HOME

24h

USA

GOP

Phim Bộ

Phim-Online

News-Clips

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân dung người chi 10 triệu USD mua túi Birkin đắt nhất thế giới
Trong 10 phút nghẹt thở, CEO người Nhật Shinsuke Sakimoto quyết mua bằng được chiếc Birkin nguyên bản. Phía sau nó c̣n là một chiến lược kinh doanh khôn khéo.

Tháng trước, cuộc đấu giá chiếc Birkin nguyên bản của Hermès được tổ chức bởi Sotheby’s ở Paris (Pháp), với giá khởi điểm 1 triệu euro, lập tức biến nó thành chiếc túi đắt nhất mọi thời đại. Khi mức giá lên 6 triệu euro, tiếng vỗ tay vang khắp khán pḥng, vốn là nơi kín tiếng của hăng đấu giá lâu đời.

Tiếng gơ búa của người điều hành cuộc đấu giá vang lên khi một người giấu tên trả mức giá 7 triệu euro, tương đương 10,1 triệu USD, cả căn pḥng bắt đầu reo ḥ. Ở đầu dây bên kia, cách đó hơn 9.000 km, doanh nhân người Nhật Shinsuke Sakimoto đang suy nghĩ về phi vụ táo bạo mà ông vừa làm.

"Đó là món đồ đắt giá nhất tôi từng mua. Nó rất thú vị, nhưng cũng khiến tôi thực sự nôn nao", Sakimoto, CEO của công ty kinh doanh đồ xa xỉ Valuence Holdings, chia sẻ trong cuộc phỏng vấn quan trọng đầu tiên với CNN kể từ sau thương vụ mua bán mang tính bước ngoặt này.

10 phút nghẹt thở
Sakimoto là cựu cầu thủ của giải bóng đá hàng đầu Nhật Bản, đă chơi một vài trận đấu chuyên nghiệp trước khi bị câu lạc bộ thanh lư hợp đồng và giải nghệ ở tuổi 22.

Ông mở cửa hàng bán đồ xa xỉ đầu tiên của ḿnh tại Osaka vào năm 2004. Ông từng làm việc tại doanh nghiệp bán đồ cũ của cha ḿnh, trước khi thành lập Sou (tiền thân của Valuence) 7 năm sau đó.

Một phần trong công việc kinh doanh của Sakimoto chính là những chiếc túi hàng hiệu đă qua sử dụng. Những chiếc túi mà công ty ông bán lại có thể có giá thấp hơn đáng kể so với túi Birkin nguyên bản, nhưng chúng thường có giá bán lẻ lên đến hàng ngh́n USD.

Người đàn ông 43 tuổi bất ngờ trở thành người theo đuổi một trong những hiện vật được thèm muốn nhất của giới thời trang - nguyên mẫu được thiết kế cho cố "IT Girl" người Anh Jane Birkin, và kể từ đó đă trở thành một mặt hàng xa xỉ chủ lực của hăng.

Sakimoto vẫn giữ được tinh thần cạnh tranh mà ông cho là nhờ quá khứ thi đấu thể thao của ḿnh. Tại văn pḥng ở Tokyo, khi kể lại buổi đấu giá kéo dài 10 phút, ông liên tục gọi những người tham gia là "aite" (đối thủ) và "teki" (kẻ thù).


Sakimoto đă chỉ đạo người đại diện qua điện thoại, quyết giành được chiếc túi biểu tượng. Ảnh: Noriko Hayashi/CNN.
Ngay cả khi giá thầu gần chạm đến mức trần, ông vẫn nói với nữ đại diện của ḿnh qua điện thoại hăy ngay lập tức đáp trả đối thủ. "Đáp trả trong ṿng 3 hoặc 5 giây. Phải quyết liệt", ông nhớ lại lời đă nói trong những phút nghẹt thở.

"Chúng tôi gần như đă đạt đến giới hạn, nhưng trong vài phút đó, chúng tôi đă vạch ra chiến lược để gây tổn hại về mặt tâm lư cho đối thủ và buộc họ phải bỏ cuộc", vị doanh nhân kể.

Huyền thoại về Birkin nguyên mẫu này không chỉ là biểu tượng xa xỉ, mà c̣n hấp dẫn bởi câu chuyện liên quan đến quá tŕnh sáng tạo ra nó.

Bản thân Jane Birkin đă nảy ra ư tưởng thiết kế này trong một lần t́nh cờ gặp gỡ chủ tịch Hermès, Jean-Louis Dumas, trên chuyến bay tới London năm 1984. Sau khi đồ đạc của bà rơi từ chiếc Kelly (một trong những chiếc túi xách đầu tiên của hăng, được Grace Kelly phổ biến) xuống sàn máy bay, nữ diễn viên kiêm biểu tượng thời trang này đă đề xuất một thiết kế lớn hơn.

Dumas đă yêu cầu bà vẽ nó, và bà đă phác thảo ư tưởng về một chiếc túi xách có kích thước lớn.

Hermès đă đồng ư và tặng chiếc túi đầu tiên cho Birkin. Mặc dù phong cách sau này đa dạng về màu sắc và chất liệu, chiếc túi của bà được làm từ da đen đơn giản và khắc chữ cái đầu trong tên "JB".

Sotheby's cho biết chiếc túi c̣n có một chiếc bấm móng tay nhỏ bằng bạc treo lủng lẳng trên dây đeo vai, v́ Birkin thích cắt tỉa móng tay gọn gàng. Nữ diễn viên, người đă qua đời vào năm 2023, nói rằng đă sử dụng nó hầu như mỗi ngày từ năm 1985 đến năm 1994, trước khi bán nó để gây quỹ cho nghiên cứu AIDS.


Chiếc túi nguyên bản gắn liền với tiếng tăm của cố diễn viên kiêm biểu tượng thời trang Jane Birkin. Ảnh: Mike Daines/Shutterstock.
Chiến lược kinh doanh được tính toán
Đêm trước buổi đấu giá, Sakimoto đă hai lần mơ thấy ḿnh chiến thắng. "Chúng tôi bước vào hành tŕnh này với niềm tin mănh liệt. Và theo một nghĩa nào đó, chúng tôi đă được các vị thần thời trang lựa chọn để sở hữu chiếc Birkin nguyên bản".

Nhưng dù có lăng mạn đến đâu, giấc mơ này chính xác vẫn là một khoản đầu tư.

Việc mua bán đấu giá rầm rộ là kế hoạch đầu tư mới nhất trong chiến lược quan hệ công chúng của các công ty này. Năm ngoái, doanh nhân tiền điện tử Justin Sun cũng nổi đ́nh đám khi mua tác phẩm nghệ thuật h́nh quả chuối của Maurizio Cattelan với giá 6,2 triệu USD và ăn nó.

Xét cho cùng, chủ sở hữu chiếc túi Birkin lịch sử này về mặt lư thuyết là công ty Valuence, không phải vị CEO, và định giá của công ty được dựa trên lợi nhuận. Sakimoto ước tính rằng hiệu ứng truyền thông từ cuộc đấu giá sẽ tạo ra "vài tỷ yen" về "giá trị quảng cáo" trong 10 năm tới.

"Chắc chắn mức giá sẽ phá vỡ kỷ lục, đồng nghĩa với việc nó sẽ thành tin nóng trên toàn thế giới", ông nói, không hề cố gắng lư tưởng hóa động cơ của ḿnh. "Mọi người đều đồng ư và hiểu rằng đây là một khoản đầu tư tốt".

Thực tế, công ty c̣n tốn thêm khoản phí khác, chẳng hạn như phí vận chuyển và thuế nhập khẩu, sẽ tăng thêm 300 triệu yen (khoảng 2 triệu USD) để đưa chiếc túi về tay. Valuence khẳng định rằng không giống như các sản phẩm xa xỉ khác, chiếc Birkin này sẽ không được bán lại.

Mặc dù kế hoạch cụ thể vẫn chưa được tiết lộ, công ty hy vọng sẽ trưng bày chiếc túi xách mới này trước công chúng. Hàng ngh́n du khách đă đến chiêm ngưỡng khi nó được Sotheby's trưng bày tại New York (Mỹ) và trước phiên đấu giá tháng trước. Trước đó, nó từng được trưng bày tại Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại ở New York và Bảo tàng Victoria & Albert ở London (Anh).

"Mục đích của việc giành được tác phẩm nghệ thuật này không phải là biến nó thành tài sản cá nhân của người giàu, mà là tạo ra một mô h́nh sở hữu mới - để các công ty như chúng tôi và xă hội cùng chia sẻ.Chúng tôi muốn bảo tồn nó trong tương lai và chia sẻ với mọi người", vị CEO tuyên bố.

Sakimoto thừa nhận ḿnh không phải là "người hâm mộ" Birkin lâu năm. Nhưng doanh nhân này cho biết ông thấy có điểm tương đồng giữa sứ mệnh của ḿnh và cố diễn viên.

"Càng t́m hiểu về cuộc đời và lập trường của Jane Birkin, tôi càng nhận ra bà ấy thật sự hấp dẫn. Tôi cảm thấy ḿnh có mối liên hệ rất mạnh mẽ với những con người này, và vai tṛ đại sứ của họ, điều này thực sự phù hợp với triết lư kinh doanh của công ty chúng tôi", Sakimoto nói.

Triết lư đó tập trung hoàn toàn vào tính tuần hoàn. Valuence tuyên bố rằng chỉ riêng trong năm ngoái, các hoạt động bán lại và tái sử dụng của họ đă tránh được 5,3 triệu tấn khí thải carbon dioxide và hơn 265 tỷ lít nước thải bằng cách giảm nhu cầu về quần áo, trang sức và hàng xa xỉ mới.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOME

Breaking News

VietOversea

World News

Business News

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

History

Thơ Ca

Sport News

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

Canada Tin Hay

USA Tin Hay


pizza
R11 Tuyệt Thế Thiên Hạ
Release: 1 Day Ago
Reputation: 236964


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 102,720
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	311.jpg
Views:	0
Size:	126.6 KB
ID:	2556691   Click image for larger version

Name:	312.jpg
Views:	0
Size:	156.5 KB
ID:	2556692  
pizza_is_offline
Thanks: 7
Thanked 8,011 Times in 7,128 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 124 pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10pizza Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


New Menu

Tin nóng nhất 24h qua

Tin nóng nhất 3 ngày qua

Tin nóng nhất 7 ngày qua

Tin nóng nhất 30 ngày qua

Albums

Total Videos Online
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tranh luận sôi nổi nhất 7 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 14 ngày qua

Tranh luận sôi nổi nhất 30 ngày qua

10.000 Tin mới nhất

Tin tức Hoa Kỳ

Tin tức Công nghệ
Phim Bộ Videos PC5

 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

VN News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

DEM

GOP

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2005 - 2025
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2025 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.04532 seconds with 14 queries