HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Gần một nửa số người Mỹ lái ô tô điện đang cân nhắc chuyển sang xe xăng
Theo như ngày càng nhiều chủ sở hữu ô tô điện đang cân nhắc chuyển sang sử dụng xe chạy xăng, sau khi phát hiện mới nhất từ ​​Khảo sát người tiêu dùng ô tô toàn cầu năm 2024 của McKinsey & Company, do việc thiếu các trạm sạc công cộng là nguyên nhân chính khiến những người được hỏi muốn quay lại lái xe xăng, với 35% cho rằng các trạm sạc công cộng “không đủ tốt” đối với họ; 34% th́ cho rằng giá thành xe điện “quá cao”.

Vào ngày 18 tháng 5 năm 2022, một chiếc ô tô điện Volkswagen đậu trước trạm sạc ở Salzgitter, Đức. (John Macdougall/AFP qua Getty Images)

Trong số những người sở hữu xe điện được khảo sát tại Hoa Kỳ, 46% cho biết họ có thể sẽ quay lại lái xe chạy xăng.

Trên toàn cầu, một cuộc khảo sát với 30.000 người được hỏi ở 15 quốc gia cho thấy 29% chủ sở hữu xe điện có khả năng chuyển sang sử dụng xe chạy xăng.

Trên tất cả các quốc gia, 49% số người được hỏi ở Úc cho biết họ muốn quay lại lái xe xăng, đây là tỷ lệ cao nhất thế giới.

Việc thiếu các trạm sạc công cộng là nguyên nhân chính khiến những người được hỏi muốn quay lại lái xe xăng, với 35% cho rằng các trạm sạc công cộng “không đủ tốt” đối với họ; 34% th́ cho rằng giá thành xe điện “quá cao”. Các lư do khác khiến họ thất vọng với xe điện bao gồm: không thể sạc ở nhà (24%), quá lo lắng và hồi hộp về việc sạc (21%), di chuyển liên tục (16%) và trải nghiệm lái xe không đạt yêu cầu (13%).

Nh́n chung, 21% số người được hỏi trên toàn cầu cho biết họ sẽ không bao giờ lái ô tô điện, tỷ lệ tương tự như năm 2022. Để so sánh, 18% số người được hỏi cho biết chiếc ô tô tiếp theo của họ sẽ chạy bằng điện, tăng từ 16% vào năm 2022.

29% cho biết họ hy vọng sẽ thay thế ô tô của ḿnh bằng các h́nh thức vận chuyển khác trong ṿng 10 năm tới. Họ đề cập đến chi phí bảo dưỡng xe hơi cao và bày tỏ mong muốn có cuộc sống ổn định và làm việc từ xa.

Các nghiên cứu khác đă t́m thấy xu hướng tương tự ở Hoa Kỳ.

Theo “Triển vọng xe điện 2024” của BloombergNEF, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến thị trường xe điện.

Báo cáo nêu rơ: "Tại Mỹ, cuộc bầu cử tổng thống sắp tới đă làm tăng thêm sự lo lắng trên thị trường xe điện, khiến việc áp dụng xe điện chậm lại trong năm nay. Đến năm 2027, dự kiến ​​chỉ có 29% số ô tô bán ra tại Mỹ là xe điện". Liên quan đến thị trường xe điện, có nhiều lo ngại về phạm vi hoạt động, giá cả, thời lượng pin và cơ sở sạc điện công cộng.

Cơ sở hạ tầng xe điện của Mỹ

Mục tiêu của Nhà Trắng là xe điện sẽ chiếm 56% doanh số bán ô tô mới vào năm 2032.

Để thúc đẩy doanh số bán xe điện, Tổng thống Biden đă công bố các quy định nghiêm ngặt nhất về khí thải xe cộ vào tháng 3 năm nay nhằm thúc đẩy quá tŕnh chuyển đổi ngành công nghiệp ô tô sang xe điện.

Các biện pháp mới nhất của Tổng thống Joe Biden hạn chế lượng ô nhiễm hàng năm từ khí thải xe cộ và các nhà sản xuất ô tô không đáp ứng các tiêu chuẩn mới này sẽ phải đối mặt với các h́nh phạt nghiêm khắc.

Nhưng trong khi Hoa Kỳ đang thúc đẩy phát triển thị trường bán xe điện th́ cơ sở hạ tầng lại thiếu hụt.

Trong Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng mang tính bước ngoặt năm 2021, các nhà lập pháp đă phê duyệt 7,5 tỷ USD để xây dựng 500.000 trạm sạc xe điện công cộng trên toàn quốc. Nhưng cho đến nay, chỉ có 8 trạm sạc xe điện công cộng được xây dựng.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải Pete Buttigieg cho biết chính phủ có kế hoạch xây dựng 500.000 trạm sạc vào năm 2030.

Buttigieg cho biết trên chương tŕnh “Face the Nation” của CBS vào tháng 6: “Ngày nay, việc lắp đặt thiết bị sạc đ̣i hỏi nhiều thứ hơn là chỉ cắm một thiết bị nhỏ xuống đất. Ngoài ra c̣n có công tŕnh điện, một hạng mục đầu tư mới của liên bang và chúng tôi đă làm việc với tất cả 50 tiểu bang về các vấn đề điện".

Khi người dẫn chương tŕnh Margaret Brennan hỏi tại sao chỉ có bảy hoặc tám trạm sạc được xây dựng, ông cho biết 500.000 thiết bị sạc sẽ được chế tạo trong sáu năm tới.

Bộ trưởng Giao thông Vận tải cho biết: “Các trạm sạc đầu tiên hiện đang được xây dựng”.

Vào đầu tháng 6, chính quyền Biden đă công bố bổ sung 1,3 tỷ USD để mở rộng cơ sở sạc xe điện ở các cộng đồng thành thị và nông thôn.

Gabe Klein, giám đốc điều hành của Văn pḥng chung về Năng lượng và Giao thông vận tải, cho biết trong một tuyên bố: "Việc tăng gấp đôi điện khí hóa quan trọng hơn bao giờ hết đối với sự thịnh vượng kinh tế và an ninh quốc gia của chúng ta. Các quốc gia khác trên thế giới đang tăng tốc phát triển và chúng tôi cũng đang tăng tốc để đưa Hoa Kỳ trở thành quốc gia dẫn đầu toàn cầu về ngành này trong tương lai và là mục tiêu mà mọi người đang chạy đua để bắt kịp".

T́nh h́nh thị trường xe điện Hoa Kỳ

Nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ đối với xe điện đă chững lại trong năm qua, buộc các nhà sản xuất ô tô như General Motors Co., Ford Motor Co. và Volkswagen AG phải thu hẹp quy mô hoặc tŕ hoăn các kế hoạch xe điện của họ.

Khi niềm đam mê xe điện suy giảm, giá cả cũng giảm, đặc biệt là ô tô đă qua sử dụng.

Dữ liệu từ iSeeCars cho thấy giá trung b́nh của một chiếc ô tô điện đă qua sử dụng thấp hơn 8% so với giá trung b́nh của một chiếc ô tô chạy xăng đă qua sử dụng.

Karl Brauer, nhà phân tích tổng hợp của iSeeCars, cho biết: “Không thể phủ nhận giá xe điện cũ đă giảm mạnh trong năm qua. Kể từ tháng 6 năm ngoái, chúng tôi đă chứng kiến ​​giá xe điện giảm từ 30% đến 40%, trong khi giá trung b́nh của xe chạy xăng chỉ giảm từ 3% đến 7% trong cùng thời kỳ".

Vào tháng 1, Hertz tiết lộ họ đă bán 20.000 xe điện, khoảng 1/3 tổng số xe điện của hăng. Công ty cho thuê xe thậm chí c̣n bán xe Tesla đă qua sử dụng với giá trung b́nh 25.000 USD.

Quyết định này được đưa ra ba năm sau khi Hertz công bố ra mắt đội xe cho thuê xe điện lớn nhất Bắc Mỹ.

Xe điện mới

Dữ liệu của Edmunds nhấn mạnh rằng các loại xe điện mới rẻ nhất hiện nay là Nissan Leaf 2024 ($28.140), Mini Electric Hardtop 2024 ($30.900) và Tesla Model 3 2024 ($38.990).

Điều kiện thị trường xe điện dự kiến ​​sẽ ổn định trong vài năm tới.

Theo S&P Global Ratings, nhu cầu về xe điện sẽ tăng từ 1% đến 2% trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2026.

Công ty cho biết trong một báo cáo tháng 4 rằng "tăng trưởng doanh số yếu trong tháng 3 (tương đương doanh số hàng năm là 15,5 triệu xe) phù hợp với dự báo của chúng tôi. Các yếu tố kinh tế vĩ mô như giá xe tăng, lạm phát tiếp tục và lăi suất cao đă tác động đến sức mua của người tiêu dùng, dẫn đến tiêu dùng bị tŕ hoăn".

Bản quyền © 2024 của The Epoch Times. Bài viết này chỉ thể hiện quan điểm và ư kiến ​​của tác giả. Nội dung chỉ mang tính tham khảo thông tin chung và không có bất kỳ ư định khuyến nghị hay chào mời nào. The Epoch Times không cung cấp tư vấn về đầu tư, thuế, pháp lư, tài chính, kế hoạch tài sản hoặc tư vấn tài chính cá nhân khác. The Epoch Times không đảm bảo tính chính xác hoặc kịp thời của nội dung bài viết.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



vuitoichat
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 07-25-2024
Reputation: 370382


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 149,070
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn-screenshot-2024-07-25-162636.jpg
Views:	0
Size:	292.5 KB
ID:	2403516  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 14,105 Times in 11,266 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 44 Post(s)
Rep Power: 185
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10vuitoichat Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Đi Tesla “chôm” bưu kiện ở Irvine Kinh tế Nga gió ngược nhưng Putin chưa xuống thang California trước nguy cơ khát xăng
Ông Trump lạc đề Trước Trung ương 15 và Đại hội XIV Bóng đá lên hương, bụng dân vẫn lép
Người hùng trong vụ xả súng khủng bố ở Úc Biển Charlie Kirk Way dưới All American Way CPI rớt mạnh xuống 2,7%
Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 14:37.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12499 seconds with 15 queries