VBF-Trang mạng xã hội vẫn ngày càng nhiều người truy cập và phát trực tiếp. Chính vì các nội dung không kiểm soát được nên hãng đã phải quyết định thuê thêm người. Nhiều vụ bạo lực gần đây đã được đưa tràn lan lên nên Facebook mới quyết đưa ra quyết định này.
SAN FRANCISCO – Hãng Facebook vào hôm thứ Tư cho biết, hãng này sẽ tăng thêm 3,000 nhân viên để kiểm soát chương trình video trực tiếp Facebook Live và các tính năng khác của mạng xã hội này, nhằm loại bỏ các nội dung bạo lực, xúc phạm, và bất hợp pháp. Quyết định này được đưa ra sau khi Facebook Live trong thời gian gần đây đã bị sử dụng để chiếu hàng loạt các sự kiện kinh khủng, bao gồm việc một người đàn ông chiếu cảnh hắn ta giết người tại Ohio, Hoa Kỳ, và một người cha giết chết con gái 11 tháng tuổi tại Thái Lan.
Hãng Facebook lâu nay đã bị chỉ trích vì không thể kiểm soát các nội dung vi phạm quy định của hãng, như vụ tai tiếng về ảnh khỏa thân của các nữ quân nhân Thủy Quân Lục Chiến, hay những mẩu quảng cáo mua bán súng trái phép.
Trong bài viết trên Facebook vào ngày thứ Tư, CEO Mark Zuckerberg cho biết, những sự việc xảy ra gần đây khiến anh hết sức đau lòng, và một ban giám sát mới sẽ được thành lập để hỗ trợ các hoạt động cộng đồng. “Nếu muốn xây dựng một cộng đồng an toàn, chúng ta cần phải phản ứng nhanh,” Zuckerberg viết. “Chúng tôi đang tìm cách sửa đổi sao cho các video vi phạm có thể được báo cáo nhanh chóng hơn, để chúng tôi có thể hành động kịp thời, bao gồm việc xóa bỏ nội dung bạo lực hoặc tìm sự giúp đỡ cho những người đang cần đến.”
“Chúng tôi sẽ làm cho việc báo cáo các vấn đề vi phạm trở nên đơn giản hơn, nhanh hơn, và cũng giúp người dùng có thể tự liên lạc với cơ quan công lực, nếu phát hiện có người đang cần giúp đỡ,” Zuckerberg nói thêm.
Thông báo này được đưa ra chỉ vài giờ trước khi Facebook công bố báo cáo tài chính hàng quý. Doanh thu của hãng này đã tăng cao sau khi Facebook tung ra tính năng chiếu video trực tiếp. Facebook hiện đang có 4,500 nhân viên. Trong vài tháng đầu năm 2017, Facebook đã tăng thêm 80 triệu người dùng, và có doanh thu cao hơn 51% so với cùng thời kỳ vào 1 năm trước đó. Theo báo cáo doanh thu quý đầu năm 2017, Facebook thu về $7.86 tỷ tiền quảng cáo, với thu nhập trên mỗi người dùng trung bình là $4.23 Mỹ kim.