HOME-Au
HOME-Au
24h
24h
USA
USA
GOP
GOP
Phim Bộ
Phim Bộ
Videoauto
VIDEO-Au
Home Classic
Home Classic
Donation
Donation
News Book
News Book
News 50
News 50
worldautoscroll
WORLD-Au
Breaking
Breaking
 

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Châu Âu đứng trước nguy cơ trở thành “xưởng lắp ráp” cho pin Trung Quốc
Châu Âu có thể trở thành “xưởng lắp ráp” cho các nhà sản xuất pin Trung Quốc nếu không có quy định đảm bảo chuyển giao công nghệ và kỹ năng để đổi lấy hỗ trợ từ nhà nước, theo một nghiên cứu mới.

Châu Âu tụt hậu
Tổ chức vận động môi trường Transport & Environment (T&E) cảnh báo rằng các mối quan hệ hợp tác hiện tại giữa các nhà sản xuất pin Trung Quốc và hăng xe châu Âu đang quá tập trung vào việc đảm bảo nguồn cung pin trong ngắn hạn mà thiếu khung pháp lư về chia sẻ công nghệ. Điều này có thể dẫn đến rủi ro địa chính trị và an ninh trong tương lai.

“Chúng ta có thể mất thêm 10-15 năm nữa để thử rồi thất bại với những công ty như Northvolt”, bà Julia Poliscanova, Giám đốc cấp cao tại T&E, nhận định. “Hoặc chúng ta có thể tận dụng chuyên môn sẵn có để bắt kịp nhanh chóng, giống như cách Trung Quốc đă làm trong 20 năm qua”.

Cảnh báo này được đưa ra trong bối cảnh châu Âu đang chật vật điều chỉnh chiến lược nhằm giảm phụ thuộc vào Trung Quốc bằng cách xây dựng chuỗi cung ứng nội địa cho công nghệ xanh. Tham vọng này vừa hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, niềm hy vọng hàng đầu của châu Âu trong ngành pin, gặp khó khăn.

Để bù đắp khoảng trống, ngày càng nhiều hăng xe châu Âu hợp tác với nhà sản xuất pin Trung Quốc nhằm đảm bảo nguồn cung phục vụ kế hoạch mở rộng xe điện, đáp ứng các quy định khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

Tháng 12 vừa qua, hăng xe Stellantis tuyên bố sẽ xây dựng một nhà máy pin lithium trị giá 4,1 tỷ EUR tại Tây Ban Nha cùng với CATL – tập đoàn sản xuất pin lớn nhất thế giới của Trung Quốc. Theo chính phủ Tây Ban Nha, dự án này đă nhận được gần 300 triệu EUR tiền hỗ trợ từ nhà nước, nhưng không có bất kỳ điều kiện nào về chuyển giao công nghệ hay kỹ năng. Stellantis từ chối b́nh luận về hợp đồng của họ với CATL.

Tương tự, Volkswagen cũng hợp tác với Gotion High-tech của Trung Quốc tại nhà máy pin ở Salzgitter. Năm 2020, tập đoàn xe hơi Đức đă trở thành cổ đông lớn nhất của Gotion khi chi 1,1 tỷ EUR thông qua công ty con tại Trung Quốc. Tuy nhiên, theo nghiên cứu của T&E, gần như không có sự chuyển giao tri thức hay sở hữu trí tuệ nào từ phía Trung Quốc. Volkswagen hiện chưa đưa ra phản hồi.

“Nếu không có những yêu cầu rơ ràng từ châu Âu, chúng ta sẽ chẳng học hỏi được ǵ. Chúng ta sẽ chỉ là một xưởng lắp ráp”, bà Poliscanova nhấn mạnh.Hơn 90% pin xe điện và pin lưu trữ hiện do các công ty Hàn Quốc và Trung Quốc sản xuất, trong khi các tập đoàn châu Á cũng chiếm đến 40% số siêu nhà máy sản xuất pin đă được xác nhận, theo số liệu của T&E.

Trong khi đó, các hăng xe Mỹ có xu hướng hợp tác với nhà sản xuất pin Hàn Quốc. Ford – dù có quan hệ với CATL – cũng đă thành lập liên doanh với SK, c̣n General Motors th́ hợp tác với Samsung SDI. Khi hợp tác với các nhà sản xuất Trung Quốc như BYD, chính phủ Mỹ đặt ra yêu cầu về chuyển giao kỹ năng và kiểm soát chặt chẽ các thỏa thuận liên doanh.

Hiện tại, Brussels muốn buộc các công ty Trung Quốc chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp châu Âu để đổi lấy trợ cấp từ EU và đang xem xét điều chỉnh các quy định. Tuy nhiên, các yêu cầu này vẫn ở quy mô nhỏ hơn nhiều so với các quy định mà Trung Quốc hay Mỹ đang áp dụng.

Doanh nghiệp gặp khó
Cảnh báo này xuất hiện đúng lúc các công ty châu Âu đang cố gắng bắt kịp đối thủ châu Á nhưng lại vấp phải sự suy giảm nhu cầu xe điện và khó khăn trong huy động vốn.

Ông Yann Vincent, CEO của hăng sản xuất pin Automotive Cells Company (ACC) của Pháp, cho biết liên doanh giữa Stellantis, Mercedes-Benz và TotalEnergies đă phải tạm dừng kế hoạch mở rộng từ Dunkirk sang Đức và Italy do thị trường xe điện chững lại. Điều này khiến khoản tài trợ 4 tỷ EUR dành cho dự án mở rộng không c̣n khả dụng. Thay vào đó, ACC đă phải vay ngân hàng 845 triệu EUR dưới sự bảo lănh từ Mercedes và Stellantis để tiếp tục phát triển các cơ sở tại Dunkirk.

“Chúng tôi thấy thị trường đang chậm lại, nên cần cẩn trọng với những khoản đầu tư lớn”, ông Vincent nói.Ông Benoit Lemaignan, CEO của công ty khởi nghiệp pin Verkor của Pháp, cũng cho biết nhu cầu xe điện suy giảm đă khiến việc huy động vốn trở nên khó khăn hơn.

Để ứng phó với áp lực tài chính, ACC đang cân nhắc phát triển một loại pin giá rẻ dựa trên công nghệ lithium-sắt-phosphate (LFP), tương tự như công nghệ mà CATL đă phát triển. Tuy nhiên, ông Vincent cảnh báo rằng vẫn chưa chắc chắn liệu kế hoạch này có khả thi hay không.

Các tập đoàn Trung Quốc đang dẫn đầu trong lĩnh vực này, trong khi Northvolt và nhiều công ty châu Âu khác chủ yếu tập trung vào pin nickel-mangan-cobalt (NMC) – loại pin đắt đỏ nhưng có chu kỳ sạc lâu hơn.

Theo ông Marc Alochet, cựu kỹ sư ngành ô tô và nhà nghiên cứu tại trường École Polytechnique (Pháp), thách thức lớn nhất đối với các công ty châu Âu là sản xuất pin ở quy mô lớn.

Ông ủng hộ việc chuyển giao kỹ năng trên toàn chuỗi giá trị sản xuất pin, nhấn mạnh rằng Trung Quốc từng yêu cầu các hăng xe châu Âu chuyển giao công nghệ khi sản xuất tại nước này vào đầu thế kỷ 21.

“Châu Âu đang bị tụt lại rất xa, nhưng điều đó có thể giúp chúng ta tăng tốc”, ông Alochet nhận định.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

Home Classic

Home Classic Master Page

VietBF iPad Music Portal

Tin nóng nhất 50h qua

Phim Bộ Online

Phim Bộ



Romano
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Romano's Avatar
Release: 02-19-2025
Reputation: 344545


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 138,320
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,559 Times in 5,505 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 38 Post(s)
Rep Power: 174
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Old 02-19-2025   #2
ICEEXPRESS
R6 Đệ Nhất Cao Thủ
 
ICEEXPRESS's Avatar
 
Join Date: Jul 2008
Location: GERMANY
Posts: 4,350
Thanks: 7,114
Thanked 2,272 Times in 1,346 Posts
Mentioned: 40 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 446 Post(s)
Rep Power: 22
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6ICEEXPRESS Reputation Uy Tín Level 6
Default

tha bat tay choi voi bon batau cho con hon voi thang chuyen dam sau lung DONG MINH....thang goi la ban ma van con thua suc vat.....america= -suc vat
ICEEXPRESS_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List

Thread Tools

Thời mafia lộng hành: Donald Trump và Vladimir Putin biến nền ngoại giao cổ điển trở thành chuyện làm ăn Sáu câu hỏi của thế hệ sau chiến tranh: Giải phóng ai, giải phóng khỏi điều ǵ? Báo động ngành nails: 5 người bị bắt, 2 tiệm niêm phong, chủ đối mặt án tù v́ thuê người không giấy tờ
VinFast ở North Carolina đứng trước nguy cơ bị “thu hồi đất vàng”, Vingroup quay xe sang Ấn Độ với canh bạc 3 tỷ USD Bệnh khoe của và cơn nghiện “chứng tỏ ḿnh” của người Việt thời mạng xă hội Khi Nhật Bản đứng trước cám dỗ hạt nhân: Bao lâu nữa Tokyo phải tự vơ trang?
Sài G̣n “chập mạch” dễ thương: thành phố không thiếu tiền, chỉ dư t́nh người Zelensky tuyên bố sẵn sàng bầu cử giữa làn đạn, bác cáo buộc “trốn phiếu” của Trump Lời hứa muộn màng của người lính cũ
Khi doanh nghiệp Mỹ nổi loạn v́ thuế quan Trump muốn học mô h́nh hưu trí “super” của Úc: Bắt buộc tiết kiệm cho tuổi già Từ cô thợ nails tị nạn đến chủ nhân căn nhà đắt nhất Atlanta
Thuế mới, phố vắng, chợ buồn: Nếu tiểu thương gục ngă, ai bán hàng cho 100 triệu dân? K+ khép lại sau 16 năm: Đế chế bóng đá trả tiền tàn cuộc chơi Người Vợ Lực Lượng Đặc Biệt – Hồi ức về Thiếu Tá Hồ Đăng Nhựt trong mùa Quốc Nạn
Viên tướng nhỏ thó gánh oan khiên Mậu Thân John Riordan – người Mỹ quay lại Sài G̣n để cứu 105 người Việt Evergrande: Từ đế chế số 1 đến quả bom nợ – Bài học nào cho Việt Nam?
Campuchia: Từ Thiên Đường Angkor Đến “Công Xưởng Tội Phạm” Của Mafia Trung Quốc Cuộc Xâm Lược Cuối Cùng Của Trung Quốc Và Trang Sử Bị Xóa Khỏi Kư Ức Việt Nam V́ Sao Số Nhà Ở Mỹ “Nhảy Cóc”? Giải Mă Từ House Number Đến ZIP Code
David Thái, Highlands Coffee Và Những Hành Tŕnh “Đi Rồi Trở Về” Của Thuyền Nhân Việt V́ Sao Quân Đội Trung Quốc Không Đảo Chính? “Đảng Chỉ Huy Quân Đội” Và Nỗi Sợ Được Thể Chế Hóa Tâm Lư Vọng Ngoại Và Căn Bệnh “Bụt Nhà Không Thiêng”
Từ Giọt Nước Mắt Của Mẹ Đến Đế Chế Zara: Hành Tŕnh Của Amancio Ortega “Tâm Hồn Nga” Và Cơn Say Đế Quốc: Từ Crimea Đến Putin “Bên kia vĩ tuyến” và lời tự thú của một Bắc Kỳ 1985
Hiệu ứng Elon Musk: Khi một CEO “tham chính” làm Tesla mất hơn một triệu chiếc xe Điện thoại – phát minh bắt đầu từ một lời gọi yêu thương Thứ trưởng Cao Hùng và nỗi buồn ḥa hợp dân tộc: Không thể không nói
Mười phát minh vĩ đại của người Hồi giáo đă âm thầm làm nên thế giới hiện đại Bẻ găy “chiến dịch” báng bổ tiền nhân: Lịch sử Việt Nam giữa hai cách kể Từ “janitor da đen” đến người cứu sống vạn “em bé xanh”
Cơn mê “phục sinh Liên Xô”: Hoang tưởng đế quốc trong kỷ nguyên mạng xă hội Trung Quốc có c̣n xă hội chủ nghĩa không – hay chỉ là tư bản thân hữu khoác áo đỏ? Kỷ nguyên Tô Lâm: Thiên tai, tham nhũng và những vết nứt dẫn tới sụp đổ

 
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

iPad Videos Portal Autoscroll

VietBF Music Portal Autoscroll

iPad News Portal Autoscroll

VietBF Homepage Autoscroll

VietBF Video Autoscroll Portal

USA News Autoscroll Portall

VietBF WORLD Autoscroll Portal

Home Classic

Super Widescreen

iPad World Portal Autoscroll

iPad USA Portal Autoscroll

Phim Bộ Online

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

Super News

School Cooking Traveling Portal

Enter Portal

Series Shows and Movies Online

Home Classic Master Page

Donation Ủng hộ $3 cho VietBF
Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.

Lên đầu Xuống dưới Lên 3000px Xuống 3000px

All times are GMT. The time now is 08:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.13847 seconds with 15 queries