View Single Post
Old 1 Day Ago   #8
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,032
Thanks: 29,894
Thanked 20,360 Times in 9,325 Posts
Mentioned: 163 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 810 Post(s)
Rep Power: 85
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default


Viện Nghiên cứu và Phát triển TP.HCM (HIDS) vừa đề xuất một đề án có thể sẽ thay đổi căn bản diện mạo của ngành giao hàng và gọi xe công nghệ tại thành phố này. Theo đó,từ năm 2026 khoảng 400.000 xe máy sử dụng xăng của tài xế công nghệ và shipper sẽ được chuyển sang xe điện. Đến cuối năm 2029, thành phố này sẽ cấm hoàn toàn xe xăng.
Tuy nhiên, đề xuất này hiện vấp phải nhiều ư kiến trái chiều từ dư luận, đặc biệt là những người trực tiếp chịu ảnh hưởng – lực lượng lao động phổ thông vốn đă bấp bênh.
Một chiếc xe máy điện hiện có giá từ 15 đến hơn 30 triệu đồng, trong khi mức hỗ trợ được đề cập trong đề án được cho là chỉ ở mức “một vài triệu”. Đây là chi phí không nhỏ với nhiều tài xế có thu nhập trung b́nh 7–10 triệu đồng/tháng. Câu hỏi đặt ra là: ai sẽ thực sự gánh khoản chênh lệch này?
Bên cạnh đó, các vấn đề về hạ tầng sạc điện, an toàn cháy nổ của pin lithium-ion trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cũng như nguy cơ quá tải điện lưới vào giờ cao điểm vẫn chưa được làm rơ.
Việc chuyển đổi sang phương tiện không phát thải là mục tiêu đúng đắn trong dài hạn. Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng, mọi chính sách cần được thiết kế dựa trên thực tế kinh tế - xă hội, đặc biệt là khả năng thích ứng của các nhóm dễ bị tổn thương.
Một lộ tŕnh xanh chỉ bền vững khi nó không để lại những khoảng xám trong cuộc sống của người lao động.
LinhLinh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
The Following User Says Thank You to Gibbs For This Useful Post:
hoathienly19 (19 Hours Ago)
 
Page generated in 0.04635 seconds with 9 queries