Ngày đầu tiên làm việc chính thức sau sáp nhập, mặc dù chính quyền TPHCM đă bố trí 10 xe đưa đón cán bộ từ B́nh Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu đến trung tâm TPHCM làm việc nhưng không có cán bộ nào đi, đến ngày làm việc thứ hai th́ có duy nhất một cán bộ từ B́nh Dương đi. Trong khi đoàn xe đưa đón vẫn chạy, tại sao lại như thế?
Chẳng hiểu cán bộ, quan chức kiểu ǵ, khi đăng kư th́ rơ nhiều, B́nh Dương đăng kư 507 cán bộ, BR-VT đăng kư 461 cán bộ. Nhưng có đi hay không lại không báo, chẳng biết họ lên TPHCM làm việc kiểu ǵ, có đi làm hay không nữa?
Cũng phải thôi, các cán bộ quan chức đi đâu quen đi xe riêng sang xịn, có tài xế lái rồi, chứ ai lại ngồi trên xe như đưa đón công nhân đi làm thế, khác ǵ xe khách, xe đ̣ đâu? Cán bộ cách mạng nó cũng phải khác chứ?
Điều nữa là đi từ B́nh Dương đi mỗi chiều xác định hết khoảng gần một giờ, c̣n cán bộ đi từ Vũng Tàu lên th́ mất hơn 2 giờ mỗi chuyến, khoảng gần 5 tiếng một ngày. Bây giờ quan chức mới thấy hạ tầng giao thông, đường sá nó tệ hại đến mức nào chưa? Vậy mà người dân hằng ngày vẫn phải đi để mưu sinh, kiếm sống đó.
Nhiều người nói, cán bộ bây giờ đều có xe riêng, có nhà Sài G̣n hết rồi, th́ đi xe đưa rước làm ǵ cho cực. Trong lúc đi làm, cán bộ c̣n phải đi ra ngoài ngoại giao, quan hệ, móc nối, cấu kết chứ, đi xe đưa đón th́ lộ hết.
Xem ra, muốn sắp xếp lại giang sơn, vươn ḿnh cũng khó chứ không đơn giản. Giờ phải hỏi lại các cán bộ, có đi hay không, không đi th́ phải báo, chứ cán bộ mà làm ăn như này th́ hỏng.
Vơ Tuấn
__________________
|