HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Sự tuyệt vọng của người tiêu dùng trước cuộc chiến giá xe điện ở Trung Quốc
Cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc đã chứng kiến ​​hàng chục nhà sản xuất ô tô nhỏ hơn rời khỏi ngành, khiến khách hàng của họ gặp phải một vấn đề lớn đó là khách hàng sẽ trở nên “bơ vơ” khi chiếc xe điện công nghệ cao của mình trở nên lỗi thời, không có bảo hành.
Mu, một cư dân ở Thượng Hải, người yêu cầu được giấu tên họ của mình vì lo ngại về quyền riêng tư, đã mua chiếc xe điện WM Motor EX5 vào năm 2022. Nhưng kể từ khi công ty này sụp đổ vào năm 2023, các tính năng kết nối đã dần biến mất. Chìa khóa Bluetooth không còn mở khóa cửa, hệ thống giải trí trên xe không hoạt động, bản đồ không cập nhật và phát trực tuyến video không đáng tin cậy.

Mặc dù vẫn rẻ hơn so với chiếc xe trước đây của ông — một chiếc Buick chạy bằng xăng — nhưng việc mất đi các tính năng thông minh, khó khăn trong việc mua bảo hiểm và sự không chắc chắn về khả năng thay thế các bộ phận trong tương lai đã làm giảm đáng kể trải nghiệm lái xe của ông.

"Giờ đây, việc ngồi trong xe vô cùng nhàm chán. Không có nhạc, không có video, không có tin tức và thậm chí đôi khi bản đồ cũng tối đen", Mu nói. "Bản thân chiếc xe vẫn ổn vì nó yên tĩnh và hiệu quả. Nhưng giờ đây, nó chỉ là phương tiện di chuyển cơ bản".

Nhiều năm trợ cấp hào phóng đã thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường xe điện của Trung Quốc khi hàng trăm công ty khởi nghiệp và các mô hình công nghệ tiên tiến của họ tràn ngập thị trường. Nhưng khi chính phủ bắt đầu kiểm soát tình trạng dư thừa, sự cạnh tranh giành khách hàng ngày càng gay gắt và các đợt giảm giá mạnh đã trao thêm quyền lực cho những gã khổng lồ trong ngành như BYD Co. và khiến những công ty nhỏ hơn phải vật lộn để tồn tại.

Jiyue Auto cho thấy mọi thứ có thể thay đổi nhanh như thế nào. Hơn một năm sau khi ra mắt chiếc xe đầu tiên, nhà sản xuất ô tô được hỗ trợ chung bởi Zhejiang Geely Holding Group Co. và gã khổng lồ Internet Baidu Inc. đang thu hẹp quy mô sản xuất và tìm kiếm nguồn vốn mới trong bối cảnh có báo cáo rằng họ đang gặp khó khăn trong việc thanh toán.

Một số chủ xe hiện là tài xế gọi xe bán thời gian, hy vọng có thể tận dụng tối đa việc sử dụng xe của mình và kiếm thêm tiền để bù đắp cho việc mất đi các tính năng công nghệ cao sắp xảy ra.Ngay cả những nhà sản xuất ô tô lâu đời hơn cũng không tránh khỏi tình trạng này. Bob Huang, một chủ sở hữu xe Hozon Neta S có trụ sở tại Nam Kinh, gần đây đã gặp khó khăn trong việc sửa chữa màn hình điện tử của mình. Với việc hai cửa hàng do công ty điều hành đóng cửa và các đại lý địa phương quá tải khách hàng và phải đối mặt với tình trạng thiếu linh kiện, anh đã không còn được hỗ trợ đầy đủ.

“Mặc dù công ty vẫn đang hoạt động, nhưng các bản cập nhật phần mềm đang chậm lại”, Huang cho biết, đồng thời nói thêm rằng ông nghĩ phiên bản mới nhất của hệ thống hỗ trợ lái xe của ô tô còn tệ hơn phiên bản trước. “Tôi nghi ngờ họ có đủ khả năng để sửa lỗi”.

Hozon nói gần đây họ đã gặp khó khăn trong việc cung cấp dịch vụ sửa chữa cho một số người dùng, nhưng đang thực hiện các biện pháp để cải thiện tình hình và hy vọng các vấn đề hiện tại sẽ được giải quyết vào tháng 4. Theo các báo cáo của phương tiện truyền thông Trung Quốc, nhà sản xuất ô tô này đã cắt giảm sản lượng và việc làm sau khi doanh số giảm mạnh vào năm 2024.Với việc các đại lý và dịch vụ sau bán hàng đóng cửa, một số chủ xe ở Trung Quốc hiện đang tìm đến các cửa hàng sửa chữa không được cấp phép để được giúp đỡ. Những người khác đang chuyển sang các nền tảng trực tuyến như Xianyu, thị trường hàng đã qua sử dụng do Alibaba Group Holding Ltd. kiểm soát, đây là thị trường lớn nhất tại Trung Quốc, để trao đổi phụ tùng.

Thời điểm tuyệt vọng của người dùng cũng chứng kiến ​​sự xuất hiện của một mạng lưới kỹ thuật viên xe điện đang phát triển mạnh mẽ, họ đề nghị hack vào hệ thống ô tô và cài đặt phần mềm lậu để khôi phục một số chức năng.

“Chúng ta không thể đối xử với ô tô như điện thoại thông minh. Bạn vẫn sẽ mong đợi lái xe trong khoảng năm năm nữa”, Yang Jif, giám đốc công nghệ tại nhà cung cấp công nghệ ô tô Caresoft và cựu phó chủ tịch AI và số hóa tại Great Wall Motor nói. “Việc duy trì các chức năng cơ bản như truy cập chìa khóa Bluetooth và đảm bảo các hệ thống cốt lõi trong xe hoạt động trơn tru không phải là điều khó khăn và phải là mục tiêu cốt lõi”.

Vấn đề không chỉ dừng lại ở việc để lại cho người lái xe những chiếc xe công nghệ thấp. Một số công ty bảo hiểm đang yêu cầu mức phí bảo hiểm cao hơn đáng kể hoặc thậm chí từ chối bảo hiểm hoàn toàn, nghĩa là người mua ở Trung Quốc đang chi hàng nghìn USD cho một chiếc xe có thể không đáng để sửa chữa.

Đầu năm nay, chính phủ Trung Quốc đã ban hành hướng dẫn về bảo hiểm xe năng lượng mới, trong đó kêu gọi bảo vệ hiệu quả hơn.

Đối với những người lái xe đang cân nhắc mua một chiếc xe lớn, đắt tiền, thì rủi ro xe ngừng hoạt động có thể sẽ đẩy nhanh sự chuyển dịch rộng rãi sang nhận thức về sự an toàn của một nhà sản xuất tên tuổi lớn.

“Tôi chắc chắn sẽ chọn một thương hiệu đã được khẳng định vào lần tới”, Mu nói. “Ít nhất thì thành công trên thị trường của họ đã tự nói lên điều đó”.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-25-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,285
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thêm một sĩ quan trẻ gốc Việt qua đời, nguyên nhân không như tin đồn “tào lao, tự tử” trên Facebook Tịch thu và bắt hàng loạt lãnh đạo công ty nhà Cường “đô la” Peter Arnett qua đời: tiếng nói độc lập từ chiến trường Việt Nam đến Baghdad
Cuộc chiến giành Warner & CNN: tiền mặt, thế lực, và bóng dáng Nhà Trắng Sự thật khó nghe: Trung Quốc giàu lên nhanh nhất khi .... Ngoại trưởng Nga thú nhận: Mỹ đã hứa trao lãnh thổ Ukraine cho Moscow
Chánh Văn phòng Tòa Bạch Ốc gây cú sốc về ông Trump trong cuộc phỏng vấn với Vanity Fair Thuế quan thổi ngược chiều: việc làm tay chân co lại, và “nhiệt” chính trị hạ dần Một dòng “sông” trong biển lệch nhịp: vì sao mặt biển Nhật Bản đang phình lên – và nghề cá lao đao
Khủng hoảng “affordability” ở Mỹ Trump mở cửa chip H200 cho Trung Quốc và cuộc chiến giành “quyền viết luật” cho trí tuệ nhân tạo Google và giấc mơ thay thế smartphone bằng cặp kính AI
Trump, Netflix và Paramount: Cuộc chiến thâu tóm Warner Bros. biến Hollywood thành bàn cờ chính trị Trung Quốc bứt tốc xuất khẩu, nông dân Mỹ sống bằng trợ cấp VN: Sợ áp lực mỗi khi ra tòa, Hoa hậu Thùy Tiên chấp nhận bản án 2 năm tù
Lại to tiếng: Ông Trump nói nữ ký giả của CNN là "ngu ngốc và độc ác" Zelensky chạy đua ngoại giao: London, Brussels, Rome và cái bóng hòa kế của Trump New Orleans trong vòng vây ICE: Chiến dịch “Catahoula Crunch” và nỗi lo của người Việt
“Huyền thoại ‘Trung Quốc là Singapore phóng đại’ đang sụp đổ như thế nào?” Trung Tá Nhảy Dù Bùi Quyền: Từ thủ khoa Võ Bị đến chiếc ghế trống sau 60 năm gặp lại Làm gì có “giải phóng” mà tôn vinh “chiến sĩ giải phóng”?
Cuba cá đầy biển, ngư dân vẫn đói: Khi thiên nhiên hào phóng nhưng thể chế “thắt nút cổ chai” Quận Cam: Người già gốc Việt sống trong nhà tiền chế, run rẩy trước mỗi lá thư cảnh cáo Doanh nghiệp châu Âu lặng lẽ tháo chạy khỏi Trung Quốc, nguyên nhân?
Năm tiếng trong Điện Kremlin: Hòa bình Ukraine đang đến gần? Một tổng thống lim dim, một thế giới nín thở Trump, Venezuela và cơn bão “tội ác chiến tranh” ở Washington
5 bí mật trên buồng lái mà phi công hiếm khi kể cho hành khách Đồng chí 3 X và chiếc bình xịt gây tê Hồi ký Trịnh Xuân Thanh và thương vụ 50 triệu đô đưa Nguyễn Cao Kỳ về nước
Vì sao Việt Nam vẫn vắng bóng Nobel Văn học? Khi sự thật bị nhào nặn: Nga, Trung Quốc và cuộc chiến bẻ cong hình ảnh dân chủ ‘Đổ bộ lên mặt trời ban đêm’ – khi ngu dốt ngồi lên ngai quyền lực
Xuất khẩu lao động – khi một quốc gia đóng gói tương lai của mình gửi ra nước ngoài Vụ kiện chất độc da cam – khi cộng sản Việt Nam tự làm nhục mình trước thế giới Nhiều người hỏi mình: “Qua Mỹ trễ vậy có hối hận không?”
Lũ quét miền Trung, Khánh Hoà, Nha Trang, “kỷ lục của kỷ lục” +video 12 ngày trên đất Mỹ: Những điều mắt thấy tai nghe của một bà mẹ Việt Khi ‘cái tôi’ phình to hơn thực tài của người Việt Cộng
Bài học nhớ đời khi lao vào bán hàng Amazon theo trend Pokémon Nghỉ hưu ở Texas: Thiên đường mới sau ‘giấc mơ California Nơi sóng radio chết lặng và những chuyện không thể giải thích
Bà Ngô Đình Nhu trên tầng 11 Paris: từ ánh đèn Dinh Độc Lập đến căn hộ cô quạnh “Đánh từ sẵn”: một đêm gõ cửa và cả đời bất an của chú Ba Lợi Người thầy tội nghiệp và nỗi đau hai chữ “lưu dung”

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 18:59.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.11303 seconds with 15 queries