HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vì sao rất ít phi công đủ trình độ hạ cánh tại một sân bay ở Bhutan?
Việc hạ cánh tại một sân bay quốc tế ở Bhutan gặp khó khăn đến mức chỉ có khoảng 50 phi công đủ trình độ để thực hiện nhiệm vụ nguy hiểm này.Có một bức tượng Phật trong buồng lái. Biểu tượng mặc áo choàng màu cam nhìn theo phi công nhanh chóng thực hiện cú ngoặt ngoạn mục vào phút cuối để hạ cánh chiếc máy bay A319 trên đường băng hẹp.

Hàng chục hành khách, một số người trong số họ đã dành vài phút cuối cùng để nắm chặt tay vịn ghế, đã vỗ tay.Đó chỉ là một ngày làm việc bình thường khác tại Sân bay quốc tế Paro (PBH) của Bhutan, được coi là một trong những lần hạ cánh máy bay khó khăn nhất về mặt kỹ thuật trên thế giới.

Việc điều khiển máy bay trên đường băng ngắn giữa hai đỉnh núi cao 5.486 mét đòi hỏi cả kiến ​​thức kỹ thuật và thần kinh thép.Sân bay và điều kiện đầy thử thách của nó chỉ làm tăng thêm sự bí ẩn xung quanh chuyến du lịch đến Bhutan, một vương quốc Himalaya với khoảng 800.000 người.Điều kiện độc đáo khi bay vào và ra khỏi Paro có nghĩa là máy bay khổng lồ không được phép. Nhưng đối với những người hâm mộ hàng không, đó là một phần sức hấp dẫn khi đến thăm Đất nước Rồng Sấm này.

Trước hết, Paro “khó khăn nhưng không nguy hiểm”, theo lời Đại úy Chimi Dorji, người đã làm việc tại hãng hàng không quốc gia Bhutan Druk Air (hay còn gọi là Royal Bhutan Airlines) trong 25 năm.

“Đây là một thách thức đối với kỹ năng của phi công, nhưng không nguy hiểm, vì nếu nguy hiểm, tôi đã không bay”, anh Chimi Dorji nói.

Sự kết hợp của các yếu tố địa lý khiến Paro và phần lớn Bhutan trở nên tuyệt đẹp về mặt thị giác. Chúng cũng khiến việc bay vào và ra khỏi Paro trở thành một kỹ năng cực kỳ chuyên môn.

Paro là sân bay loại C, có nghĩa là phi công phải được đào tạo đặc biệt để bay đến đó. Họ phải tự mình hạ cánh thủ công, không có radar. Như Dorji nói, điều quan trọng là phi công phải biết địa hình xung quanh sân bay - chỉ cần làm hỏng dù chỉ một phần inch, là có thể hạ cánh trên nóc nhà của ai đó.

“Ở Paro, bạn thực sự cần có các kỹ năng địa phương và kiến ​​thức địa phương về năng lực khu vực. Chúng tôi gọi đó là đào tạo năng lực khu vực hoặc đào tạo khu vực hoặc đào tạo tuyến bay từ bất kỳ nơi nào vào Paro”, Dorji nói với CNN Travel.

Bhutan, nằm giữa Trung Quốc và Ấn Độ, có hơn 97% là núi. Thủ đô Thimpu của Bhutan cao 2.350 mét so với mực nước biển. Paro thấp hơn một chút.

“Ở độ cao lớn hơn, không khí loãng hơn, vì vậy về cơ bản máy bay phải bay nhanh hơn.”, Dorji, người ngoài việc lái máy bay hiện đang đào tạo phi công và tiếp viên hàng không của Druk Air, giải thích. Biến số tiếp theo cần xem xét là thời tiết.

Bất kỳ ai đã bay đến Paro từ New Delhi, Bangkok, Kathmandu hay Hà Nội rất có thể phải thức dậy rất sớm để thực hiện chuyến bay của mình. Đó là vì các viên chức sân bay muốn tất cả các máy bay hạ cánh trước buổi trưa để đảm bảo an toàn tối ưu do điều kiện gió mạnh. Đặc biệt, không có chuyến bay đêm nào tại Paro, bất kể mùa nào, do thiếu radar.

“Một phần trong quá trình đào tạo phi công không chỉ là biết cách bay, mà còn biết khi nào không nên bay và có thể đưa ra quyết định khi không phải là thời điểm an toàn để cất cánh”, phi công Dorji nói.

Yếu tố cuối cùng trong mức độ khó khăn của Paro là thứ mà Dorji gọi là “chướng ngại vật”, cụ thể là địa hình đồi núi bao quanh sân bay.

Đường băng của Paro chỉ dài 2.265 mét, và được bao quanh bởi hai ngọn núi cao. Do đó, phi công chỉ có thể nhìn thấy đường băng từ trên không khi họ sắp hạ cánh xuống đó.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 09-20-2024
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,357
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Cuộc đua gom vàng của ngân hàng trung ương và ‘khối cầu’ 47.000 tỉ USD Đằng sau nội các Trump: Những người vợ kể chuyện “đội ngũ lớn” trong Tòa Bạch Ốc Kim Jong Un ôm lính thương tật, tung hô ‘anh hùng’ Bắc Hàn trở về từ chiến trường Kursk
Con trai của nhà hoạt động cộng đồng, nữ MC Mã Tiểu Linh qua đời “Lời chúc bất hạnh” của Chánh án John Roberts: Bài học trưởng thành không ai dạy chúng ta ở trường Đừng biến ICE thành “con ngáo ộp”: Hiểu luật để bớt sợ và biết tự bảo vệ mình
Westminster dậy sóng vì con đường “Charlie Kirk Way”: Dân phản đối, hội đồng vẫn phớt lờ Thăm nước Mỹ thời Trump: Từ dĩa cơm tấm Cali đến bi kịch Melissa Trần Vua Charles III và hành trình ung thư: Khi nhà vua nói về nỗi sợ, hy vọng và “phép màu” phát hiện sớm
Bi kịch quán bún ốc Trần Hưng Đạo: 3 mẹ con chết ngạt sau cửa cuốn khóa kín ‘America Alone’ – Khi Trump vẽ lại trật tự thế giới theo cách của mình Cuộc chơi liều lĩnh của Trump với Tu chính án 14 và quyền có quốc tịch khi chào đời
LeBron James: Chấp nhận đánh mất kỷ lục 1.297 trận chỉ để làm một đường chuyền đúng Ciel Tower – khách sạn cao nhất thế giới Chiếc nhẫn cưới ‘mất tích’ và nghi ngờ Phó Tổng Thống Mỹ bỏ cô vợ Ấn Độ
Karoline Leavitt: Từ ‘thánh cô nói láo’ đến biểu tượng của Trump 2.0 Bong bóng AI, khí hậu nổi giận và năm 2026 Khi Vingroup phải vay trái phiếu lãi 12%: Phao cứu sinh hay bước đi liều mạng?
Từ Geneva đến Kyiv: Kế hoạch 28 điểm của Trump và thế lưỡng nan của Ukraine Nước Nga trên ván bài cuối: biết không thể thắng nhưng vẫn lao vào cuộc chiến đến cùng Tiền thuế đã đi đâu, khi dân miền Trung đói rét trên nóc nhà chờ chết?
Nellie Bly – 72 ngày vòng quanh thế giới và cú đòn vào mọi định kiến về phụ nữ “Góa phụ đen” ở nước Nga: khi cái chết của người lính trở thành một mô hình kinh doanh Lá thư cuối của Kurt Vonnegut: hãy sáng tạo chỉ để tâm hồn mình lớn lên
Trung Quốc vỡ trận công nghiệp: khi “Made in China” bước vào thập niên suy thoái mới Bốn ngày trên nóc nhà: khi người dân miền Trung thực sự bị bỏ rơi giữa lũ dữ Không một lời cảnh báo: Miền Trung chết chìm trong lũ thủy điện “đúng quy trình”
Biệt kích Chung Tử Ngọc – Từ ngọn đồi lửa đạn đến sáu năm lao tù cộng sản Một mạng người đáng giá bao nhiêu – từ vụ tai nạn ở California đến những xác người trong lũ Việt Nam Mercury – đoàn tàu Art Deco biến tốc độ thành cái đẹp hữu hình
Hoa Kỳ-Ukraine đạt sự đồng thuận cho kế hoạch hòa bình với 19 điểm mới Tấm chăn thơ rách nát giữa địa ngục cộng sản – từ hố xí tập thể đến bến bờ tị nạn Morgan Geyser trốn khỏi giám sát: Bóng ma Slender Man trở lại sau vụ đâm bạn 19 nhát chấn động nước Mỹ
New Delhi ngạt thở: Khi Pháo đài Đỏ hóa đen và người dân chỉ còn ước được… hít thở Red Bull – từ lon nước vàng ở Bangkok đến đế chế nội dung làm thay đổi thế giới Kế hoạch 28 điểm của Trump: Hoà bình cho Ukraine hay bản hợp đồng nhượng bộ cho Nga?

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:34.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11531 seconds with 15 queries