View Single Post
Old 1 Week Ago   #9
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Nov 2006
Posts: 34,217
Thanks: 29,236
Thanked 19,685 Times in 9,018 Posts
Mentioned: 162 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 797 Post(s)
Rep Power: 82
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

NHƯ TR̉ HỀ: BỘ CÔNG AN ĐỀ XUẤT BỎ QUY ĐỊNH KHÔNG LÁI XE QUÁ 48 GIỜ MỘT TUẦN
Ngay ngày đầu tiên của năm mới 2025, Bộ Công an đă vả ngay vào mặt người dân Nghị định 168 với mức phạt rất cao so với mức thu nhập trung b́nh của người dân hiện tại. Trong đó thêm luật tài xế không được lái xe quá 48 giờ một tuần. Quy định này không hợp lư làm lái xe, các đơn vị vận tải phản đối th́ đến nay, Bộ Công an lại âm thầm đề xuất bỏ quy định này.
Thật ra, người dân ai chẳng muốn có thu nhập tốt, đủ nuôi sống gia đ́nh, được lái xe trong khoảng thời gian đủ tỉnh táo, đảm bảo sức khỏe. Nhưng với t́nh trạng hạ tầng giao thông, quy định giờ xe được phép ra vào thành phố, thời gian cao điểm… th́ quy định trên gần như làm các lái xe, doanh nghiệp vận tải hoạt động rất khó khăn. V́ ngoài ra, tài xế c̣n không được lái xe quá 10 giờ mỗi ngày và không quá 4 giờ liên tục nữa.
Việc ra luật không phù hợp th́ phải bỏ, phải sửa là điều tất yếu, nhưng nó cho thấy Bộ Công an đă không có sự nghiên cứu, khảo sát, đánh giá tác động nào trước khi ra luật. Mà toàn là các cán bộ ngồi salon máy lạnh ra luật, mặc kệ nhân dân ra sao th́ ra, miễn sao phạt thật nặng, tận thu tối đa, v́ mức phạt càng cao, công an được giữ lại 85% số tiền phạt càng nhiều.
Điều này cũng cho thấy các hiệp hội vận tải, Bộ Giao thông, luật lao động hay ở mức cao hơn là các ĐBQH cũng “xẹp lép”, chẳng có ư kiến ư c̣ ǵ khi Bộ Công an ra luật. Trong một đất nước “công an trị” như ở Việt Nam hiện nay, công an gần như muốn làm ǵ th́ làm. Thử hỏi, đă có bao nhiêu người dân bị lên đồn công an làm việc, bị phạt 7,5 triệu đồng, hay bị bắt và kết án tù giam chỉ v́ họ “dám ư kiến” về Nghị định 168 rồi?
Vơ Tuấn⁩
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04344 seconds with 9 queries