View Single Post
Old 03-27-2013   #1
johnnydan9
R10 Vô Địch Thiên Hạ
 
johnnydan9's Avatar
 
Join Date: Nov 2007
Location: LCN
Posts: 55,869
Thanks: 40
Thanked 564 Times in 514 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 74
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7johnnydan9 Reputation Uy Tín Level 7
Default Nghi vấn sụt lún đại lộ ngàn tỷ, hiện đại nhất TP.HCM

Ngày 26/3, Ban quản lư đầu tư xây dựng công tŕnh đô thị là đại diện chủ đầu tư khẳng định, các nhà tư vấn và nhà thầu đang tiến hành công tác bổ sung để hoàn tất việc xác định cấp phối (gồm các thành phần hạt của đất, cát, sỏi, v.v. trộn lẫn theo một tỉ lệ nhất định) phù hợp, áp dụng cho khu vực bị trồi nhựa.


Vào tháng 5/2013 dự kiến thực hiện một số công việc bổ sung để đánh giá, lựa chọn cấp phối và sẽ hoàn thành trong tháng.


Đại diện chủ đầu tư dự án đại lộ Đông Tây cũng cho biết thêm, quá tŕnh nghiên cứu và sửa chữa triệt để khu vực trồi nhựa sẽ được tiến hành qua các giai đoạn: xác định các cấp phối đối chiếu, thử nghiệm tại pḥng thí nghiệm, thi công thử nghiệm tại khu vực trồi nhựa và theo dơi diễn biến thực tế để xác định cấp phối tối ưu.


Trong khi chờ đợi khắc phục t́nh trạng mặt đường "bấp bênh", chủ đầu tư sẽ yêu cầu tư vấn và nhà thầu triển khai các giải pháp khắc phục tạm thời để đảm bảo an toàn giao thông.
Sau nhiều lần sửa chữa với nhiều phương án nhưng đại lộ Đông Tây
khu vực sụt, trồi nhựa vẫn không hết "bệnh"


Theo Ban quản lư, nguyên nhân ban đầu gây lún mặt đường là xe quá tải. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia giao thông đă phản bác v́ nếu đại lộ Đông Tây bị lún do xe quá tải th́ xa lộ Hà Nội và Liên Tỉnh lộ 25B (đường Đồng Văn Cống) cũng phải chịu số phận tương tự. Trong khi đó, 2 tuyến đường trên không có dấu hiệu lún và trồi nhựa.


Trước đó, Phó chủ tịch Hiệp hội cầu đường cảng TPHCM Hà Ngọc Trường cho rằng, đường hỏng nguyên nhân là ở nền móng bên dưới, nền móng không ổn định, nếu sửa chữa ở phần bề mặt phía trên th́ chẳng ăn thua ǵ. Nguyên nhân có nhiều nhưng cái đầu tiên là do đơn vị thi công khảo sát chưa kỹ, phải có thông số về địa chất nơi đây để xử lư kỹ hơn tránh xảy ra vấn đề như hiện nay.


Khởi công cuối tháng 1/2005, đại lộ Đông Tây "xẻ dọc" thành phố, nối từ Đông sang Tây Sài G̣n, chưa đầy 30 phút chạy xe. Đại lộ Đông Tây, đoạn từ hầm vượt sông Sài G̣n đến cầu vượt Cát Lái với chiều dài khoảng 6,5 km được đưa vào sử dụng từ tháng 11/2011.
johnnydan9_is_offline  
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	sut_lun_Dai_lo_Dong_Tay_2.jpg
Views:	13
Size:	52.6 KB
ID:	454450  
 
Page generated in 0.04468 seconds with 10 queries