Một quán ăn ở Đồng Nai ghi rơ không bán chai nước ngọt có ruồi của Tân Hiệp Phát. Các sản phẩm đều sẽ không được bán tại đây. Cùng vietbf.com khám phá thêm.
Ngày 24-12, một quán ăn hải sản ở TP.Biên Ḥa (tỉnh Đồng Nai) có treo trước cổng băng rôn với ḍng chữ: "Kể từ hôm nay trở về sau An Phát Quán không bán sản phẩm Tân Hiệp Phát” kèm h́nh 3 sản phẩm chính của tập đoàn Tân Hiệp Phát. Hiện việc làm này của quán đă nhận được ủng hộ của nhiều người.

H́nh ảnh trước quán ăn (Ảnh: CA TP HCM)
Sau khi Ṭa án Nhân dân tỉnh Tiền Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “chai Number One có ruồi đổi lấy nửa tỷ đồng” và tuyên án 7 năm tù giam đối với anh Vơ Văn Minh (SN 1980, ngụ huyện Cái Bè) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” khiến dư luận cả nước nói chung đang bàn tán xôn xao với nhiều ư kiến trái chiều xung quanh bản án hi hữu “con ruồi nửa tỷ đồng” này.
Chia sẻ trên trang facebook cá nhân, ông Châu Chí Hùng, chủ quán cho biết: “Thật ra trong chuyện này anh Minh là người có lỗi, nhưng ṭa án đă xử quá nặng... Thiết nghĩ, có nhiều cách giải quyết chứ như thế này th́ thật là bất nhân. Dù anh có là ai, là ǵ th́ đạo đức, nhất là đạo đức kinh doanh th́ phải nên lấy chữ Nhân làm đầu. Tôi là một người kinh doanh nhỏ lẻ - một quán ăn nho nhỏ - cũng đă từng bán những sản phẩm của THP, nay thông qua chuyện này cảm thấy rất bực nên viết lên những ḍng này để thể hiện quan điểm của ḿnh. Tôi đă theo dơi vụ này từ năm ngoái, sau một thời gian dài băn khoăn suy nghĩ để tôi viết lên những ḍng này và tôi tin rằng cái sự hiểu về sự việc cùng nhận định của ḿnh là đúng...”
Được biết, ngay sau báo chí tiếp tục đưa tin hàng loạt sản phẩm của Tân Hiệp Phát có cặn lợn cợn bên trong chai nước Dr Thanh th́ Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát có phát thông cáo báo chí đến các cơ quan truyền thông khẳng định nhận trách nhiệm đầu tiên và cao nhất về sản phẩm của doanh nghiệp ḿnh.
Theo đó, Tân Hiệp Phát cho biết khi các khách hàng có khiếu nại về sản phẩm, chỉ cần thông báo về bộ phận chăm sóc khách hàng của Tập đoàn theo số điện thoại 1800545478. Bộ phận này sẽ có nhiệm vụ ghi nhận phản ánh khiếu nại, xử lư kịp thời để cùng khách hàng t́m ra nguyên nhân và khắc phục, đảm bảo quyền lợi của khách hàng.
Cũng trước đó, Cục Quản lư Cạnh tranh - VCA (Bộ Công Thương) cũng ban hành một công văn hướng dẫn và tư vấn về cách thức bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần hỗ trợ trong quá tŕnh giải quyết tranh chấp th́ liên hệ tổng đài tư vấn miễn phí: 1800.6838.
Theo Trí Trường (Congan)