HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhìn lại năm 2022 của Tesla: 'Nạn nhân' khổ nhất vì trò đùa của chính CEO, ngôi 'vua xe điện' bị lung lay
2022 được cho là một năm khá khó khăn với Tesla

Tesla đang trên đà trở thành cổ phiếu tệ nhất năm 2022 sau động thái bán tháo của loạt nhà đầu tư kỳ cựu. Bên cạnh đó, sự sụt giảm nhu cầu đối với xe điện trong bối cảnh nền kinh tế chung đứng trước rủi ro suy thoái cũng “giăng mây đen” lên triển vọng hãng xe điện vốn được cho là giá trị nhất nước Mỹ, theo WSJ.

Trước đây, vào đầu những năm 2020, Tesla được ca ngợi là một trong những thương hiệu đại thắng của ngành công nghiệp ô tô - thời điểm lĩnh vực này bị ảnh hưởng nặng nề bởi tình trạng thiếu chip và gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.

Đầu năm 2022, Tesla công bố kết quả kinh doanh quý IV/2021 với mức doanh thu và lợi nhuận vượt xa mọi sự kỳ vọng giới phân tích. Cụ thể, trong quý, hãng này ghi nhận doanh thu 17,72 tỷ USD, cao hơn đáng kể so với mức dự báo bình quân 16,57 tỷ USD theo khảo sát của Refinitiv, tức tăng 65% so với cùng kỳ năm trước đó.

Như vậy, tính trên cả năm 2021, lợi nhuận ròng Tesla đạt 5,5 tỷ USD trên doanh thu gần 54 tỷ USD, tăng vượt trội so với 2020. Điều này giúp 2021 trở thành cột mốc đột phá của hãng xe điện.

Thời điểm đó, Elon Musk gần như thống trị truyền thông Mỹ, sau đó được tạp chí Time vinh danh là “Nhân vật của năm”. Nhất cử nhất động của vị tỷ phú này đều được giới báo chí săn đón, từ những dòng tweet rất đỗi bình thường đến cuộc thăm dò bán ra hàng chục tỷ USD cổ phiếu hãng xe điện Tesla. Từng động thái đều có thể gây những biến động lớn trên thị trường, cả chứng khoán lẫn tiền số.

“Nhân vật của năm là người có tầm ảnh hưởng lớn và ít cá nhân nào được như Elon Musk. Trong năm 2021, Musk không chỉ nổi lên với tư cách là người giàu nhất thế giới mà có lẽ còn là ví dụ về sự giàu có đang tạo ra những thay đổi lớn trong xã hội”, tờ CNN trích lời tổng biên tập Edward Felsenthal của tạp chí Time cho biết.

Bất chấp những cảnh báo về các vấn đề trong chuỗi cung ứng, Tesla hồi đầu năm vẫn tự tin dự báo doanh số toàn năm 2022 sẽ tăng trưởng 50%. Giới chuyên gia cũng kỳ vọng hãng này sẽ có một báo cáo tài chính lạc quan, bất chấp những “cơn gió ngược” của thị trường.



Tuy nhiên, viễn cảnh đó đã không xảy ra. Thực tế, Tesla mất khoảng 70% giá trị kể từ khi cổ phiếu đạt đỉnh hồi tháng 11/2021. Sự bất ổn của nền kinh tế ngày càng sâu sắc, trong khi người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn khi mua mới một chiếc EV. Phố Wall lo ngại rằng Tesla có thể sẽ cần phải hy sinh lợi nhuận để duy trì tốc độ tăng trưởng, sau khi đà giảm của cổ phiếu này vượt xa mức lao dốc của thị trường rộng lớn cũng như nhiều đối thủ.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Musk tuyên bố muốn thâu tóm mạng xã hội Twitter. Trong bức thư gửi Hội đồng quản trị, ông khẳng định nền tảng này “sẽ không thể phát triển mạnh mẽ cũng như phục vụ quyền tự do ngôn luận nếu giữ nguyên mô hình hiện tại”. Bởi vậy, nó cần được chuyển đổi thành một công ty tư nhân, ngay dưới tay Elon Musk.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu Musk không lấy Tesla làm “vật thế” huy động vốn cho thương vụ trị giá 44 tỷ USD. Thông tin vị tỷ phú giàu nhất hành tinh chuẩn bị hoàn tất giao dịch, đồng thời dự định thế chấp số lượng lớn cổ phiếu Tesla đã khiến giới đầu tư khi đó hoảng loạn cực độ. Họ lo rằng một khi có Twitter trong tay, Musk sẽ xao nhãng công việc ở Tesla.

“Musk đang chấp nhận rủi ro bằng cách sử dụng cổ phiếu Tesla làm tài sản thế chấp. Việc cổ phiếu nhà sản xuất ô tô điện này đột ngột sụt giảm sẽ gây ra nhiều sự khó chịu cho thị trường”, Russ Mold, chuyên gia AJ Bell nhận định.

Tính đến tháng 5/2022, cổ phiếu Tesla đã giảm hơn 30% giá trị vốn hóa. Trong phiên giao dịch ngày 26/4, vốn hóa nhà sản xuất này cũng đã bốc hơi kỷ lục khoảng 126 tỷ USD sau đà lao dốc của cổ phiếu. Việc giành quyền kiểm soát mạng xã hội mới được cho là sẽ bòn rút thời gian, công sức và tiền bạc của Musk, trong bối cảnh ngành công nghiệp xe điện toàn cầu đang cần một sự bứt phá.

“Vụ thâu tóm Twitter đã trở thành một nhân tố ảnh hưởng tiêu cực đến cổ phiếu Tesla”, nhà phân tích Dan Ives của Wedbush nhận định.

Theo WSJ, tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu Tesla đã mất 60% giá trị kể từ khi Musk công bố kế hoạch mua lại nền tảng truyền thông xã hội. Việc vị tỷ phú tiếp tục sử dụng cổ phần Tesla để huy động vốn càng khiến hãng xe điện lâm nguy bởi các nhà đầu tư vẫn duy trì xu hướng rút tiền mạnh mẽ.

Tính từ cuối năm ngoái cho đến nay, Musk đã bán tổng cộng hơn 39 tỷ USD cổ phiếu Tesla. Như vậy, số lượng cổ phiếu hiện tại Musk đang nắm giữ, không bao gồm các quyền chọn có thể thực hiện, là 424 triệu cổ.

Dĩ nhiên, cổ phiếu Tesla cũng chịu ảnh hưởng từ những vấn đề vĩ mô khác, chẳng hạn như xung đột Nga-Ukraine, động thái của FED, rủi ro suy thoái hay hỗn loạn chuỗi cung ứng; song thương vụ Elon Musk-Twitter vẫn là yếu tố tác động hàng đầu. Theo nhà phân tích Dan Ives tại hãng Wedbush, động thái của Musk chẳng khác nào đang coi “Tesla như cỗ máy ATM rút tiền” để nuôi mạng xã hội vừa mới sở hữu thành một “siêu ứng dụng”.

“Thị trường cho thấy thương hiệu Tesla đã bị ảnh hưởng tiêu cực bởi những ‘drama’ trên Twitter. Trước đây, người ta vẫn thường khoe nhau đầy tự hào về xe điện hãng này, song giờ đây đã khác. Các cuộc tranh cãi trên Twitter đang làm tổn hại đến giá trị thương hiệu”, Gary Black, đối tác quản lý của Future Fund, công ty sở hữu 50 triệu USD cổ phiếu Tesla, viết trên Twitter.

Trong khi đó, bản thân Elon Musk lại chối bỏ trách nhiệm và đổ lỗi cho bối cảnh chung của nền kinh tế: “Nói một cách đơn giản, khi lãi suất tiết kiệm ngân hàng với vốn được đảm bảo bắt đầu tiệm cận với lợi nhuận của thị trường chứng khoán, mọi người sẽ chuyển cổ phiếu thành tiền mặt. Do đó, cổ phiếu giảm giá”.

Theo Bloomberg, trong một khoảnh khắc, Musk có thể đã mất vị thế tỷ phú giàu nhất thế giới dựa theo bảng xếp hạng Forbes, song bản thân Tesla vẫn sở hữu quyền lực đáng ghen tị. Đây vẫn được coi là hãng xe điện chiếm ưu thế toàn cầu và không một nhà sản xuất nào có vị thế tốt như Tesla để tận dụng các khoản tín dụng thuế ưu đãi cho sản xuất pin và lắp ráp xe điện.

Tuy nhiên, mục tiêu tăng số lượng xe giao nhanh lên 50%/năm - tham vọng mà Tesla đã tới hồi đầu năm – có vẻ sẽ phải thỏa hiệp. Nguyên nhân một phần đến từ việc Tesla đang phải giảm giá bán một số mẫu xe ngay cả khi chi phí đầu vào tăng cao, từ đó giảm tỷ suất lợi nhuận. Trước đó, Musk cũng ẩn ý rất nhiều đến những cơn gió ngược nằm ngoài tầm kiểm soát do thị trường bất động sản Trung Quốc và câu chuyện khủng hoảng năng lượng châu Âu.

Rắc rối đầu tiên trong quý xuất hiện khi công ty này thông báo số lượng xe sản xuất dư thừa đã lên tới 22.000 chiếc. Hãng này sau đó vội thay đổi chiến lược marketing tại Trung Quốc, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ trong nước khiến kế hoạch tăng trưởng của hãng xe điện này gặp rủi ro.

Theo các chuyên gia, vị thế dẫn đầu thị trường EV của Tesla trước đây không dễ để soán ngôi, đặc biệt là ở Mỹ, nơi nhà sản xuất ô tô này bán được nhiều xe hơn cả trong suốt năm 2022. Tuy nhiên, một vài dấu hiệu đang cho thấy vị trí này sắp tuột dốc, trong bối cảnh Tesla “bận” đối mặt với loạt rắc rối xoay quanh đà lao dốc của cổ phiếu, công nghệ Autopilot cùng triển vọng u ám về tăng trưởng. Theo ước tính từ Cox Automotive, đóng góp của Tesla trong tổng doanh số bán xe điện mới tại Mỹ chỉ còn 64% trong quý III thay vì 75% như cùng kỳ năm ngoái.

Nghiên cứu cho thấy mức độ trung thành của các chủ sở hữu Tesla cũng giảm xuống đáng kể. Cụ thể, tính đến tháng 5 năm nay, khoảng 70% chủ sở hữu Tesla cho biết họ sẽ có thể quay lại mua tiếp chiếc xe thứ hai. Tỷ lệ này hiện giảm xuống còn dưới 60%, trong khi phần còn lại của ngành dao động trung bình quanh mức 65%. Theo HundredX, cảm quan về chất lượng, độ tin cậy, dịch vụ và giá trị thương hiệu của Tesla đều trở nên tiêu cực hơn trong vài tháng.

“Dữ liệu về lòng trung thành trong tương lai thực sự rất đáng lo ngại. Điều này dự cảm trước về một cơn bão sắp đến với Tesla”, Rob Pace, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành HundredX nói, đồng thời cho biết các chủ sở hữu Tesla đang chuyển sang mua xe điện từ những startup nhiều triển vọng, chẳng hạn như Lucid hay Rivian. Việc Tesla thường xuyên vướng vào những vụ lùm xùm xoay quanh công nghệ tự lái Autopilot được cho là một trong những nguyên nhân chính.

Theo NHTSA, ít nhất 18 trường hợp tử vong có thể liên quan đến công nghệ hỗ trợ tự lái. Cơ quan này cho biết đã điều tra gần 200 vụ tai nạn, trong đó cả Tesla. Bộ Phương tiện xe cơ giới California sau đó đã cáo buộc công ty quảng cáo sai sự thật, khiến khách hàng tin rằng Autopilot có thể tự điều khiển phương tiện một cách an toàn nhất.

Đáp lại, Tesla một mực khẳng định phía công ty rất hiểu giới hạn của hệ thống, rằng tính năng Autopilot “yêu cầu sự giám sát tích cực của người lái xe và họ không được để phương tiện tự động hoàn toàn”. Musk tin rằng việc sử dụng Autopilot đúng cách sẽ giúp tài xế có những chuyến đi an toàn, thay vì trở thành nạn nhân của những vụ va chạm không mong muốn.

“Tesla đã luôn bảo vệ mình. Họ cho rằng chính con người mới là những tài xế tồi, không phải công nghệ”, Gene Munster, đối tác quản lý của Loup Ventures, một công ty đầu tư cho biết.

Trước đây, Musk từng dự cảm trước về sự sụt giảm trong nhu cầu đối với xe điện - hệ luỵ sau cuộc suy thoái bất động sản Trung Quốc và khủng hoảng năng lượng toàn châu Âu. Lùm xùm xoay quanh các bê bối đâm chết người cũng làm dấy lên câu hỏi lớn về tính an toàn của Tesla trong bối cảnh hãng này đang đối mặt với một loạt vụ kiện và bị các cơ quan quản lý siết chặt giám sát.

“Tesla chưa cung cấp cụ thể các dữ liệu chẩn đoán. Mọi biện pháp kiểm tra an toàn chỉ được thực hiện bằng mắt thường. Đây là phương pháp kiểm tra rất lạc hậu, đặc biệt khi ta biết về những sáng chế mà Tesla sở hữu”, ông Park Sang-hyuk, Nghị sĩ Hàn Quốc, nói.

Theo Bloomberg, Trung Quốc hiện là nơi thị trường EV cạnh tranh nhất, với một loạt các nhà sản xuất ô tô nội địa lớn mạnh như BYD. Theo Hiệp hội Xe Trung Quốc, thương hiệu nội địa chiếm gần 80% doanh số bán xe điện trong 7 tháng đầu năm. Động lực một phần đến từ việc các nhà sản xuất EV địa phương rất giỏi thu hút khách hàng. Trong đó, các công ty như BYD hay SAIC-GM-Wuling Automobile cho ra mắt nhiều loại phương tiện giá rẻ phục vụ phân khúc khách có ngân sách eo hẹp. Điều này khiến vị thế của Tesla bị đe dọa.

Để cải thiện, hãng này hồi tháng trước đã triển khai chương trình giảm giá tại Trung Quốc lần đầu tiên. Động thái này được cho là vô cùng hiếm hoi, nhất là đối với một công ty từng tự hào rằng không cần đến các chiến dịch quảng cáo truyền thống. Ngoài ra, Tesla cũng nâng cấp nhà máy tại Thượng Hải nhằm tăng gấp đôi công suất lên khoảng 1 triệu xe mỗi năm, đồng thời rút ngắn thời gian chờ mua xe từ 22 tuần hồi đầu năm xuống còn 1 tuần.

Không chỉ gặp vấn đề trong cuộc đua duy trì “ngôi vương”, bản thân Tesla cũng có những trúc trắc riêng trong mảng pin xe điện. Việc một loạt các hãng ô tô truyền thống đẩy mạnh sản xuất xe EV và lo lắng về độ khan hiếm của lithium đang khiến Tesla không còn là vị khách VIP của thị trường kim loại quý.

Trước đây, viễn cảnh một trữ mỏ mới có thể cung cấp đầy đủ năng lượng cho một thương hiệu ô tô điện hàng đầu nước Mỹ được cho là “đủ” để thuyết phục những nhà đầu tư khó tính nhất. Với tư cách là khách hàng tiềm năng trong một thị trường đầy rẫy những công ty khai thác mới thành lập, Tesla dễ dàng thương thảo các điều khoản có lợi, chẳng hạn như thỏa thuận cung ứng dài hạn với giá cố định.

Mọi thứ bị khuấy động kể từ khi Ford Motor và General Motors đạt được các thỏa thuận hào phóng với phía cung cấp tiềm năng, bao gồm cam kết trả trước hoặc các khoản vay giá rẻ. Theo Chris Berry, Chủ tịch của House Mountain Partners, chuyên gia tư vấn về pin kim loại, vị trí dẫn đầu thị trường lithium của Musk đang “bốc hơi” nhanh chóng khi các đối thủ “nhét tiền vào khẩu súng và cho nổ tung vào chuỗi cung ứng”.

Trong khi đó, Tesla vào tháng 10 lại kết thúc nhiều tháng đàm phán trong vô vọng với nhà phát triển mỏ Core Lithium. Trước đó, thương hiệu này đã đàm phán vào năm 2020 để mua lại Cypress Development - một nhà phát triển dự án của Mỹ nhưng không đạt được thỏa thuận.

“Sức mạnh ngôi sao của Elon đã đạt đến giới hạn,” Lowry nói. “Tesla có thể sẽ sớm giống như những người khác”

Dẫu vậy, xét trên quy mô, Tesla vẫn giữ vị thế thống trị. Năm ngoái, thương hiệu này sử dụng khoảng 42.000 tấn lithium cacbonat, nhiều gấp 5 lần mức tiêu thụ của cả Ford và GM, theo tính toán dựa trên dữ liệu BNEF.

Như vậy, tương lai trước mắt của Tesla có vẻ an toàn. Trong một hồ sơ hồi tháng 5, công ty tiết lộ đã ký thỏa thuận với 4 công ty lớn: Albemarle, Livent (được niêm yết tại Mỹ), Ganfeng Lithium (Trung Quốc) và Tập đoàn công nghiệp Tứ Xuyên Yahua.

VietBF @ Sưu tầm
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 01-22-2023
Reputation: 234488


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 91,463
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screen Shot 2023-01-22 at 9.11.30 AM.jpg
Views:	0
Size:	35.4 KB
ID:	2168039  
therealrtz_is_offline
Thanks: 28
Thanked 6,724 Times in 5,993 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 114
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10therealrtz Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


“Ác mộng trước Giáng Sinh”: bài diễn văn u ám của Trump và cuộc chiến với thực tế đời sống Mỹ bước vào đợt thắt chặt nhập cư mới Châu Âu vay tiền cứu Ukraine, không đụng tài sản Nga bị phong tỏa: vì sao?
Facebook chuẩn bị thu phí tài khoản, chia sẻ link bài có nguy cơ bị khóa từ 2026 Rơi máy bay tại Mỹ, 7 người đã thiệt mạng Hơn 12.000 người gốc Việt đến Mỹ trước 1995 cầm chắc vé trục xuất về Việt Nam?
Ông Trump có thể ra lệnh cấm công dân VN nhập cảnh Mỹ với những nguyên nhân rất giống Lào Sau Lào, ông Trump muốn cấm công dân Việt Nam nhập cảnh nước Mỹ? Úc: Giới chức an ninh đã ngăn chặn kịp thời âm mưu khủng bố mới ở bãi biển Bondi
Úc cấm thiếu niên dưới 16 tuổi dùng Facebook vì quá độc hại, Mỹ có lẽ tiếp bước? Cái chết bí ẩn của Tulku Hungkar Dorje tại Sài Gòn: Bàn tay Bắc Kinh và sự im lặng của Hà Nội Thương Tín qua đời : Đám Tang Lặng Lẽ Ở Phan Rang Và Hào Quang Vang Bóng
85.000 tấm visa bị xé bỏ: chân dung nước Mỹ thời truy bức di dân 48 Giờ Cùm Tay Trên Bầu Trời: Số Phận Bà Melissa Trần Và Bóng Đen Luật Di Trú Mỹ Từ Tử Thủ Đến Công Chức Xứ Người – Đời Lưu Vong Của Trung Tướng Ngô Quang Trưởng
Mùa Noel “Ông Già Định Ở Lại” – Góc Đời Riêng Của Vợ Chồng Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu Trump, Obamacare và bài trắc nghiệm đạo đức mang tên “Make America Great Again” Từ giọt nước sông Rio Grande đến bóng ma sụp đổ USMCA
Lá Cờ Vàng – Giấc Mơ Nhỏ Và Vận Mệnh Lớn Của Dân Tộc Những trùng hợp rợn người trong lịch sử nhân loại Những bí mật bên trong xác ướp Ba Đình
Dân kinh doanh trả giá đắt vì chính sách thuế của Cộng Sản Trăm năm bia đá cũng mòn, bia hám danh thì còn mãi Sài Gòn ‘bỏ phố’: Mặt bằng trăm triệu, đèn tắt và kỷ nguyên thu mình của người kinh doanh
Costco kiện thuế quan: Cú tát 2.000 USD vào lời hứa ‘năm sau’ của ông Trump 401k – IRA – IUL: Ba cái ‘hũ để dành’ ở Mỹ, xài trật là mất toi tuổi già Chi bộn tiền làm đẹp, giờ ôm rổ mỹ phẩm mà run: Nỗi hoang mang của khách Mailisa sau ngày thẩm mỹ viện tắt đèn
Cột điện gỗ Mỹ để: Nửa thế kỷ vẫn đứng vững ở miền Nam Việt Nam Việt Nam sau 50 năm: Quyền được tự hào và nghĩa vụ… tự chịu đựng Thất thủ trước mưa lũ: Khi bộ máy cứu nạn chỉ còn là những công điện trên giấy
Từ quán phở tị nạn đến tiệm ăn làn sóng mới Hai cái bắt tay lịch sử Nixon – Thiệu và bi kịch một đồng minh bị bỏ rơi Lũ đã dâng tới nóc nhà rồi, lệnh cứu hộ mới ký: 24 giờ vàng bị đánh cắp bởi hai chữ “chờ lệnh”
Việt Nam dưới chế độ cộng sản: Có thật đáng để tự hào? Từ thuyền nhân Việt Nam đến công tố viên hạ gục “Kẻ sát nhân Golden State” Mỹ chính thức “khai tử” đồng penny: Chia tay 1 cent sau 232 năm lặng lẽ trong túi áo người dân
Địa đạo Củ Chi: Huyền thoại tuyên truyền và sự thật bị chôn trong đất đỏ Saudi bắt tay đại gia AI Mỹ: canh bạc nghìn tỷ USD của Thái tử Mohammed bin Salman Walmart – “liều thuốc giải” cho cơn khủng hoảng chi phí sinh hoạt ở nước Mỹ
Trump khoe “thời hoàng kim” dưới mái vòm McDonald’s, trong khi người Mỹ vẫn ngộp vì tiền chợ tiền nhà Doanh nghiệp nhỏ nước Mỹ oằn mình dưới thuế quan Trump và cơn bão chi phí sinh hoạt Trump xoay sang “Plan B”: Giấc mơ làm nước Mỹ rẻ hơn và thực tế hóa đơn ngày một dày
Trump “ảo thuật” giá cả: nói lạm phát giảm, nhưng hóa đơn người Mỹ vẫn tăng Trump trong lâu đài mạ vàng: hứa cứu tầng lớp lao động, rồi lạc khỏi nỗi lo tiền chợ “No Kings” rầm rộ khắp nước Mỹ: Gần 7 triệu người xuống đường, khẳng định “Không có vua trong nền dân chủ”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 22:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11678 seconds with 15 queries