HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Động cơ lớn nhất và mạnh nhất của nhân loại khỏe cỡ nào?
Theo thông tin từ Zmescience, Wärtsilä RT-flex96C là động cơ lớn nhất và mạnh nhất thế giới hiện nay, nó chạy bằng nhiên liệu diesel và có tới 109.000 mã lực.

Ngày nay, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, nhằm đáp ứng năng lực cạnh tranh trong lĩnh vực vận tải đường biển, các hãng chế tạo động cơ diesel tàu thuỷ trên thế giới luôn nghiên cứu, phát triển để đưa ra các thiết kế động cơ mới với các đặc điểm kết cấu tối ưu, tiết kiệm nhiên liệu, giảm chi phí bảo dưỡng và đặc biệt là giảm ô nhiễm môi trường.

Sâu trong lòng các con tàu chở hàng và tàu chở dầu khổng lồ trên khắp thế giới, thực sự có "một con quái vật" đang ẩn nấp bên trong. Đó là một cỗ máy có kích thước và sức mạnh to lớn đến mức khiến người ta phải kinh ngạc: Wärtsilä RT-flex96C, hiện được coi là động cơ lớn nhất và mạnh nhất thế giới. Tuy nhiên, câu chuyện về động cơ này không chỉ là về kích thước, mà còn về hiệu quả và sự đổi mới.



Cỗ máy khổng lồ này được chế tạo bởi Wärtsilä, một công ty cơ khí của Phần Lan. Với 14 xi-lanh thẳng hàng. Nó có tổng công suất đạt 109.000 mã lực (80.800kW) - mức năng lượng đủ để ‘nuôi sống’ cả một thị trấn nhỏ. Tổng khối lượng của Wärtsilä RT-flex96C lên tới hơn 2.300 tấn - tương đương với lượng giãn nước một chiếc tàu hộ tống với đầy đủ trang bị, vũ khí. Với chiều dài đạt 26,6m và chiều cao lên tới 13,5m, khối động cơ này còn cao hơn cả một ngôi nhà 4 tầng.

Wärtsilä là một công ty Phần Lan chuyên thiết kế và sản xuất các loại động cơ lớn dùng cho tàu thủy và nhà máy điện. Năm 2005, công ty bắt đầu tạo ra động cơ diesel lớn nhất và mạnh nhất thế giới - chiều dài đạt 26,6m và chiều cao lên tới 13,5m, khối động cơ này còn cao hơn cả một ngôi nhà 4 tầng và trọng lượng lên tới hơn 2.300 tấn. Kết quả là Wärtsilä RT-flex96C đã được ra đời, động cơ diesel hai thì, tốc độ thấp, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu đường ray thông thường để tăng hiệu suất và giảm lượng khí thải.

RT-flex96C là một gã khổng lồ thực sự trong số các động cơ, với mười bốn xi-lanh có thể tạo ra hơn 100.000 mã lực với mô-men xoắn hơn 7.000.000Nm - đủ để cung cấp năng lượng cho cả một thị trấn ngoại ô.

Bằng công nghệ sử dụng giằng thay vì sử dụng trục cam truyền thống, xích, bơm nhiên liệu và bộ truyền động thuỷ lực giúp cho động cơ hoạt động tối đa với số vòng mỗi phút thấp, giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thải khí độc hại. Năm 2006, hơn 300 động cơ RT-flex96C và các động cơ RTA96C cũ được đặt sản xuất và đưa vào vận hành.

Mỗi trong số 14 xi-lanh tích hợp tiêu thụ 6,5 ounce dầu diesel trong một chu kỳ tạo ra 5700 kW năng lượng. Điều đó nghe có vẻ nhiều, nhưng động cơ này thực sự có hiệu suất cao và là một trong những loại ít gây ô nhiễm nhất, sử dụng hệ thống phun nhiên liệu đường ray thông thường và các công nghệ khác để giảm lượng khí thải và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Năm 2006, động cơ Wärtsilä RT-flex96C đã được lắp đặt và cuối cùng ra khơi trên Emma Mærsk, một con tàu chở hàng có thể chở 11.000 công-te-nơ 20 feet với tốc độ 31 hải lý/giờ, trong khi hầu hết các tàu khác cùng loại thường chỉ có thể hoạt động với tốc độ 20 hải lý/giờ.

Động cơ thải khí qua các van thải được vận hành bởi hệ thống điện tử, giằng thuỷ lực - giúp loại bỏ trục cam. Tốc độ vòng tua máy cực đại chỉ đạt 102 vòng/phút nhưng lượng mô-men xoắn được tạo ra vẫn đủ để xé nát một chiếc xe tăng.

Nhờ sản lượng điện cao, các tàu chở hàng lớn được trang bị RT-flex96C có thể đạt tốc độ trung bình cao, giảm thời gian vận chuyển hàng hóa cần thiết và tăng số chuyến trong năm.

Con tàu được trang bị RT-flex96C thường xuyên vận chuyển hàng hóa từ Trung Quốc đến Mỹ, có thể giao hàng sớm hơn 4 ngày so với đối thủ cạnh tranh, giúp tiết kiệm rất nhiều tiền.

Riêng trục cam của khối động cơ này đã có trọng lượng lên tới 300 tấn. Trong khi mỗi piston cũng đạt khối lượng 5,5 tấn. Với 1 chu kỳ chuyển động, một chiếc xi-lanh của Wärtsilä RT-flex96C sẽ ngốn khoảng 160g dầu diesel và tổng lượng diesel cần để vận hành toàn bộ khối động cơ này là 250 tấn/ngày.

Wärtsilä tiếp tục cải tiến thiết kế của RT-flex96C, chẳng hạn, nó đã được nâng cấp với hệ thống khử xúc tác chọn lọc (SCR) để giảm lượng khí thải nitơ oxit tới 95%. Hệ thống điều khiển tiên tiến của động cơ cũng cho phép kết hợp tối ưu công suất động cơ với các yêu cầu về lực đẩy của tàu, tiếp tục giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và khí thải.

Wärtsilä RT-flex96C được lắp đặt trên một chiếc tàu chở hàng với kích thước cũng thuộc vào loại khủng nhất hiện nay - Emma Mærsk. Con tàu này có thể chở tới 11.000 container hàng hóa và đạt tốc độ ấn tượng 31 hải lý/giờ (tương đương hơn 55km/h) Emma Mærsk thường xuyên vận chuyển hàng hóa trên tuyến đường thủy từ Trung Quốc tới Mỹ.

Wärtsilä RT-flex96C tới thời điểm hiện tại vẫn là động cơ diesel lớn nhất và mạnh nhất trên thế giới, một người khổng lồ thực sự trong số các loại máy móc. Nó là biểu tượng của sự khéo léo và đổi mới của con người, và nó sẽ tiếp tục cung cấp năng lượng cho những con tàu lớn nhất thế giới, giúp việc vận chuyển hàng hóa trở nên hiệu quả hơn và giảm tác động đến môi trường của việc vận chuyển.

VietBF@Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-29-2023
Reputation: 234484


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,458
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-05-29 at 07.59.23.jpg
Views:	0
Size:	73.7 KB
ID:	2224822  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,722 Times in 5,991 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Siêu đẹp” bí mật trong Himalaya: Dân Việt Nam sẽ chết không còn chỗ chôn? Ngoại trưởng trẻ nhất Trung Quốc và cú rơi không lời giải: Thăng như tên lửa, mất tích như bóng ma Hơn trăm người nhập viện bị ngộ độc, không biết là vì lý do gì, hoá ra là ....
“Bóp nghẹt không tiếng súng”: Việt Nam đang thua vì Trung Quốc quá mạnh, hay vì ta tự làm mình yếu? 10 khác biệt “đinh” giữa người Mỹ & người Việt Cộng: đọc thì cười, ngẫm lại… chạnh lòng “Mùa đỏ” của Cộng Sản bị loại khỏi giải Oscar
Thanh niên Việt mới sang Mỹ 9 tháng và một câu hỏi nhói lòng: “Bám trụ hay quay về?” Sony rút khỏi Huệ Châu, TQ, 30.000 người mất việc: khi “đèn nhà máy tắt” kéo cả một thành phố chao đảo Thảm sát Bondi Beach: hai cha con bị nghi theo ISIS, chuyến đi Mindanao và câu hỏi nhức nhối về “lỗ hổng” an ninh Úc
Hà Nội đang rất mệt – nhưng tôi vẫn không đành rời đi Chuyện giang hồ Á Châu và những cú sốc văn hoá Người Đàn Bà Gánh Sứ Mệnh Đến Hơi Thở Cuối Cùng
Putin Sụp Kiểu Liên Xô Hay Chỉ Là Giấc Mơ Của Phương Tây? “Con kiến kiện củ khoai”: Dân Phú Yên có thật sự kiện được thủy điện xả lũ? Trump Đánh Thuế, Chuỗi Cung Ứng Đại Di Cư: Việt Nam Đang Lên Đời Hay Chỉ Là Trạm Trung Chuyển Rẻ Tiền?
VIỆT NAM SẮP HÓNG HAY ĐANG ẢO GIÁC TẬP THỂ? Macron dọa đánh thuế hàng Trung Quốc: Châu Âu giật mình trước thâm hụt 300 tỷ euro Chiến lược An ninh Quốc gia mới của Trump: Khi ‘Nước Mỹ trên hết’ hóa thành bản tuyên ngôn cá nhân
Vì sao ngày xưa vua miễn thuế khi bão lụt, còn ngày nay thì không? Phép tính lạnh lùng của quyền lực Lindsey Halligan: 63 Ngày Hỗn Loạn Ở Viện Công Tố Virginia Việt Cộng sẽ tịch thu toàn bộ tiền của Việt kiều gửi trong ngân hàng?
Từ ‘Sổ Sinh Tử’ Đến Những Tấm Bưu Thiếp Tự Do: Lời Kêu Gọi Từ Buổi Tưởng Niệm 50 Năm Quốc Nạn 1975–2025 Paris By Night Lặng Im: Khi Đế Chế Giải Trí Chạm Đáy Khủng Hoảng Địa Ngục Lửa Trên Cao Ốc: Thảm Họa Wang Fuk Court Rúng Động Hồng Kông, ít nhất 146 người chết, khoảng 40 người vẫn còn mất tích
Ván Cờ Hòa Bình Của Trump: Ukraine Giữa Thể Diện Dân Tộc, Bom Đạn Và Lính Đánh Thuê Toàn Cầu Thảm Sát Trong Tiệc Sinh Nhật Ở California: Khi Bữa Tiệc Gia Đình Hóa Chiến Trường Đẫm Máu Vì sao Paris By Night và nghệ sĩ hải ngoại đồng loạt im lặng trước chuyện chống Cộng?
Nghề nail người Việt giữa cơn bão 2025: khi ghế trống nhiều hơn khách Giáng sinh kiểu Mỹ 2025: Rạp phim cháy vé, gấu bông biết nói nhảm và nỗi băn khoăn “có nên cho con tiền lúc mình còn sống?” Bitcoin lao dốc, vàng – bạc lập kỷ lục: cơn “sốc Nhật Bản” đang dọa thổi bay cú rally cuối năm của Phố Wall
Black Friday 2025: Người Mỹ mua nhiều mà được ít – thuế Trump và “K-đồ thị” xé đôi túi tiền Chống tham nhũng làm nghẽn “cỗ máy chiến tranh”: Doanh thu quốc phòng Trung Quốc bất ngờ lao dốc Cựu tiếp viên hàng không và “luật ngầm” 4 triệu – 7 triệu: đường dây mại dâm Tài Nguyên Fortuner II lộ sáng
Quân Lực VNCH – Ai còn nhớ, ai đã quên: TQLC Phúc Yên Nguyễn Xuân Phúc và một “tổn thất” của Khóa 16 Kinh tế Trung Quốc đang tan rã từ bên trong: “phép màu” chỉ là một phim trường khổng lồ Giữa Nước Mỹ Chia Rẽ: Tâm Sự Của Một Người Nhập Cư

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 17:24.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.12442 seconds with 15 queries