Hai chiếc laptop mang thương hiệu VAIO mới vừa được ra mắt thị trường. Không có nhiều thay đổi về thiết kế, nhưng bộ đôi laptop mới này khiến giới truyền thông chú ư bởi đây là những laptop VAIO đầu tiên xuất hiện sau khi Sony bán bộ phận này lại cho đối tác.

Hai phiên bản VAIO Pro và VAIO Fit không c̣n có logo của Sony.
Sony đă bán bộ phận sản xuất máy tính xách tay VAIO từ hồi tháng 2 trong một thương vụ nhằm giúp hăng kéo lại đà tuột dốc về loại nhuận. Thay vào đó, hăng công nghệ Nhật Bản đă dành thời gian và nguồn lực để tập trung vào thị trường smartphone.
Trong sự kiện diễn ra tại Tokyo hôm qua, quỹ đầu tư Japan Industrial Partners Inc đă ra mắt hai phiên bản VAIO Pro và VAIO Fit. Thực tế, hai sản phẩm mới có thiết kế hoàn toàn giống với các phiên bản Sony VAIO Pro và Sony VAIO Fit mà hăng công nghệ Nhật Bản đă ra mắt năm ngoái. Tuy nhiên, sự khác biệt đầu tiên có thể nhận thấy là VAIO mới không c̣n có sự xuất hiện của logo Sony trên thiết kế phần cứng. Ngoài ra, những mẫu VAIO mới hiện tại sẽ chỉ được bán hạn chế tại Nhật Bản.
Trước đó, hồi tháng 2, Sony đăchính thức bán đi bộ phận kinh doanh máy tính của ḿnh và từ bỏ thị trường máy tính cá nhân. Đây là một tin không vui với nhưng ai yêu thích thương hiệu máy tính VAIO của Sony. Sony từ chối đưa ra mức giá của thương vụ với quỹ đầu tư Japan Industrial Partners Inc , tuy nhiên theo các chuyên gia nghiên cứu thị trường, thương vụ mua bán bộ phận kinh doanh máy tính cá nhân của Sony có thể nằm trong khoảng 40 tỷ Yên (394 triệu USD) đến 50 tỷ Yên.
Tại thời điểm công bố kế hoạch trên, Sony cho biết thương vụ sẽ kết thúc vào đầu tháng 7. Tuy nhiên, ngay khi hợp đồng hoàn tất th́ chủ nhân mới của thương hiệu VAIO cũng tung ra sản phẩm đầu tiên của ḿnh.
Đối tác Japan Industrial Partners Inc là quỹ đầu tư vào các hăng công nghệ. JIP cho biết sẽ thuê khoảng 250 đến 300 chuyên gia của Sony để tiếp tục phát triển thương hiệu máy tính VAIO. Sony cũng vẫn sẽ nắm khoảng 5% cổ phần tại liên doanh công ty mới thành lập với JIP.
CNet