View Single Post
Old 05-07-2011   #4
tonycarter
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
tonycarter's Avatar
 
Join Date: Dec 2008
Posts: 44,699
Thanks: 262
Thanked 591 Times in 456 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 1 Post(s)
Rep Power: 61
tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2tonycarter Reputation Uy Tín Level 2
Default Hiện tượng luân hồi và những bí ẩn (tiếp Kỳ 4)

Kỳ 4: Câu chuyện của hai cậu bé

Hiện tượng được gọi là luân hồi hay đầu thai không phải đến nay mới có và cũng không phải chỉ thấy ở Việt Nam. Những câu chuyện về sự “lộn lại” của những đứa trẻ chết yểu đă từng được kể từ rất lâu ở nhiều địa phương. Nhưng rồi sau một thời gian rộ lên, câu chuyện lại ch́m vào cuộc sống, ít ai quan tâm...


Bé B́nh - Tiến bên bố Tân, mẹ Thuận

Cậu bé “đầu thai”

Theo website của Bộ Thông tin và Truyền thông: ictnews.vn, anh Tân và chị Thuận cưới nhau được 6 năm mới sinh được cháu Nguyễn Phú Quyết Tiến vào ngày 28-2-1992 ở thị trấn Vụ Bản, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Cháu Tiến lớn lên bụ bẫm, xinh xắn, trong sự yêu chiều hết mực của cả gia đ́nh. Thế nhưng, đến năm cháu 5 tuổi, tai họa bất ngờ ập xuống. Hôm đó, vào buổi chiều tháng Giêng, anh Tân đang nằm đọc báo bỗng giật nảy ḿnh chồm dậy, ruột gan như lửa đốt. Anh gọi chị Thuận bảo: “Thằng Tiến đâu, t́m nó về đi”. Chị Thuận t́m gọi măi nhưng không thấy Tiến đáp lại, ra phía bờ sông gần nhà chị chỉ thấy đôi dép cháu để trên bờ. Dưới ḍng nước xanh ngắt nh́n thấu tận đáy, không thấy điều ǵ bất thường. Chị chạy về báo anh Tân. Bỏ tờ báo, anh hớt hải ra phía bờ sông th́ nh́n thấy xác cháu Tiến nổi cách bờ 3m. “Tôi lao xuống ḍng nước, ôm chặt lấy con nhấc lên bờ. Nhưng tất cả đă quá muộn!”, giọng anh lạc đi, không giấu vẻ kinh hoàng khi nhớ về cái ngày đau thương ấy.

Đến năm 2006, cả hai vợ chồng vẫn chưa nguôi nỗi đau mất con th́ nghe có người rỉ tai ở xóm Cọi, xă Yên Phú, huyện Lạc Sơn, cách nhà anh chị chừng 3km có cháu bé nghi là “con lộn” của Tiến. Cháu tên Bùi Lạc B́nh, sinh ngày 6-10-2002, là con một gia đ́nh người Mường nhưng ngay từ khi biết nói đă khăng khăng bảo ḿnh là con người Kinh, nhà trên thị trấn Vụ Bản. Vốn chưa bao giờ tin có chuyện “đầu thai”, nhưng hai anh chị vẫn đánh bạo t́m đến nhà cháu bé nọ. Thật bất ngờ khi anh chị đến nơi cháu không hề thấy lạ mà gọi bố mẹ xưng con và quấn quít không rời. Anh chị ngỏ lời mời chị Dự, người sinh cháu B́nh, tên bố mẹ “mới” đặt, đến nhà chơi. Nghe thấy thế, B́nh vui lắm, trèo phắt lên xe hào hứng như đứa trẻ lâu ngày được về nhà. Vừa vào nhà, B́nh đă chạy quanh nhà t́m đồ chơi mà Tiến trước kia thích. Cháu c̣n tự nhiên vào giường anh Tân, chị Thuận nằm lên đó rồi bi bô: “Ngày xưa con thường ngủ chỗ này nhỉ bố nhỉ?”.

Và cũng kể từ ngày gặp cháu B́nh th́ vợ chồng anh Tân, chị Thuận ăn ngủ chẳng yên bởi giữa hai người với đứa trẻ xa lạ dường như có mối thâm t́nh ǵ đó day dứt lắm. C̣n vợ chồng chị Dự - anh Hoan cũng chỉ có duy nhất cháu B́nh là con. Sau lần đến chơi nhà ấy, cháu B́nh cứ nằng nặc đ̣i về “nhà bố mẹ”. Thấy con nhèo nhẹo khóc, chị Dự cũng không biết phải làm sao. Nhưng sau một lần B́nh bị ốm nặng, sốt cao, cháu cứ luôn miệng “dọa”: “Mẹ không cho con về, con lại chết lần nữa!”. Hoảng quá, lần này chị đánh liều gọi cho anh Tân đưa cháu về nhà chơi. Cháu B́nh về nhà anh th́ khỏe khoắn, vui vẻ, không c̣n đau ốm nữa. “Thấy cháu tha thiết quá, sau bao đắn đo chúng tôi dè dặt đề nghị gia đ́nh anh Hoan, chị Dự cho cháu về ở với chúng tôi. Thật bất ngờ là cả vợ chồng anh chị và bà nội cháu đều gật đầu đồng ư. Chính bà nội cháu cũng bảo rằng: Ngay từ lúc thằng bé biết nói tôi đă biết nó không phải người Mường rồi”, anh Tân nói.

Theo lời anh Tân, kể từ ngày cháu về với anh chị, hết lần này đến lần khác hai người “thử” cháu. Thậm chí, nhiều người hàng xóm cũng sang nhà để “hỏi chuyện ngày xưa”. Tất cả, cháu đều trả lời vanh vách. Từ tên bác hàng xóm, đến cô giáo mẫu giáo rồi bạn bè thân của cháu, cháu đều nhớ tên. Đường về nhà, hay những câu chuyện nhỏ nhặt như ngày xưa bà nội cho cháu uống bia ở đầu làng cháu cũng nhắc lại, ngay cả việc, “cháu đă từng chết như thế nào, bị ngă xuống nước ra sao”…

Đi t́m câu trả lời cho hàng loạt câu hỏi tại sao?

Theo lư giải của TS Đỗ Kiên Cường và TS Vũ Thế Khánh, Tổng Giám đốc Liên hiệp Khoa học Công nghệ - Tin học Ứng dụng (UIA) th́ chính việc bé B́nh (và các bé “đầu thai” khác) “biết” một số thông tin về bé Tiến (và các bé đă mất được “mượn xác” khác) là kí ức ẩn giấu, sự phân li nhân cách, các hiện tượng vốn rất ḱ lạ ngay cả với giới chuyên môn hiện nay. Để khảo sát độ tin cậy của các bằng chứng luân hồi, hăy t́m hiểu nguyên nhân tại sao bé Bùi Lạc B́nh cứ nhận ḿnh là Nguyễn Phú Quyết Tiến và tại sao B́nh lại biết một số thông tin về Tiến và gia đ́nh, chẳng hạn: Mẹ cháu ở nhà tầng cơ. Mẹ cháu làm việc c̣n đánh đánh như thế này này (tức đánh máy)? TS Cường cho rằng đó là kết quả của hiện tượng “kí ức ẩn giấu”, có thể B́nh từng t́nh cờ nghe một số thông tin về Tiến. Và bộ năo con người, dù chỉ của em bé dăm ba tuổi, cũng đủ khả năng ghép nối chúng thành một câu chuyện có lớp lang.

Tại sao trên đường về nhà Tiến, B́nh biết đường đi lối rẽ, về đến nhà biết chỗ nằm…? Đó là do đọc ngôn ngữ cơ thể người đi cùng qua hiệu ứng “ngựa Hans thông minh” (một con ngựa nổi tiếng của Đức có khả năng đặc biệt là biết làm nhiều phép toán hay biết tổng thống Mỹ là ai… các nhà khoa học đă nghiên cứu, phân tích tâm lư và coi những trường hợp tương tự xảy ra về tâm lư là hiệu ứng ngựa Hans), nếu theo hiệu ứng này th́ một chú bé “khôn khéo” như B́nh làm sao lại không biết cách hành xử thích hợp để mọi người và bản thân đều hài ḷng.

Tại sao chỉ em bé dăm bảy tuổi mới thể hiện ước muốn đầu thai? Câu trả lời khá đơn giản theo quan điểm phân li nhân cách. Trước tuổi này, nhân cách chưa phát triển đến một mức nào đó, nên em bé không thể “phân li”. C̣n khi đă lớn, khoảng 10-12 tuổi, nhân cách gốc đủ vững, nên bé không muốn hay không thể phân li được nữa. Thậm chí nếu cố th́ cũng chỉ phân li được trong một thời gian ngắn, như trong hiện tượng “ma nhập” mà thôi…

C̣n nữa...

Thái Yên
(PLXH)
tonycarter_is_offline  
 
Page generated in 0.06788 seconds with 9 queries