kỳ nguy hiểm, ngày càng ẩu", Chou nói. "Họ phớt lờ đèn đỏ, gờ giảm tốc, vẫn phóng nhanh ở khu vực trường học, đường giao nhau".

Các chuyên gia, nhà lập pháp cho rằng nguyên nhân đến từ việc thực thi luật yếu kém, mức xử phạt nhẹ, không kiểm tra y tế, nhận thức bắt buộc đối với tài xế trên 65 tuổi, cùng quy hoạch đô thị, hạ tầng kém.

Chính trị gia Claire Wang lưu ư đảo ghi nhận hơn 100.000 vụ tai nạn giao thông liên quan đến tài xế trên 65 tuổi năm 2024, khiến 1.225 người chết, 73.000 người bị thương.


Hiện trường vụ vượt đèn đỏ đâm tử vong ba người ở quận Tam Hạp, Tân Bắc, ngày 19/5. Ảnh: AP

Hôm 20/5, tài xế xe tải 63 tuổi, mắc một số bệnh lư và từng có hành vi lái xe nguy hiểm, đă mất kiểm soát chiếc xe của ḿnh và đâm vào cặp vợ chồng lớn tuổi đang đi bộ trên vỉa hè, khiến người chồng thiệt mạng và người vợ bị thương nặng.

Ngày 19/5, một tài xế 78 tuổi vượt đèn đỏ, đâm vào ba xe máy và một xe đạp trước khi đâm vào người đi bộ ở quận Tam Hạp, Tân Bắc. Ba người thiệt mạng, trong đó có hai bé gái 12 tuổi.

Theo quy định, tài xế từ 75 tuổi trở lên phải gia hạn giấy phép lái xe mỗi ba năm, kèm theo kiểm tra sức khỏe và khả năng nhận thức. Sau vụ tai nạn nói trên, MOTC thông báo hạ tuổi giới hạn từ 75 xuống 70. Hồi tháng 3, cơ quan cũng tăng mức phạt tối đa đối với hành vi vi phạm giao thông làm bị thương hoặc làm tử vong người đi bộ.

Tiền phạt đối với hành vi gây thương tích nhẹ tăng từ 7.200 Đài tệ (241 USD) lên 600 USD. Nếu gây thương tích nghiêm trọng hoặc gây tử vong, mức phạt tăng lên đến 2.400 USD. Giới chức cũng tuyên bố triển khai cảnh sát, nhân viên an toàn đường bộ trong những tháng tới để kiểm tra ngẫu nhiên trên toàn đảo.

"Chính quyền đảo đă đổ nguồn lực nhằm cải thiện mức độ an toàn cho người đi bộ, nhưng không có tiến triển, bất chấp các quy định mới và cải thiện thiết kế đường bộ", giáo sư Cheng Tsu-Jui tại Đại học Cheng Kung ở Đài Nam, nói.

Ông cho rằng hệ thống hướng dẫn kỹ thuật và thiết kế đường bộ của Đài Loan chưa được cập nhật đáng kể và hiệu quả, đồng thời chỉ trích các quan chức lẫn doanh nghiệp tư vấn thiếu cập nhật kiến thức về lĩnh vực này.

Giáo sư lưu ư thêm về t́nh trạng xe lớn chèn ép xe bé ở Đài Loan. "Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy đây là điều phổ biến. Phương tiện càng lớn th́ tài xế càng cho rằng ḿnh có quyền được ưu tiên", ông nói. "Việc thực thi luật và triển khai các khu vực hạn chế tốc độ cũng không triệt để. Cuối cùng, mọi người đều phải tự lo cho ḿnh trên đường, có thể dẫn đến xu hướng lái xe ngày càng hung hăng".

VietBF@sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



goodidea
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-01-2025
Reputation: 207951


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 58,237
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	58.jpg
Views:	0
Size:	102.3 KB
ID:	2531944   Click image for larger version

Name:	58.2.jpg
Views:	0
Size:	96.2 KB
ID:	2531945  
goodidea_is_offline
Thanks: 70
Thanked 3,487 Times in 3,019 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 74
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10goodidea Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 19:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11487 seconds with 15 queries