Ô. Ngô Kỷ (trái) – Ô. Nguyễn Cao Kỳ (phải)
Kính thưa Quư Đồng Hương,
Trong tuần rồi, dư luận và truyền thông, báo chí xôn xao về cái chết, lễ tưởng niệm và cầu siêu, cũng như vấn đề tro cốt của ông Nguyễn Cao Kỳ, đây là chuyện riêng của gia đ́nh lo lắng cho người quá cố nên không có ǵ đáng nói cả, tuy nhiên có một số tên vô liêm sỉ, đê hèn, bẩn thỉu đă lợi dụng cơ hội này để khoác lác, ba hoa, chích cḥe ỏm tỏi. Trong đám này phải kể Bằng Phong Đặng Văn Âu, Trần Chung Ngọc, Đinh Viết Tứ, Tony Lâm…, và một số chuyên viên “bưng bô,” điếu đóm, bọn này “hồ hởi” viết bài, nói đài, lên tivi um sùm trời đất, nhằm khoe khoan thành tích, công nghiệp của “Thầy” ḿnh, nhưng thật sự chúng chỉ mượn cớ để mà huyênh hoang về cái quá khứ “vàng son” của chính ḿnh, v́ lâu nay chẳng ai thèm ngó ngàng hay để ư tới. V́ “thấy người sang bắt quàng làm họ” nên bọn này luôn “bô bô” có thân thiết với ông Nguyễn Cao Kỳ nhằm tạo cơ hội lên mặt dạy đời, nói điều nghĩa khí, chính nhân, quân tử, mà thực chất chúng chỉ là những con diều hâu muốn xé xác chết ông Nguyễn Cao Kỳ một lần nữa để tự đánh bóng cho ḿnh mà thôi,,
Cộng sản Việt Nam sau khi hoàn tất trọn vẹn vở tuồng “vắt chanh bỏ vỏ,” bộ chính trị trung ương đă điều nghiên một cách tinh vi khi “nhẹ nhàng” từ chối cho phép ông Nguyễn Cao Kỳ “được chết” tại Việt Nam, rồi cũng không cho mang xác về, ngay cả cái hủ tro cốt nhỏ nhoi cũng không được đem về Sơn Tây. Lư do đơn giản là cộng sản không muốn xảy ra cảnh ồn ào dị nghị, bàn tán xôn xao bởi “nhân vật” Nguyễn Cao Kỳ, gây nên sự xáo trộn xă hội, phiền phức nhà nước. Thâm hiểm hơn nữa, công sản muốn đá “trái banh” Nguyễn Cao Kỳ qua “cái sân” cộng đồng tỵ nạn tại Hoa Kỳ để tạo cảnh ly gián và chia rẻ giữa tập thể người Việt Quốc Gia. Quả thật cộng sản Việt Nam đă thành công trong cái tính toán đầy ác độc và thâm hiểm này. Đối với cộng sản, bọn chúng không hề từ nan bất cứ thủ đoạn đê tiện nào, ngay cả việc đối xử bạc t́nh bạc nghĩa, “cạn tàu ráo máng” đối với một người đă hết ḷng cúc cung tận tụy cho cộng sản kể từ năm 2004 như ông Nguyễn Cao Kỳ.
Điều tàn nhẫn và tán tận lương tâm hơn thế nữa, Bắc Bộ Phủ không bỏ rơi cái xác chết Nguyễn Cao Kỳ khi chúng nghĩ rằng vẫn c̣n giá trị để khai thác, chính v́ vậy mà “nhà nước” đă chỉ thị cho hai Phó Tổng lănh sự Trần Như Sơn và Lê Thu Hà bằng mọi cách, bằng mọi giá phải hiện diện cho được trong cái ngày lễ tưởng niệm và cầu siêu của ông Nguyễn Cao Kỳ. Sau bao năm thất bại trong kế hoạch triển khai Nghị quyết 36 tại hải ngoại, cái chết của ông Nguyên Cao Kỳ quả là một cơ hội ngàn vàng để bọn cộng sản có cớ xuất hiện trước tập thể người Việt chống cộng một cách “danh chính ngôn thuận” mà không bị đả đảo hay “trầy da tróc vảy” ǵ cả. Nói theo ngôn ngữ “Không Quân” th́ cộng sản nhờ cái chết của ông Nguyễn Cao Kỳ mà chúng được “hạ cánh an toàn” ngay giữa ḷng cộng đồng chống cộng hải ngoại tại Hoa Kỳ.
Chiêu thức mà hai phó tổng lănh sự cộng sản về tận Rose Hills để “ḥa hợp ḥa giải” với cái xác chết Nguyễn Cao Kỳ là một sự tính toán đầy hiểm độc, khiến cho phía người Quốc Gia lănh chịu nhiều thiệt hại, mà kẻ góp phần trong sự thua thiệt đó chính là Trung Tướng Nguyễn Bảo Trị, Đại Tá Nguyễn Quốc Hưng, Trung Tá Đào Minh Ngọc, Trung Tá Lê Mộng Hoan, Trung Tá Lê Thành, Trung Tá Trần Mạnh Khôi, Thiếu Tá Phạm Đ́nh Cung,,., và toàn thể những người tham dự buổi lễ. Là những chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Ḥa các cấp, hay những người dân tị nạn cộng sản, khi thấy sự xuất hiện và trà trộn của các nhân vật cộng sản như hai Phó Tổng lănh sự Trần Như Sơn và Lê Thu Hà, mà không biểu lộ một phản ứng đối kháng nào cả là một điều khó hiểu và đáng trách vô cùng. Nếu v́ đang tham dự lễ mà không có các hành động tẩy chay tích cực, th́ ít ra cũng nên thông báo cho tang gia biết rơ sự bất b́nh, rồi sau đó bỏ ra về. Hành động mà quư vị tướng lănh, các sĩ quan cao cấp của Quân Lực Việt Nam Cộng Ḥa, và những người có mặt vẫn tiếp tục ngồi lại với cộng sản th́ tôi cho rằng đó là điều bất xứng, chứng tỏ tŕnh độ chính trị thấp kém, thiếu sự uy dũng và lập trường Quốc Gia không được vững vàng nếu không muốn nói là “chao đảo.”
Lư do tôi không quy trách nhiệm cho bà vợ hay con cái ông Nguyễn Cao Kỳ v́ tôi nghĩ rằng “cá mè một lứa,” “ngưu tầm ngưu mă tầm mă,” lúc ông Nguyễn Cao Kỳ c̣n sống th́ ông cũng từng cúi đầu “bưng bô” cho cả tập đoàn cộng sản từ trên xuống dưới, thế th́ bây giờ gia đ́nh ông cũng chỉ thực hiện cái “di chúc” tiếp tục “bưng bô” cho cộng sản mà thôi, mà màn mở đầu là “rước” hai viên phó tổng lănh sự cộng sản này về để chứng minh cho cộng đồng thấy là “nhà nước” đâu có bỏ rơi hay tệ bạc, bất nghĩa, vô t́nh với “ân nhân” Nguyễn Cao Kỳ.
Tuần qua tôi có hứa với đồng hương là tôi sẽ đúc kết bản “Cáo Trạng” liệt kê tội lỗi phản dân hại nước của hèn tướng Nguyễn Cao Kỳ với đầy đủ chứng cớ, tài liệu Việt, Mỹ, h́nh ảnh, video v.v.., nhưng hôm nay tôi phải viết “gấp” bài này v́ tôi biết được tin hai phó tổng lănh sự cộng sản ung dung đến dự lễ tưởng niệm và cầu siêu ông Nguyễn Cao Kỳ như chỗ không người, nên tôi muốn loan báo tin tức này để đồng hương cảnh giác và có phản ứng thích nghi.
V́ Phó Tổng lănh sự Trần Như Sơn có liên hệ chặt chẽ với Nguyễn Cao Kỳ Duyên trong quá khứ mà nay y lại xuất hiện một cách công khai, nên nhân dịp này tôi xin phép trích đăng lại một số tin tức, phim ảnh mà tôi đă từng phổ biến mấy tháng trước đây, để quư vị tham khảo và đối chiếu, Mong quư vị nào xem qua rồi th́ thông cảm miễn chấp cho. Xin quư vị xem và nghe cho kỹ các lời lẽ trong các video mà Việt gian Nguyễn Cao Kỳ đă hết ḷng nịnh bợ cộng sản và nhục mạ nặng nề cộng đồng người Việt tỵ nạn, ngơ hầu quư vị có bằng chứng thực tế trên tay mà không phải ngại ngần khi muốn lên án và phỉ nhổ sự phản dân hại nước của ông Nguyễn Cao Kỳ.
Chúng ta là chứng nhân và mắt thấy tai nghe những lời nói sai trái và hành động phản quốc của ông Nguyễn Cao Kỳ, chính v́ vậy mà chúng ta cũng đang đóng góp phần nào dữ kiện vào lịch sử của cộng đồng và dân tộc. Lịch sử đă chứng minh những tên đồ tể, ác ôn và phản quốc như Hồ Chí Minh, Lê Duẫn, Phạm Văn Đồng, Trường Chinh, Lê Chiêu Thống, Trần Ích Tắc, Mao Trạch Đông, Karl Marx, Lenine, Stalin, Hitler, Tần Thủy Hoàng, Pol Pot v.v..dù đă chết lâu lắm rồi nhưng vẫn bị thế giới và nhân loại tiếp tục lên án, nguyền rủa, và trường hợp ông Nguyễn Cao Kỳ cũng không ngoại lệ, chỉ trừ khi nào gia đ́nh ông nh́n nhận lỗi lầm của ông, và lên tiếng tạ lỗi ăn năn cùng cộng đồng, đất nước, cùng cam kết không tái phạm tội “phản dân hại nước” nữa th́ lúc đó người dân Việt mới xét lại mà thôi.
Trong thời gian qua, bọn đàn em và tay chân thuộc hạ, luôn cả gia đ́nh của ông Nguyễn Cao Kỳ cứ tiếp ra rả luận điệu “nghĩa tử là nghĩa tận,” hay “hăy để cho lịch sử phán xét công tội ông Nguyễn Cao Kỳ,” tôi cho đó chỉ là tṛ “cả vú lấp miệng em” v́ trên thực tế ông Nguyễn Cao Kỳ lúc c̣n sống không hề có ân với cộng đồng mà cũng chẳng có nghĩa với dân tộc, ông chỉ là một kẻ mê danh hám lợi, nhắm mắt mà làm chỉ v́ muốn được vinh thân ph́ gia cho chính bản thân, gia đ́nh và phe đảng mà thôi. Cho rằng ông Nguyễn Cao Kỳ là người yêu nước thương ṇi th́ quả là một điều mâu thuẩn và nghịch lư vô cùng, bởi v́ nếu yêu nước th́ tại sao ông Nguyễn Cao Kỳ lại đi “bưng bô” cho tập đoàn bán nước hại dân, thương ṇi th́ làm ǵ có chuyện ông Nguyễn Cao Kỳ gập ḿnh thủ phục Bắc Bộ Phủ đang “măi quốc cầu vinh,” dâng đất hiến biển cho Tàu cộng. C̣n lên tiếng đ̣i hỏi “hăy để lịch sử phán xét” th́ tại sao tập đoàn con cháu, phe đảng cứ ra rả vinh danh và liên tục ca tụng công đức “cao dày” của ông Nguyễn Cao Kỳ, trong khi đó th́ lại muốn bóp nghẹt tiếng nói đối lập của quần chúng.
Ai cũng biết yêu nước không phải là yêu xă hội chủ nghĩa, và càng không phải là cúi đầu “nâng bi” cho đảng cộng sản và “bưng bô” tập đoàn Bắc Bộ Phủ mà ông Nguyễn Cao Kỳ đă từng làm. Tôi hy vọng thân nhân, gia đ́nh, thân hữu, chiến hữu, tay chân bộ hạ, đàn em của ông Nguyễn Cao Kỳ sớm nhận thức ra điều đó để sớm “hồi chánh” trở về với chính nghĩa cộng đồng, dân tộc.
Trân trọng,
Ngô Kỷ
ngokyusa@yahoo.com