View Single Post
Old 01-08-2025   #4
Gibbs
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
Gibbs's Avatar
 
Join Date: Jan 2005
Posts: 35,351
Thanks: 30,090
Thanked 20,656 Times in 9,429 Posts
Mentioned: 164 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 817 Post(s)
Rep Power: 85
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11Gibbs Reputation Uy Tín Level 11
Default

Một người nông dân ở Hà Nội lấy xe máy chở quả bưởi đi bán, bị CSGT phạt 6 triệu đồng, có khi c̣n nhiều tiền hơn cả trị giá xe máy và số bưởi cộng lại. Một chị không rành đường Sài G̣n, không may đi lên lề vỉa hè bị CSGT bắt được, mức phạt từ 4-6 triệu đồng làm chị khóc nức nở gọi điện thoại cho chồng. Đây chỉ là hai trong số hàng ngàn người dân bị xử phạt ở mức cao bất thường sau Nghị định 168, bắt đầu áp dụng từ đầu năm 2025.
Trên mạng xă hội, rất nhiều người dân khắp cả nước kêu than ai oán về mức tiền phạt quá cao, mà đa số đánh vào những người yếu thế, hàng ngày bắt buộc phải chường mặt đi ra đường để kiếm sống. Có mức phạt cao gấp 30 lần, thậm chí có mức phạt c̣n câo gấp gần 50 lần so với quy định cũ không khỏi làm nhiều người dân bất b́nh.
Trong một số hội nhóm trên mạng, cánh tài xế, lái xe là nhóm bị tác động lớn nhất đang chia sẻ với nhau chắc họ phải bỏ nghề. Quy định về số giờ lái xe 10 giờ một ngày, không quá 4 tiếng liên tục, làm nhiều lái xe container phải đậu xe lề đường ngủ khiến đoạn đường vào cảng Cát Lái bị ùn tắc kéo dài.
Đây rơ ràng là thực tế cho thấy những quan chức làm luật không hề có thực tế xem đời sống, công việc của người dân ra sao. Mà là ngồi salon máy lạnh, tự nghĩ ra luật, ra mức phạt tuỳ tiện cao bất thường. Và mục đích là cốt để tận thu được thật nhiều tiền của dân nếu chẳng may vi phạm luật giao thông, để Bộ Công an được giữ lại 85% tiền phạt.
Nhiệm vụ của CSGT là hướng dẫn, điều tiết giao thông, chứ không phải là chăm chăm bắt lỗi xử phạt người dân; ra luật, quy định mức xử phạt th́ cũng phải tính đến khả năng chịu xử phạt của người dân, chứ không phải là ra mức phạt thật cao, thậm chí là hơn, cao gấp mấy lần thu nhập của người dân như vậy.
Khắp nơi, đâu đâu cũng thấy người dân kêu than, oán thán. Chính quyền “của dân, do dân, v́ dân” đây sao?
Gia Minh
__________________
Gibbs_is_offline   Reply With Quote
 
Page generated in 0.04037 seconds with 9 queries