HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default AI cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?
Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua những gián đoạn lớn, đặc biệt là dưới ảnh hưởng của các công nghệ tiên tiến. Danh sách các cơ hội ứng dụng AI trong ngành công nghiệp ô tô còn dài. Trong các nhà máy thông minh, AI đã trở nên không thể thiếu và đang được sử dụng để cải thiện hiệu suất của phương tiện cũng như hợp lý hóa các quy trình và hoạt động sản xuất.
Công nghệ này được giới thiệu trong các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS), cũng như các chức năng giám sát nhận thức và thông tin giải trí. Người ta khó có thể nói về AI mà không đề cập đến công nghệ xe tự lái. Các hệ thống như Autopilot của Tesla là một ví dụ điển hình về cách các nhà sản xuất ô tô đang thúc đẩy công nghệ AI. Nhưng những thách thức nào đang ở phía trước là câu hỏi nhiều người quan tâm.

Đạo luật AI của Châu Âu

“Mặc dù đề xuất Đạo luật AI của EU đối với các hệ thống AI có rủi ro cao không áp dụng trực tiếp cho các phương tiện tự động và tự lái (AV) cũng như các thành phần AI của chúng, nhưng một số yêu cầu về trách nhiệm giải trình của Đạo luật AI cũng sẽ áp dụng cho AV”, Nils Löfing, cố vấn tại công ty luật quốc tế Bird & Bird, nói.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp từ khắp châu Âu, bao gồm cả Giám đốc điều hành của Renault, bày tỏ lo ngại về các quy định được đề xuất mà họ tin rằng có thể kiểm soát quá mức AI. Trong một bức thư ngỏ gửi tới Ủy ban châu Âu mới đây, hơn 150 giám đốc điều hành đã lập luận rằng Đạo luật AI được đề xuất có thể gây thiệt hại cho châu Âu, khiến châu Âu bị tụt lại phía sau so với Mỹ.

Bức thư viết: “Dự thảo luật AI sẽ gây nguy hiểm cho khả năng cạnh tranh và chủ quyền công nghệ của châu Âu. Quy định như vậy có thể dẫn đến việc các công ty có tính sáng tạo cao chuyển hoạt động của họ ra nước ngoài và các nhà đầu tư rút vốn khỏi việc phát triển Mô hình Quỹ châu Âu và AI châu Âu nói chung. Kết quả sẽ là khoảng cách năng suất nghiêm trọng giữa hai bờ Đại Tây Dương”.

Tác động đến xe tự hành

Điều này có nghĩa là các công ty xe hơi và công nghệ sẽ cần thực hiện các bước quyết định để chống lại các mối đe dọa mạng tiềm ẩn. Ngoài ra, tác động của Đạo luật AI được đề xuất đối với ô tô tự lái có thể rất lớn, đặc biệt là khi nói đến quản trị dữ liệu và quản lý rủi ro.

“Điều quan trọng đối với các OEM cũng như các nhà cung cấp phần mềm và ô tô truyền thống là phải xem không gian này vì các yêu cầu của Đạo luật AI sẽ được áp dụng theo Quy định khung phê duyệt loại có khả năng tác động đáng kể đến cách thức AV và sự an toàn dựa trên AI của chúng các thành phần được phát triển trong tương lai”, Löfing nói.

Ông nói thêm rằng điều quan trọng đối với Ủy ban là đưa ra các yêu cầu rõ ràng cho phép các OEM, cùng với các nhà cung cấp ô tô và phần mềm, triển khai hợp lý các hệ thống AI có rủi ro cao vào AV. Mục tiêu phải là tìm ra sự cân bằng phù hợp giữa việc giảm thiểu rủi ro và cho phép đổi mới AV để thu được lợi ích xã hội, chẳng hạn như giảm mức độ giao thông và tai nạn hoặc cắt giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Mercedes-Benz là một trong những nhà sản xuất mong muốn cải tiến AI trên ô tô. Thương hiệu xa xỉ đã tung ra doanh số bán hàng của tính năng lái xe SAE Cấp độ 3, Drive Pilot, tại Đức vào năm ngoái. Nó có sẵn trong các mẫu S-Class và EQS EV. Hệ thống này cũng đã nhận được sự chấp thuận của chính phủ Mỹ vào đầu năm nay. Công nghệ này cho phép ô tô lái với ít thao tác lái.

“Mercedes-Benz coi AI là một công nghệ đột phá và là cơ hội cho các quy trình, sản phẩm và dịch vụ đổi mới và thậm chí tốt hơn. Ngoài lái xe tự động, Mercedes-Benz còn có các dự án AI trong toàn bộ chuỗi giá trị với mục đích hỗ trợ công việc hàng ngày của chúng tôi và mở rộng lợi thế cạnh tranh của chúng tôi”, người phát ngôn của Mercedes-Benz nhấn mạnh.

ChatGPT đến với các phương tiện

Nhà sản xuất ô tô Đức cũng đang tăng cường sử dụng AI bằng cách tích hợp ChatGPT vào phương tiện của mình. Kể từ tháng 6, khoảng 900.000 ô tô ở Mỹ có thể sử dụng dịch vụ mới, dịch vụ này sẽ được sử dụng cho các yêu cầu âm thanh thông qua trợ lý giọng nói “Hey Mercedes”. Điều này dự kiến sẽ làm cho điều khiển bằng giọng nói trở nên trực quan hơn, cho phép nó đáp ứng các yêu cầu phức tạp hơn đồng thời cho phép đàm thoại.

Tuy nhiên, Mercedes-Benz đang thử nghiệm tính năng này trước tiên ở Bắc Mỹ, hứa hẹn sẽ theo dõi các rủi ro tiềm ẩn. Chính phủ Mỹ hiện chỉ mới bắt đầu xem xét các biện pháp chịu trách nhiệm để điều chỉnh các hệ thống AI tổng quát, nhưng các cơ quan quản lý của EU có quan điểm rõ ràng hơn về vấn đề này và muốn ChatGPT tuân thủ các yêu cầu minh bạch nhất định.

Báo cáo viên Brando Benifei cho biết: “Trong khi các công ty công nghệ lớn đang gióng lên hồi chuông cảnh báo về những sáng tạo của chính họ thì Châu Âu đã đi trước và đề xuất một phản ứng cụ thể đối với những rủi ro mà AI đang bắt đầu gây ra. Chúng tôi muốn tiềm năng sáng tạo và năng suất tích cực của AI được khai thác nhưng chúng tôi cũng sẽ chiến đấu để bảo vệ vị trí của mình và chống lại những nguy cơ”.

Mercedes-Benz nói rằng họ đã xác định bốn nguyên tắc, theo đó AI sẽ được phát triển và sử dụng. Những điều này nhằm củng cố niềm tin vào công ty, các sản phẩm và dịch vụ của công ty, đồng thời cung cấp cho nhân viên định hướng để đối phó với AI. Trong đó nói rằng các nguyên tắc bao gồm 'sử dụng có trách nhiệm, khả năng giải thích, quyền riêng tư, bảo mật và độ tin cậy.

Chuỗi cung ứng

“Đầu tiên là các chức năng của khách hàng, tức là những chức năng mà người dùng trực tiếp trải nghiệm; thứ hai là AI được nhúng liên quan đến phương tiện nhưng khách hàng không trải nghiệm trực tiếp, chẳng hạn như hệ thống truyền động điện hoặc các chức năng an toàn; thứ ba là các quy trình AI, chẳng hạn như các quy trình được sử dụng trong R&D”, công ty cho biết.

Sử dụng AI để giám sát chuỗi cung ứng sẽ thuộc loại thứ hai. Một nhà sản xuất ô tô khác đang tìm cách triển khai AI trong lĩnh vực này là Jaguar Land Rover (JLR). Nhà sản xuất xa xỉ gần đây đã hợp tác với các chuyên gia phân tích rủi ro và lập bản đồ chuỗi cung ứng để nhúng AI vào quản lý chuỗi cung ứng của mình.

JLR cho biết công nghệ mới này có thể giám sát chuỗi cung ứng trong thời gian thực – một thành quả rõ ràng vì nó có thể giúp ngăn chặn các vấn đề tiềm ẩn về nguồn cung toàn cầu và bảo vệ quy trình sản xuất. Các nhà sản xuất đã rút ra bài học sau sự gián đoạn do đại dịch COVID-19 gây ra và có ý định giảm thiểu rủi ro trong tương lai càng nhiều càng tốt, điều này cũng sẽ giúp tiết kiệm chi phí.

Công nghệ mà JLR sẽ sử dụng dựa trên sự kết hợp của AI, phân tích dự đoán, học máy và trực giác của con người để vạch ra các sự cố mới nổi như thiên tai, đình công, vi phạm dữ liệu và các vấn đề xuất khẩu trên bản đồ toàn cầu, cảnh báo cho JLR về bất kỳ tác động tiềm ẩn nào đối với chuỗi cung ứng của nó.

Chuỗi cung ứng, đặc biệt là đối với xe chạy bằng pin, đang trở nên phức tạp hơn, chủ yếu là do công nghệ tinh vi mà chúng dựa vào. Pin yêu cầu nhiều loại kim loại, có nguồn gốc và được sản xuất ở nhiều nơi trên thế giới, vì vậy việc sử dụng công nghệ có thể giúp điều hướng mạng phức tạp này cũng có thể mang lại lợi ích kinh tế.

Tương lai của di động

Chẳng hạn, Stellantis gần đây đã đầu tư vào công ty khởi nghiệp Nauto, công ty triển khai AI để giúp lái xe an toàn hơn. Hệ thống an toàn của công ty đánh giá rủi ro về hành vi của người lái xe và rủi ro trên đường bên ngoài, với giải pháp này sẽ có sẵn vào cuối năm nay cho các đội xe thương mại của Stellantis ở Mỹ.

Nhiều người xem tương lai của tính di động sẽ dựa trên AI. Thị trường AI ô tô được dự đoán sẽ tăng từ 2,6 tỷ USD (2,4 tỷ euro) vào năm 2022 lên 9,6 tỷ USD vào năm 2030, do nhu cầu của người tiêu dùng và sự phát triển ngày càng tăng.

Các cơ hội cho AI có vẻ đầy hứa hẹn trong lĩnh vực ô tô. Công nghệ này có thể giúp tối ưu hóa và quản lý hệ thống, cải thiện chuỗi cung ứng và quản lý rủi ro, đồng thời cá nhân hóa các dịch vụ di động. Nhưng các nhà sản xuất ô tô, đặc biệt là ở châu Âu, sẽ phải theo dõi sát sao AI sẽ được điều chỉnh như thế nào, với Đạo luật AI đang hiện ra trước mắt họ.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 07-11-2023
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	a849dd8173cc9a92c3dd.jpg
Views:	0
Size:	9.6 KB
ID:	2242454  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 00:35.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11779 seconds with 15 queries