Một nhân sự cấp cao của Apple đă rời bỏ công ty. Giám đốc Sáng tạo Arnau Bosch, người thực hiện nhiều chiến dị.ch truyền thông nổi tiếng cho Apple, đă rời công ty để theo đuổi dự án riêng.

Giám đốc Sáng tạo Arnau Bosch.
Theo 9to5mac, sau “phù thủy thiết kế” Jony Ive, tiếp tục mất đi một trong những chuyên gia sáng tạo marketing hàng đầu của ḿnh.
Giám đốc Sáng tạo Arnau Bosch cho biết đă rời khỏi TBWAMedia Arts Lab - đơn vị cung cấp dị.ch vụ quảng cáo cho Apple - để thành lập nền tảng truyền thông xă hội riêng hướng tới người chơi nhạc.
Bosch được biết đến rộng răi từ khi hợp tác cùng Robbin Ingvarsson và Kako Mendez trong chiến dị.ch quảng cáo loa thông minh HomePod. Phim ngắn “Welcome Home” do nhóm sản xuất đă thắng nhiều giải thưởng quốc tế, trong đó có giải Cannes Lions - được mệnh danh là “Oscar của ngành sáng tạo”.
Về quyết định ra đi của ḿnh, Bosch cho biết đă đến lúc ông thử điều ǵ đó khác biệt.
“Sau khi làm việc cho nhăn hàng lớn, với những đồng nghiệp tài năng như Spike Jonze (đạo diễn phim ngắn Welcome Home), bạn rơi vào t́nh trạng băo ḥa”, Bosch nói. “Bạn tự hỏi sẽ đi về đâu sau những dự án này”.
“Tôi nghĩ đây là thời điểm tốt để khám phá và thúc đẩy những điều khác biệt. Không cần quá lo lắng v́ Apple vẫn đang vững vàng trên đỉnh cao”, ông cho biết thêm.

Biển quảng cáo Apple "đá đểu" Google ở CES 2019 là một trong những ư tưởng của Bosch. Ảnh: Arnau Bosch.
Tháng trước, TBWAMedia Arts Lab đă có đợt thay đổi nhân sự đáng chú ư khi Geoff Edwards và Chuck Monn trở thành Giám đốc Sáng tạo mới. Cả hai sẽ giám sát việc quảng cáo mảng dị.ch vụ Apple và tập trung vào iPhone trong tương lai.
Tuần trước Apple đă tuyển dụng Nick Law, một chuyên gia quảng cáo kỳ cựu, để lănh đạo mảng truyền thông tiếp thị của công ty.